Website cổng dịch vụ công Quảng Ninh là gì? Cách sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để làm các thủ tục trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp! – Minh Tâm (Quảng Ninh).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Đà Nẵng như thế nào?
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Hà Tĩnh như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Quảng Ninh: https://dichvucong.quangninh.gov.vn/
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần cổng dịch vụ công Quảng Ninh
Để sử dụng cổng dịch vụ công Quảng Ninh khi thực hiện thủ tục hành chính, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
(1) Đăng ký tài khoản:
Bước đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công Quảng Ninh. Để đăng ký, bạn truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn/, sau đó chọn mục "Đăng ký tài khoản".
Tại đây, bạn nhập các thông tin sau:
- Họ và tên
- Số chứng minh nhân dân
- Số điện thoại
- Địa chỉ email
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút "Đăng ký". Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn. Bạn nhập mã xác nhận và nhấn nút "Xác nhận" để hoàn tất quá trình đăng ký.
(2) Đăng nhập tài khoản:
Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn có thể đăng nhập vào cổng dịch vụ công Quảng Ninh để thực hiện các giao dịch. Để đăng nhập, bạn truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn/, sau đó chọn mục "Đăng nhập".
Tại đây, bạn nhập số chứng minh nhân dân và mật khẩu đã đăng ký. Sau đó, bạn nhấn nút "Đăng nhập".
(3) Tìm kiếm và chọn thủ tục hành chính:
Sau khi đăng nhập, bạn có thể tìm kiếm và chọn thủ tục hành chính cần giao dịch. Để tìm kiếm, bạn nhập tên thủ tục hành chính hoặc từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm.
Sau khi tìm thấy thủ tục hành chính cần giao dịch, bạn nhấn nút "Tiếp tục" để xem chi tiết thủ tục hành chính.
(4) Nộp hồ sơ trực tuyến:
Để nộp hồ sơ trực tuyến, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết theo quy định của thủ tục hành chính. Sau đó, bạn tải các giấy tờ, tài liệu này lên hệ thống.
Tại mục "Nộp hồ sơ trực tuyến", bạn nhập các thông tin cần thiết, bao gồm:
- Họ và tên
- Số chứng minh nhân dân
- Số điện thoại
- Địa chỉ email
- Tên thủ tục hành chính
- Lý do thực hiện thủ tục hành chính
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn tải các giấy tờ, tài liệu cần thiết lên hệ thống. Sau đó, bạn nhấn nút "Nộp hồ sơ".
(5) Tra cứu tình trạng hồ sơ:
Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, bạn có thể tra cứu tình trạng hồ sơ của mình. Để tra cứu, bạn truy cập vào mục "Tra cứu hồ sơ".
Tại đây, bạn nhập số hồ sơ và mã xác nhận. Sau đó, bạn nhấn nút "Tra cứu".
Hệ thống sẽ hiển thị tình trạng hồ sơ của bạn.
Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 42/2022/NĐ-CP thì trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:
- Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm:
+ Cải cách mô hình tổ chức, quy trình công việc để có thể ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng.
+ Đối xử công bằng, không phân biệt khi người dùng truy cập dịch vụ công trực tuyến trên các kênh cung cấp khác nhau.
+ Kết nối, liên thông các kênh cung cấp để người dùng có thể truy cập thông tin trên nhiều kênh cung cấp khác nhau trong một lần sử dụng dịch vụ.
+ Sẵn sàng, chủ động, kịp thời cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, hướng tới việc cá thể hóa theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân.
- Khuyến khích các cơ quan nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến khác ngoài dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng.