Website cổng dịch vụ công Hà Tĩnh là gì? Cách sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để làm các thủ tục trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp! – Tiến Đạt (Hà Tĩnh).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Hậu Giang như thế nào?
>> Giá xăng dầu hôm nay là bao nhiêu? Chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn/
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần cổng dịch vụ công Hà Tĩnh
Dưới đây là các bước tạo và gửi hồ sơ trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính:
Bước 1: Bấm nút đăng ký tài khoản: Người dùng bấm vào chữ Đăng ký ở phần baner phía trên bên phải.
Bước 2: Người dùng lựa chọn thông tin Đối tượng đăng ký (Là công dân, tổ chức, doanh nghiệp) và Phương thức xác thực qua Thuê bao di động.
Bước 3: Nhập thông tin đăng ký: Người dùng nhập đầy đủ thông tin đăng ký, chú ý các trường thông tin có dấu (*) là các trường thông tin bắt buộc.
Chú ý: Các thông tin trên form phải tuyệt đối chính xác theo thông tin trên CMT hoặc CCCD sử dụng để đăng ký thuê báo điện thoại chính chủ nhận mã OTP.
Bước 4: Xác thực tài khoản: Sau khi bấm nút Đăng ký, mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại được đăng ký trên form. Người dùng nhập mã OTP để Xác nhận Đăng ký thành công.
Bước 5: Quản lý thông tin cá nhân: Người dùng bấm nút Hồ sơ cá nhân ở phần baner phía trên bên phải.
- Chỉnh sửa thông tin: Người dùng chọn vào Thông tin cá nhân, chỉnh sửa lại các thông tin, bấm Cập nhật.
- Theo dõi hồ sơ cá nhân: Người dùng chọn vào Hồ sơ cá nhân và theo dõi tình trạng các hồ sơ đã nộp.
Khi hồ sơ có kết quả xử lý, người dùng bấm vào cột Thao tác để xem chi tiết kết quả của hồ sơ đã gửi.
Dưới đây là những thủ tục liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện tại cổng dịch vụ công Hà Tĩnh, cụ thể:
- Khởi sự kinh doanh.
- Lao động và bảo hiểm xã hội.
- Tài chính doanh nghiệp.
- Đất đai, xây dựng.
- Thương mại, quảng cáo.
- Sở hữu trí tuệ, đăng ký tài sản.
- Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Đấu thầu, mua sắm công.
- Tái cấu trúc doanh nghiệp.
- Tạm dừng, chấm dứt hoạt động.
Điều 13. Kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến - Nghị định 42/2022/NĐ-CP 1. Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh là thành phần của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp cho tổ chức, cá nhân. 2. Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải bảo đảm các yêu cầu: a) Có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật và sử dụng công nghệ địa chỉ Internet IPv6. b) Kết nối, tích hợp với Cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Cổng dịch vụ công quốc gia. c) Kết nối với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số. d) Kết nối với Cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để giúp cho tổ chức, cá nhân thực hiện ký số thuận tiện, dễ dàng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. đ) Cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật đối với Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. e) Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng công cụ dùng chung để các cơ quan nhà nước phát triển Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh. 3. Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các cơ quan nhà nước chủ động triển khai các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến khác sau đây: a) Mạng xã hội do cơ quan nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của pháp luật. b) Ứng dụng trên thiết bị di động của cơ quan nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ công trực tuyến được triển khai tập trung, thống nhất, dùng chung trong phạm vi bộ, ngành, địa phương để cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước, tránh trùng lặp. 4. Cơ quan nhà nước công bố các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng. 5. Các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng đáp ứng các yêu cầu sau đây: a) Bảo đảm thuận tiện trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. b) Cho phép tổ chức, cá nhân có thể đánh giá trực tuyến mức độ hài lòng về dịch vụ công trực tuyến được cung cấp. Cơ quan nhà nước bảo đảm tính bí mật, riêng tư của tổ chức, cá nhân đánh giá. c) Đồng bộ về thông tin, trạng thái xử lý với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh. 6. Tổ chức, cá nhân có quyền chọn lựa kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng và có trách nhiệm tuân thủ những quy định về sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đó. |