Website cổng dịch vụ công Hậu Giang là gì? Cách sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để thực hiện các thủ tục trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp! – Đức Thịnh (Hậu Giang).
>> Giá xăng dầu hôm nay là bao nhiêu? Chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu như thế nào?
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Hậu Giang: https://dichvucong.haugiang.gov.vn
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần cổng dịch vụ công Hậu Giang
Bước 1: Tổ chức cá nhân truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.haugiang.gov.vn
Bước 2: Xem chi tiết hướng dẫn Thủ tục hành chính.
Tổ chức cá nhân lựa chọn menu “Thủ tục hành chính” để tiến hành tra cứu thông tin của thủ tục hành chính.
Tổ chức cá nhân click chọn 1 thủ tục hành chính cần tra cứu, thông tin chi tiết về thủ tục hành chính sẽ hiện ra:
Người làm thủ tục có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính: Bằng cách click vào nút “Nộp hồ sơ”.
* Đăng ký:
Bước 1: Vào TRANG CHỦ trên cổng Dịch vụ công Hậu Giang, Click “Đăng ký”:
Giao diện đăng ký sẽ hiện thị ra.
Thực hiện điền đầy đủ thông tin vào form Đăng ký tài khoản bao gồm:
+ Tên đăng nhập (Số CMT, CCCD).
+ Họ tên.
+ Ngày sinh.
+ Email.
+ Số điện thoại.
+ Mật khẩu.
+ Mã xác thực.
Bước 2: Click vào nút "Đăng ký" để hoàn thành thủ thục đăng ký.
* Đăng nhập:
Bước 1: Vào TRANG CHỦ trên cổng Dịch vụ công Tỉnh Hậu Giang, Click “Đăng nhập”:
Bước 2: Công dân, tổ chức nhập tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập, Click “Đăng nhập” để đăng nhập vào hệ thống:
* Nộp hồ sơ:
Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, tổ chức công dân click “Dịch vụ công”chọn “Thêm mới hồ sơ”:
Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách các thủ tục hành chính, Tổ chức công dân click “Chọn” vào một thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ:
Bước 3: Tổ chức công dân tiến hành điền thông tin và giấy tờ nộp vào, click “Lưu” để lưu thông tin hồ sơ:
Sau khi lưu hồ sơ, tổ chức công dân click “Gửi hồ sơ” để nộp hồ sơ mới:
* Theo dõi hồ sơ trực tuyến:
Tổ chức công dân có thể theo dõi tình trạng hồ sơ qua các menu trên hệ thống như: “Chờ tiếp nhận”,“Chờ hoàn thiện hồ sơ”,“Chờ bổ sung hồ sơ”,“Chờ nhận kết quả”;“Hồ sơ bị từ chối”
* Nhận kết quả:
Để xem hồ sơ đã có kết quả xử lý, tổ chức công dân chọn “Đã hoàn thành thụ lý”, chọn “Đã hoàn thành trả kết quả”.
Tổ chức công dân chọn một hồ sơ để xem thông tin chi tiết.
* Thanh toán:
Bước 1: Kích “Dịch vụ công”, kích menu “Thanh toán phí”, kích menu con “Yêu cầu thanh toán” để xem danh sách hồ sơ chờ thanh toán phí:
Bước 2: Tổ chức, công dân kích chọn một hồ sơ trong danh sách chờ thanh toán, Kích chọn “Chọn phương thức thanh toán” hiển thị thông tin thanh toán:
Bước 3: Kích chọn "Thanh toán trực tuyến":
Hiển thị màn hình thanh toán keypay như hình:
Chọn loại thẻ, kích “Thanh toán”, ra màn hình:
Tổ chức, công dân điền đầy đủ thông tin: Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hiệu lực. Kích “Thanh toán” ra màn hình:
Tổ chức, công dân nhập mã otp, mã capcha, kích “Thanh toán” để hoàn thành.
Khi tổ chức, công dân thanh toán thành công, hồ sơ sẽ chuyển trạng thái chờ xác nhận thanh toán tại menu “Chờ xác nhận thanh toán”.
Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 42/2022/NĐ-CP thì trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:
- Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm:
+ Cải cách mô hình tổ chức, quy trình công việc để có thể ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng.
+ Đối xử công bằng, không phân biệt khi người dùng truy cập dịch vụ công trực tuyến trên các kênh cung cấp khác nhau.
+ Kết nối, liên thông các kênh cung cấp để người dùng có thể truy cập thông tin trên nhiều kênh cung cấp khác nhau trong một lần sử dụng dịch vụ.
+ Sẵn sàng, chủ động, kịp thời cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, hướng tới việc cá thể hóa theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân.
- Khuyến khích các cơ quan nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến khác ngoài dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng.