Website cổng dịch vụ công Đà Nẵng là gì? Cách sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để làm các thủ tục trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp! – Đình Danh (Đà Nẵng).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Hà Tĩnh như thế nào?
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Hậu Giang như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Đà Nẵng: https://dichvucong.danang.gov.vn
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần cổng dịch vụ công Đà Nẵng
Bước 1: Đăng ký tài khoản (lần đầu).
Bước 2: Nộp hồ sơ và thanh toán qua mạng.
Bước 3: Theo dõi hồ sơ xử lý.
Bước 4: Nhận hồ sơ qua Bưu điện.
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, gõ tìm “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” hoặc quét mã QR như hình bên dưới, bấm vào Quan tâm (nếu chưa).
Bước 2: Vào Menu “DVC” > chọn “Đăng ký tài khoản Egov”.
Bước 3: Nhập các thông tin theo định dạng sau:
Họ và tên, số CMND (hoặc số CCCD), ngày/tháng/năm sinh, số điện thoại .
Ví dụ: Nguyễn Văn A, 206123456, 01/01/1970, 0987654321.
Lưu ý:
- Các thông tin cách nhau bởi dấu phẩy.
- Công dân sử dụng số điện thoại của mình (phải là số điện thoại đang đăng nhập Zalo) để đăng ký tài khoản.
- Ngày, tháng, năm sinh có định dạng: dd/mm/yyyy.
Kết quả trả về sau khi đăng ký:
- Nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ trả về “Tài khoản [email protected], mật khẩu {…} là tài khoản sử dụng HT Chính quyền điện tử. Đề nghị anh chị đổi mật khẩu trong vòng 03 ngày để bảo mật. Cám ơn.”
- Nếu hệ thống báo về: “Số CMND (hoặc CCCD) đã được sử dụng để đăng ký tài khoản trên hệ thống Chính quyền điện tử. Vui lòng gọi (0236) 3831022 để được hỗ trợ kiểm tra”: trường hợp này, số CMND hoặc CCCD của công dân đã được sử dụng để đăng ký tài khoản công dân điện tử. Công dân có thể tìm lại tài khoản đã đăng ký để sử dụng. Nếu quên tài khoản, công dân liên hệ Đội vận hành qua số điện thoại 0236 3831022 để được hỗ trợ.
- Nếu hệ thống báo về: “Cú pháp chưa đúng. Cú pháp đúng là : Họ và tên, số CMND/CCCD, ngày/tháng/năm sinh, số điện thoại (Các tham số cách nhau dấu phẩy,)…” : trường hợp này: công dân nhập chưa đúng cú pháp. Công dân cần nhập lại thông tin theo cú pháp đã hướng dẫn ở trên.
(1) Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Danang Smart City.
Cài ứng dụng theo một trong các cách sau:
- Trên điện thoại, mở kho ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (đối với hệ điều hành Android), gõ tìm ứng dụng “Danang Smart City” và chọn cài đặt ứng dụng về máy.
- Trên điện thoại, mở trình duyệt, truy cập https://onelink.to/danangsmartcity hoặc quét mã QR bên dưới để truy cập vào kho ứng dụng để tải ứng dụng:
(2) Hướng dẫn đăng ký tài khoản công dân số trên app Danang Smart City.
Bước 1: Mở ứng dụng Danang Smart City, kích vào biểu tượng ở góc phải trên màn hình.
Bước 2: Bấm vào “Đăng ký mới”.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và bấm “Đăng ký”.
* Lưu ý: “Số điện thoại” công dân nhập vào sẽ được sử dụng làm tài khoản đăng nhập vào hệ thống. Nếu sau khi nhập số điện thoại mà hệ thống báo “Số điện thoại này đã được đăng ký” có nghĩa là số điện thoại đã được sử dụng để đăng ký tài khoản trước đó. Trong trường hợp này, công dân có thể đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký (cần tìm lại mật khẩu) hoặc sử dụng số điện thoại khác để đăng ký mới tài khoản.
(3) Hướng dẫn đăng nhập tài khoản công dân số trên app Danang Smart City
Bước 1: Mở ứng dụng Danang Smart City, bấm vào biểu tượng ở góc phải trên của màn hình.
Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập (số điện thoại và mật khẩu), sau đó bấm vào “Đăng nhập”.
Nhắn tin SMS tới Tổng đài dịch vụ công theo cú pháp: TK,Ho va ten,soCMND,NgaySinh và gửi đến số 8188 Trong đó, ngày sinh có định dạng dd/MM/yyyy hoặc dd.MM.YYYY. Ví dụ: nhắn tin [TK,Nguyễn Văn A,201499999,20/12/1990] để đăng ký tài khoản Nguyễn Văn A với CMND là 201499999.
Tổng đài dịch vụ công sẽ nhắn tin phản hồi tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến- Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử Đà Nẵng.
Công dân có thể sử dụng tài khoản được cung cấp để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Ở lần đầu tiên, công dân cần thực hiện điền thêm thông tin cá nhân còn thiếu (nếu có) trước khi nộp hồ sơ.
Lúc này đã hình thành tài khoản công dân điện tử, vì vậy các lần nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến lần 2 trở đi, Công dân chỉ cần sử dụng lại tên tài khoản và mật khẩu này (không cần đăng ký lại) và không cần điền/cung cấp thông tin mà lần trước đã điền/cung cấp.
Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 42/2022/NĐ-CP thì các yêu cầu kỹ thuật cung cấp dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính như sau:
- Việc thiết kế, xây dựng, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tuân thủ các quy chuẩn, quy định kỹ thuật đối với các hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân, hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông.
- Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng phải có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, an toàn, bảo mật, lấy tổ chức, cá nhân làm trung tâm.
- Sản phẩm phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến được triển khai dưới dạng các dịch vụ để dễ dàng nhân rộng và tùy biến, ít đòi hỏi năng lực công nghệ.