>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Tổng Giám đốc (Giám đốc) trong công ty TNHH một thành viên

Giám đốc hoặc Tổng giám đốc là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, được Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty thuê hoặc bổ nhiệm với nhiệm kỳ không quá 05 năm. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên khác của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty có thể kiêm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc trừ trường hợp pháp luật, Điều lệ công ty có quy định khác.

Quyền và nghĩa vụ của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc:

- Tổ chức thực hiện nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty;

- Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty;

- Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

- Ban hành quy chế quản lý nội bộ của công ty;

- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm người quản lý công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty;

- Ký hợp đồng nhân danh công ty, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty;

- Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty;

- Trình báo cáo tài chính hằng năm lên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty;

- Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;

- Tuyển dụng lao động;

- Quyền và nghĩa vụ khác được quy định tại Điều lệ công ty và hợp đồng lao động.

Để trở thành Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau:

- Không thuộc đối tượng không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam;

- Có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh của công ty và điều kiện khác do Điều lệ công ty quy định.

Trong trường hợp Giám đốc/Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty thì sau khi bổ nhiệm Giám đốc/Tổng giám đốc, công ty cần thực hiện thủ tục:

- Đăng ký doanh nghiệp (trong trường hợp bổ nhiệm lần đầu). Xem chi tiết tại công việc “Đăng ký thành lập doanh nghiệp”;

- Hoặc thủ tục thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật (trong trường hợp bổ nhiệm lại) với cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Xem chi tiết tại công việc: Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp”.

Các tài liệu cần thiết cho việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Giám đốc/Tổng giám đốc bao gồm:

1. Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc bổ nhiệm/miễn nhiệm/bãi nhiệm Giám đốc/Tổng giám đốc.

2. Quyết định về việc bổ nhiệm/miễn nhiệm/bãi nhiệm Giám đốc/Tổng giám đốc.

3. Tài liệu có liên quan khác

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

8,497
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp: