Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì? Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2025?

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được thực hiện như thế nào? Tên miền của Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì?

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2025?

Hiện nay thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được thực hiện theo Điều 23 Nghị định 72/2013/NĐ-CP được bổ sung bởi điểm c khoản 7 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

Tuy nhiên, từ ngày 25/12/2024, Nghị định 147/2024/NĐ-CP quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng sẽ thay thế Nghị định 72/2013/NĐ-CP, Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

Theo đó, kể từ ngày 25/12/2024, thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được thực hiện theo Điều 30 Nghị định 147/2024/NĐ-CP như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoặc nộp trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền cấp phép như sau:

- Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử) cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cơ quan báo chí, cơ quan ngoại giao và lãnh sự, tổ chức, doanh nghiệp trực thuộc trung ương, tổ chức tôn giáo hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; Sở Thông tin và Truyền thông địa phương;

- Sở Thông tin và Truyền thông địa phương cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không thuộc các đối tượng quy định tại điểm c khoản 8 Điều 24 Nghị định 147/2024/NĐ-CP và có trụ sở chính hoạt động tại địa phương.

Trường hợp nộp trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, phải có chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp Giấy phép

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép xem xét cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo Mẫu số 18 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 147/2024/NĐ-CP và gửi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được cấp phép một đoạn mã (thể hiện biểu tượng trang thông tin điện tử tổng hợp đã được cấp phép) qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối, cơ quan có thẩm quyền cấp phép có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông địa phương có trách nhiệm thẩm định và chuyển hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) xem xét cấp phép theo quy định của pháp luật. Trường hợp hồ sơ không đáp ứng các điều kiện, Sở Thông tin và Truyền thông địa phương có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 3: Gắn mã trang thông tin điện tử tổng hợp

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện gắn đoạn mã đã được cấp vào nội dung mô tả dịch vụ trên kho ứng dụng (nếu có) và trang thông tin điện tử tổng hợp. Đoạn mã được liên kết đến mục số liệu cấp phép trên Cổng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông địa phương và của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử).

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2025? Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì?

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2025? Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì? (Hình từ Internet)

Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy trình công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-TCT năm 2019 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong quy trình này, những từ ngữ sau được hiểu như sau:
1. Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (website): Là trang thông tin trên môi trường internet của Tổng cục Thuế có tên miền truy cập là www.gdt.gov.vn.
2. Bộ phận tiếp nhận văn bản: Là bộ phận chịu trách nhiệm tiếp nhận văn bản, phân loại các văn bản hỏi về chính sách, chế độ thuế của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Thuế.
- Bộ phận tiếp nhận văn bản của Tổng cục Thuế là Phòng Hành chính - Lưu trữ
- Bộ phận tiếp nhận văn bản của Cục Thuế là Văn phòng Cục Thuế
- Bộ phận tiếp nhận văn bản của Chi cục Thuế là Đội Hành chính Nhân sự Tài vụ Quản trị ấn chỉ.
...

Như vậy, Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền truy cập là www.gdt.gov.vn.

Trang thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền là gì? Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2025?
Nguyễn Bảo Trân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch