Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025 quy định như thế nào?

Đại lý thuế là gì? Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025? Đại lý thuế không gửi báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế có bị đình chỉ kinh doanh không?

Đại lý thuế là gì? Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025?

Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 10/2021/TT-BTC giải thích như sau:

Giải thích từ ngữ
Một số từ ngữ trong Thông tư này được hiểu như sau:
1. Đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
...

Như vậy, đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Căn cứ vào Mẫu số 2.10 được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025 như sau:

Trên đây là Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025

Tải về Mẫu số 2.10 được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC

Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025?

Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025? (Hình từ Internet)

Đại lý thuế không gửi báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế có bị đình chỉ kinh doanh không?

Căn cứ vào Điều 26 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

Đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
1. Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Không đảm bảo điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 102 Luật Quản lý thuế trong 03 tháng liên tục.
b) Không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu cho cơ quan thuế theo quy định.
c) Tiết lộ thông tin gây thiệt hại vật chất, tinh thần, uy tín của người nộp thuế sử dụng dịch vụ đại lý thuế (trừ trường hợp người nộp thuế đồng ý hoặc pháp luật có quy định).
d) Sử dụng, quản lý nhân viên đại lý thuế không đúng theo quy định tại Thông tư này.
đ) Không thực hiện thông báo, báo cáo theo quy định tại khoản 8 Điều 24 Thông tư này từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế.
2. Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) ban hành quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế theo Mẫu 2.11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này, đồng thời thông báo cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp của đại lý thuế biết.
3. Thời hạn đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế kể từ ngày quyết định đình chỉ của Cục Thuế có hiệu lực cho đến khi đại lý thuế khắc phục được sai phạm, nhưng tối đa không quá 90 ngày kể từ ngày quyết định đình chỉ có hiệu lực. Trong thời hạn bị đình chỉ, đại lý thuế không được cung cấp dịch vụ cho người nộp thuế.
Trường hợp đã khắc phục được sai phạm, đại lý thuế thông báo bằng văn bản cho Cục Thuế. Cục Thuế kiểm tra thông tin, nếu đại lý thuế đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thì trong thời hạn 05 ngày làm việc Cục Thuế có văn bản thông báo cho đại lý thuế về việc quyết định đình chỉ hết hiệu lực.

Theo quy định trên, đại lý thuế không thực hiện thông báo, báo cáo theo quy định tại khoản 8 Điều 24 Thông tư 10/2021/TT-BTC từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế thì bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Như vậy, đại lý thuế không gửi báo cáo tình hình hoạt động đại lý thuế theo quy định từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế thì bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Hợp đồng dịch vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ với đại lý thuế 2025 quy định như thế nào?
Pháp luật
Ký hợp đồng dịch vụ đối với người từ 15 tuổi có cần người đại diện xác nhận? Mức thu phí công chứng hợp đồng dịch vụ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng dịch vụ mới nhất năm 2025? Tính thuế TNCN như thế nào đối với thu nhập phát sinh từ hợp đồng dịch vụ?
Nguyễn Thị Bình An
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch