Mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát mới nhất năm 2024?
Mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát mới nhất năm 2024?
Mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát là Mẫu số 15/TXNK Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-BTC:
Tải về mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát mới nhất năm 2024: Tại đây
Trên đây là mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát mới nhất năm 2024.
Hồ sơ đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu 2016 về giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu:
Theo đó, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang trong quá trình giám sát của cơ quan hải quan nếu bị hư hỏng, mất mát được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giám định chứng nhận thì được giảm thuế.
Mức giảm thuế tương ứng với tỷ lệ tổn thất thực tế của hàng hóa. Trường hợp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu bị hư hỏng, mất mát toàn bộ thì không phải nộp thuế.
Hồ sơ đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát được quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 06/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:
(1) Công văn đề nghị giảm thuế nêu rõ loại thuế đề nghị giảm, lý do giảm thuế, số tiền thuế đề nghị giảm theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 80 Luật Quản lý thuế 2019 gửi qua Hệ thống theo Mẫu số 7 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-BTC, trường hợp hồ sơ giấy thực hiện theo Mẫu số 15/TXNK Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-BTC: 01 bản chính.
(2) Hợp đồng bảo hiểm, thông báo trả tiền bồi thường của tổ chức nhận bảo hiểm (nếu có), trường hợp hợp đồng bảo hiểm không bao gồm nội dung bồi thường về thuế phải có xác nhận của tổ chức bảo hiểm; hợp đồng hoặc biên bản thỏa thuận đền bù của hãng vận tải đối với trường hợp tổn thất do hãng vận tải gây ra (nếu có): 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị giảm thuế.
(3) Văn bản, biên bản xác nhận nguyên nhân thiệt hại của cơ quan chức năng tại địa bàn nơi phát sinh thiệt hại:
- Văn bản xác nhận của một trong các cơ quan, tổ chức sau:
+ Cơ quan Công an xã, phường, thị trấn;
+ Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
+ Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế, Ban quản lý cửa khẩu, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ hàng hải nơi xảy ra sự kiện bất khả kháng về việc thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, tai nạn bất ngờ gây thiệt hại cho nguyên liệu, máy móc, thiết bị nhập khẩu: 01 bản chính.
- Biên bản xác nhận vụ cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy của địa phương nơi xảy ra vụ cháy: 01 bản chính.
- Giấy chứng nhận giám định của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định về số lượng hàng hóa bị mất mát hoặc tỷ lệ tổn thất thực tế của hàng hóa: 01 bản chính.
Lưu ý: Cơ quan hải quan căn cứ hồ sơ giảm thuế quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 06/2021/TT-BTC và các quy định có liên quan để ban hành Quyết định giảm thuế.
- Như thế nào là hóa đơn, chứng từ giả theo quy định? Nguyên tắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ hiện nay như thế nào?
- Phương pháp khai thuế theo từng lần phát sinh là gì? Cá nhân kinh doanh nào nộp thuế theo từng lần phát sinh?
- Mẫu Công văn đề nghị giảm thuế xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp bị hư hỏng, mất mát mới nhất năm 2024?
- Cá nhân sửa chữa nội dung Chứng chỉ kế toán viên bị phạt bao nhiêu tiền?
- Quyền của người nộp thuế trong kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế là gì?
- Cách tính thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ phần mềm?
- Cho mượn Chứng chỉ kế toán viên có bị thu hồi chứng chỉ kế toán viên không?
- Danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán được công khai trên trang nào?
- Tra cứu tình hình xử lý hồ sơ thuế điện tử bằng số tham chiếu đúng không?
- Cá nhân có hành vi trốn thuế 500 triệu đồng bị truy cứu trách nhiệm hình sự như thế nào?