Hồ sơ đăng ký thuế từ 06/2/2025 theo Thông tư 86 2024 bao gồm những hồ sơ nào?
Hồ sơ đăng ký thuế theo Thông tư 86 2024 bao gồm những hồ sơ nào?
Theo khoản 1 Điều 6 Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế như sau:
Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế
1. Hồ sơ của người nộp thuế
Hồ sơ đăng ký thuế gồm hồ sơ đăng ký thuế lần đầu; hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế; thông báo tạm ngừng hoạt động, kinh doanh hoặc tiếp tục hoạt động sau tạm ngừng hoạt động, kinh doanh trước thời hạn; hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế; hồ sơ khôi phục mã số thuế được tiếp nhận theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 41 Luật Quản lý thuế.
...
Như vậy, hồ sơ đăng ký thuế theo Thông tư 86 2024 bao gồm:
- Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu;
- Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế;
- Thông báo tạm ngừng hoạt động, kinh doanh hoặc tiếp tục hoạt động sau tạm ngừng hoạt động, kinh doanh trước thời hạn;
- Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế; hồ sơ khôi phục mã số thuế
Hồ sơ đăng ký thuế theo Thông tư 86 2024 bao gồm những hồ sơ nào? (Hình từ Internet)
Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế qua các hình thức nào?
Theo Điều 41 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cơ quan thuế trong việc đăng ký thuế như sau:
Trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cơ quan thuế trong việc đăng ký thuế
1. Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết về hồ sơ; quy định thủ tục, mẫu biểu đăng ký thuế quy định tại các điều 31, 34, 36, 37, 38, 39 và 40 của Luật này.
2. Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau:
a) Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế;
b) Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;
c) Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan thuế và từ hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh.
3. Cơ quan thuế xử lý hồ sơ đăng ký thuế theo quy định sau đây:
a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì thông báo về việc chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký thuế chậm nhất là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ;
b) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì thông báo cho người nộp thuế chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
4. Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế cùng với đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh từ hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh (sau đây gọi chung là hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh) thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh chuyển hồ sơ đến cơ quan thuế để thực hiện xử lý hồ sơ đăng ký thuế và trả kết quả cho người nộp thuế theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Như vậy, cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:
- Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế;
- Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;
- Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan thuế và từ hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh.
- Địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài 2025 bao nhiêu?
- Thay đổi vốn nhưng không thay đổi bậc thuế môn bài thì chọn kê khai 2025 lần đầu hay bổ sung?
- Hướng dẫn đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025?
- Gắn biển số xe máy không đúng vị trí bị xử phạt như thế nào theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP? Mức thu lệ phí bấm biển số xe máy là bao nhiêu?
- Chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh nộp thuế môn bài 2025 ở đâu?
- Từ 14/02/2025, hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền phải thực hiện đăng ký kinh doanh?
- Tổng hợp các biểu mẫu chứng từ kế toán theo Thông tư 19/2020/TT-BTC?
- Nộp thuế môn bài 2025 ở đâu theo quy định của pháp luật?
- Không gương xe gắn máy bị phạt bao nhiêu tiền theo Nghị định 168? Xe gắn máy có được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ không?
- Tổng hợp lỗi vi phạm bị trừ 04 và 06 điểm giấy phép lái xe ô tô theo Nghị định 168?