Hệ thống giao dịch điện tử tài sản công do cơ quan nào quản lý?
Hệ thống giao dịch điện tử tài sản công do cơ quan nào quản lý?
Căn cứ Điều 116 Nghị định 151/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 61 Điều 1 Nghị định 114/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công
1.Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công là hệ thống công nghệ thông tin do Bộ Tài chính tổ chức xây dựng, quản lý vận hành, hướng dẫn sử dụng để thực hiện việc bán tài sản công, cho thuê tài sản công, chuyển nhượng, cho thuê quyền khai thác tài sản công và các giao dịch khác về tài sản theo hình thức niêm yết giá. Việc đấu giá thông qua Cổng đấu giá tài sản quốc gia được thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.
2. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua, bán, thuê tài sản và các giao dịch khác về tài sản thông qua Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công phải thực hiện đăng ký tham gia Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công.
Việc đăng ký tham gia Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công được thực hiện 01 lần duy nhất theo quy định tại Điều 117, Điều 118 Nghị định này. Khi thực hiện các giao dịch từ lần thứ hai trở đi, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã đăng ký tham gia Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công sử dụng tài khoản đã được Cơ quan quản lý, vận hành Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công cấp để tham gia các giao dịch trên Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công.
3. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khi tham gia Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công phải trả chi phí đăng ký tham gia lần đầu, chi phí duy trì tên và dữ liệu trên Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công và chi phí thực hiện giao dịch theo quy định của Bộ Tài chính.
4. Việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ chi phí đăng ký, duy trì tên và dữ liệu, thực hiện giao dịch trên Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công được thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Như vậy, hệ thống giao dịch điện tử tài sản công do Bộ Tài chính tổ chức xây dựng, quản lý vận hành, hướng dẫn sử dụng để thực hiện việc bán tài sản công, cho thuê tài sản công, chuyển nhượng, cho thuê quyền khai thác tài sản công và các giao dịch khác về tài sản theo hình thức niêm yết giá.
Hệ thống giao dịch điện tử tài sản công do cơ quan nào quản lý? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đăng ký bên bán, cho thuê, chuyển nhượng tài sản công trên hệ thống giao dịch điện tử bao gồm giấy tờ gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 117 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định cơ quan, tổ chức, đơn vị có tài sản thực hiện đăng ký tư cách bên bán, cho thuê, chuyển nhượng trên Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công và gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý, vận hành Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công.
- Hồ sơ đăng ký gồm:
+ Đơn đăng ký bên bán, cho thuê, chuyển nhượng (do Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công tạo ra trong quá trình đăng ký trên Hệ thống): 01 bản chính;
+ Quyết định thành lập: 01 bản sao.
Lưu ý: cơ quan, tổ chức, cá nhân được nộp hồ sơ đăng ký điện tử trong trường hợp đã có chữ ký số.
Hồ sơ đăng ký bên mua, thuê tài sản, nhận chuyển nhượng tài sản công trên hệ thống giao dịch điện tử bao gồm giấy tờ gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 118 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua, thuê tài sản, nhận chuyển nhượng, thuê quyền khai thác tài sản thực hiện đăng ký tư cách bên mua, thuê trên Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công và gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý, vận hành Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công.
- Hồ sơ đăng ký gồm:
+ Đơn đăng ký bên mua, thuê (do Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công tạo ra trong quá trình đăng ký trên Hệ thống): 01 bản chính;
+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (trong trường hợp bên mua là doanh nghiệp): 01 bản sao;
+ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (trong trường hợp bên mua là cá nhân): 01 bản sao. Trường hợp cơ quan quản lý, vận hành Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công truy xuất được dữ liệu về người mua từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không phải gửi kèm giấy tờ này.
Lưu ý: cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân được nộp hồ sơ đăng ký điện tử trong trường hợp đã có chữ ký số.
- Mẫu Công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế Mẫu số 02/TXNK theo Thông tư 06/2021/TT-BTC?
- Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động năm 2024 trên địa bàn TP.HCM chi tiết?
- Thủ tục khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh?
- Trường trung học phổ thông công lập có phải nộp lệ phí môn bài không?
- Mẫu đơn xin ly hôn viết tay mới nhất năm 2024? Án phí ly hôn có tranh chấp tài sản tính như thế nào?
- Chênh lệch tỷ giá hối đoái theo Thông tư 200 là gì?
- 15 ngành nghề, lĩnh vực sẽ tập trung thanh tra thuế doanh nghiệp năm 2025?
- Hạn nộp thuế GTGT kỳ tháng 5 được gia hạn tới ngày nào?
- Mức lệ phí môn bài phải nộp đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa là bao nhiêu? Có được giảm lệ phí môn bài không?
- Hướng dẫn lập tờ khai thuế GTGT kỳ tháng 10 2024 mẫu 01/GTGT trên HTKK?