Giá hàng hóa trên sàn thương mại điện tử không đề cập về thuế thì đã bao gồm thuế chưa?

Giá hàng hóa trên sàn thương mại điện tử không đề cập về thuế thì đã bao gồm thuế chưa?Thông tin về hoạt động khuyến mại trên website khuyến mại trực tuyến phải đảm bảo những nội dung nào?

Giá hàng hóa trên sàn thương mại điện tử không đề cập về thuế thì đã bao gồm thuế chưa?

Căn cứ Điều 31 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về thông tin giá cả trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của hàng hóa với những nội dung sau:

(i) Thông tin về giá hàng hóa hoặc dịch vụ trên sàn thương mại điện tử, nếu có, phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác hay chưa.

(ii) Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, nếu thông tin giá hàng hóa hoặc dịch vụ niêm yết trên website TMĐT không thể hiện rõ giá đó đã bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác hay chưa thì có thể hiểu là giá này đã bao gồm mọi chi phí liên quan nói trên.

(iii) Đối với dịch vụ trên các website cung cấp dịch vụ TMĐT quy định tại Mục 2 và 4 của Chương 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, website thương mại điện tử phải công bố thông tin chi tiết về cách thức tính phí dịch vụ và cơ chế thanh toán.

Như vậy, nếu như giá hàng hóa trên sàn TMĐT không đề cập về thuế thì có thể hiểu là giá đó đã bao gồm thuế và các chi phí liên quan khác theo quy định nêu trên.

Giá hàng hóa trên sàn TMĐT không đề cập về thuế thì đã bao gồm thuế chưa? (Hình từ Internet)

Thông tin về hoạt động khuyến mại trên website khuyến mại trực tuyến phải đảm bảo những nội dung nào?

Thông tin về từng hoạt động khuyến mại đăng tải trên website khuyến mại trực tuyến phải bao gồm 06 nội dung cụ thể tại Điều 40 Nghị định 52/2013/NĐ-CP như sau:

(i) Tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

(ii) Mô tả hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ.

(iii) Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại.

(iv) Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trước thời điểm được khuyến mại.

(v) Tổng chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến.

(vi) Nội dung cụ thể của các điều kiện gắn với việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ.

Lưu ý: Nếu website TMĐT có cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, những ý kiến này phải được hiển thị công khai trên website để những khách hàng khác xem được.

Thông tin về phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ trên website thương mại điện tử phải đáp ứng quy định gì?

Theo quy định tại Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP thì toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên website TMĐT phải được công bố kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Nếu website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến, cần phải được thiết lập cơ chế để khách hàng sử dụng chức năng này được rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện việc thanh toán.

Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng là gì?

Theo quy định tại Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 10, Điều 11 Nghị định 08/2018/NĐ-CP, để thiết lập website TMĐT bán hàng cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

- Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.

- Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website TMĐT bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn thương mại điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giá hàng hóa trên sàn thương mại điện tử không đề cập về thuế thì đã bao gồm thuế chưa?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch