Logo

...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...

Shipper ở TP HCM cần mặc trang phục, giấy tờ gì khi đi giao hàng?

16:54 02/08/21

Tôi là Shipper làm việc tại TP HCM, hiện nay TP quy định về trang phục và giấy tờ khi đi làm. Vậy tôi cần mặc và mng theo những gì? - Câu hỏi của bạn Huy ( TP HCM)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Theo hướng dẫn tại Công văn 2522/UBND-VX thì đối với đội ngũ người giao hàng (shipper):

- Đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định tại Công văn 2491/UBND-ĐT ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố gồm: ngoài các giải pháp nhận diện hiện nay (đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng...) còn có bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code; thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng.

- Về thời gian hoạt động: từ 06 giờ 00 đến 18 giờ 00 mỗi ngày.

Như vậy, Shipper cần căn cứ những quy định trên để thực hiện.

Trung Tài

1,949