Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước từ 2023-2026

13/12/2023 08:42 AM

Ngày 11/12/2023, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 1001/QĐ-BNV về Phương pháp Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023–2026.

Tiến Đạt

Nội dung đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023–2026

Đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 03 khía cạnh:

(1) Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Gồm các tiêu chí:

- Mức độ quan tâm theo dõi của người dân đối với các chính sách công;

- Kênh thông tin mà người dân sử dụng để theo dõi các chính sách công;

- Mức độ phù hợp của các hình thức tiếp cận thông tin về chính sách công đối với người dân;

- Mức độ người dân sẵn sàng tham gia góp ý kiến cho cơ quan nhà nước về chính sách công;

- Cảm nhận của người dân về tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;

- Cảm nhận của người dân về tình trạng phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;

- Mức độ phù hợp của các hình thức nộp hồ sơ, nhận kết quả phù hợp đối với người dân;

- Sự trải nghiệm của người dân về chính sách công, dịch vụ hành chính công, dịch vụ công cơ bản, thiết yếu.

(2) Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Gồm 02 nội dung:

- Đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công;

- Đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công.

(3) Nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Gồm các tiêu chí:

- Nâng cao tính công khai, minh bạch trong cung cấp thông tin cho người dân.

- Tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân.

- Mở rộng các cơ hội tham gia giám sát của người dân đối với hoạt động của chính quyền.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương.

- Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người người dân.

- Nâng cao năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân.

- Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân trong giải quyết công việc cho người dân.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân.

- Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân.

Xem thêm tại Quyết định 1001/QĐ-BNV có hiệu lực kể từ ngày 11/12/2023.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,747

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 10:50 | 15/02/2025 Nghị quyết 66/2025/UBTVQH15 ngày 06/02/2025 sửa đổi Nghị quyết 730/2004/NQ-UBTVQH11 phê chuẩn bảng lương chức vụ, bảng phụ cấp chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo của Nhà nước; bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ ngành Tòa án, ngành Kiểm sát đã được sửa đổi nội dung theo Nghị quyết 823/2009/UBTVQH12, 973/2015/UBTVQH131212/2016/UBTVQH13
  • 08:40 | 15/02/2025 Nghị quyết 1403/NQ-UBTVQH15 ngày 07/02/2025 năm 2025 phê chuẩn đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về bộ máy làm việc của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
  • 08:30 | 15/02/2025 Nghị quyết 67/2025/UBTVQH15 ngày 06/02/2025 quy định về bậc, điều kiện của từng bậc, việc nâng bậc và số lượng, cơ cấu tỷ lệ các bậc Thẩm phán Tòa án nhân dân
  • 07:15 | 15/02/2025 Quyết định 395/QĐ-BTNMT ngày 11/02/2025 thay thế thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  • 16:10 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BKHĐT ngày 13/02/2025 quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
  • 13:50 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH ngày 11/02/2025 quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động
  • 08:40 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BGDĐT ngày 07/02/2025 hướng dẫn về Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo
  • 08:35 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
  • 08:30 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về hồ sơ, trình tự và thủ tục mua bán điện với nước ngoài
  • 08:25 | 14/02/2025 Thông tư 04/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện
172.70.92.226

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]