Tải App trên Android

Thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế

30/08/2023 16:51 PM

Ngày 28/8/2023, Bộ KH&CN ban hành Quyết định 1915/QĐ-BKHCN về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ KH&CN. Trong đó có quy định về thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế.

Lê Huy

Thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế

Theo đó, thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế thực hiện như sau:

* Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân có thiết bị X - quang chẩn đoán trong y tế nộp phiếu khai báo đến UBND cấp tỉnh nơi thiết bị được sử dụng. Riêng đối với thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế sử dụng di động trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên thì khai báo với UBND cấp tỉnh nơi tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý thiết bị đặt trụ sở chính. Việc khai báo phải được thực hiện trong 07 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức, cá nhân cố thiết bị bức xạ.

- Bước 2: UBND cấp tỉnh tổ chức thẩm định hồ sơ.

+ Đề nghị chỉnh sửa, bổ sung thông tin phiếu khai báo (nếu có);

+ Cấp Giấy xác nhận khai báo (không cấp Giấy xác nhận khai báo trong trường hợp Phiếu khai báo là thành phần của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ).

* Cách thức thực hiện: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận khai báo theo một trong các cách thức sau:

- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;

- Trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp tỉnh.

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ: Phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế (Mẫu số 07-PL III).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ khai báo.

Xem chi tiết tại Quyết định 1915/QĐ-BKHCN có hiệu lực từ ngày 28/8/2023.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,232

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác
VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 10:35 | 20/01/2025 Quyết định 142/QÐ-BVHTTDL ngày 16/01/2025 Ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2025
  • 09:50 | 20/01/2025 Quyết định 32/QĐ-TCT ngày 13/01/2025 về Chương trình khung cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2025
  • 08:20 | 20/01/2025 Thông tư 01/2025/TT-BLĐTBXH ngày 10/01/2025 quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội
  • 11:30 | 18/01/2025 Thông tư 62/2024/TT-BCA ngày 12/11/2024 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về “hệ thống giám sát bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường bộ”, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia “thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe” và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia “trung tâm chỉ huy giao thông”
  • 10:00 | 18/01/2025 Thông tư 06/2025/TT-BCA ngày 16/01/2025 bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành
  • 17:35 | 17/01/2025 Thông tư 04/2025/TT-BGTVT ngày 10/01/2025 về Định mức kinh tế - kỹ thuật trong hoạt động phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải
  • 17:30 | 17/01/2025 Thông tư 01/2025/TT-BCT ngày 15/01/2025 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2025
  • 17:25 | 17/01/2025 Thông tư 05/2025/TT-BYT ngày 17/01/2025 quy định định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ y tế dự phòng về lĩnh vực phòng, chống bệnh do ký sinh trùng, côn trùng tại cơ sở y tế công lập
  • 17:20 | 17/01/2025 Thông tư 04/2025/TT-BYT ngày 17/01/2025 quy định định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ y tế dự phòng về lĩnh vực dinh dưỡng tại cơ sở y tế công lập
  • 11:50 | 17/01/2025 Thông tư 1/2025/TT-BNV ngày 17/01/2025 hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
172.70.92.203

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]