Theo đó, những vị trí sẽ chuyển đổi công tác định kỳ trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông tại địa phương bao gồm 02 danh mục sau:
- Cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông (16 vị trí);
- Phân bổ, thẩm định, quản lý các dự án, đề án thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (2 vị trí);
(So với hiện hành tại Quyết định 54/2008/QĐ-BTTTT thì các vị trí sau không còn phải định kỳ chuyển đổi:
- Cấp và phân bổ tài nguyên thông tin (kho số, tần số, tài nguyên Internet và quỹ đạo vệ tinh);
- Quản lý các chương trình quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình và trên Internet;
- Cấp thẻ nhà báo cho các đối tượng hoạt động về báo chí;
- Thẩm định trình thỏa thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và các chức danh tương đương của các cơ quan báo chí, xuất bản;
- Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật chuyên ngành Thông tin và Truyền thông;
- Thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí từ các hoạt động trong ngành Thông tin và Truyền thông)
Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là từ đủ 03 năm (36 tháng) đến 05 năm (đủ 60 tháng) không bao gồm thời gian tập sự, thử việc.
Xem chi tiết tại Thông tư 01/2023/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 17/3/2023 và bãi bỏ Quyết định 54/2008/QĐ-BTTTT .