Cụ thể, nội dung Quy trình quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm:
- Quy trình cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
- Quy trình quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế và quản lý hành nghề của nhân viên đại lý thuế.
- Quy trình quản lý cập nhật kiến thức.
Trong đó, có hướng dẫn Quy trình xử lý đại lý thuế (ĐLT) tạm ngừng hoạt động, kinh doanh hoạt động, kinh doanh trở lại sau khi tạm ngừng như sau:
ĐLT đang hoạt động chuyển sang tạm ngừng hoạt động, kinh doanh hoặc đang tạm ngừng hoạt động, kinh doanh chuyển sang hoạt động trở lại theo quy định về đăng ký thuế thì Phân hệ đăng ký thuế tự động chuyển thông tin sang Phân hệ quản lý ĐLT.
- Trường hợp tạm ngừng hoạt động, kinh doanh, Phân hệ quản lý ĐLT thực hiện như sau:
+ Tự động cập nhật trạng thái “ĐLT tạm ngừng hoạt động kinh doanh" đồng thời công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử.
+ Tự động gửi thông tin sang Phân hệ XLTK để cập nhật trạng thái DLT tạm ngừng cung cấp dịch vụ làm thủ tục về thuế; gửi thông tin cho NNT đang sử dụng dịch vụ của ĐLT (nếu có).
- Trường hợp ĐLT trở lại hoạt động, kinh doanh sau khi tạm ngừng:
+ Bộ phận quản lý ĐLT tại Cục Thuế kiểm tra điều kiện hoạt động của ĐT và nhân viên ĐLT. Trường hợp đủ điều kiện thi cập nhật vào Phân hệ quản lý ĐLT để bỏ trạng thái “ĐLT tạm ngừng hoạt động, kinh doanh " đồng thời công khai thông tin trên Cổng TTĐT.
+ Phân hệ quản lý ĐLT tự động gửi thông tin sang Phân hệ XLTK để cập nhật trạng thái DLT tiếp tục cung cấp dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Quyết định 1521/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày ký ban hành.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY