Theo đó, sửa đổi quy định về thủ tục dành cho doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp mình tại Thông tư 81/2014/TT-BGTVT như sau:
Doanh nghiệp Việt Nam gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam, gồm:
- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 21/2020/TT-BGTVT ;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính;
- Bản sao mẫu vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.
Doanh nghiệp Việt Nam phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ gửi nộp, trường hợp đăng ký xuất vận đơn của doanh nghiệp giao nhận nước ngoài thì xem thêm thành phần hồ sơ tại Khoản 9 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BGTVT (có hiệu lực từ ngày 15/11/2020).
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY