Theo đó, các cơ sở kinh doanh (CSKD) mới thành lập trong thời gian từ ngày 01/11/2018 đến 31/10/2020 thì việc áp dụng quy định về HĐĐT được thực hiện như sau:
- Cơ quan thuế chưa thông báo sử dụng HĐĐT theo Nghị định 119 thì các CSKD đăng ký phát hành hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, HĐĐT hoặc mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng và thực hiện các TTHC theo quy định tại:
+ Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010;
+ Nghị định 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014.
- Trường hợp cơ quan thuế thông báo sử dụng HĐĐT theo Nghị định 119 nhưng CSKD chưa đáp ứng được về hạ tầng công nghệ mà đăng ký phát hành hóa đơn theo Nghị định 51, 04 nêu trên thì:
CSKD thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 cùng với việc nộp tờ khai thuế GTGT.
Trong quá trình thực hiện Công văn 4763/TCT-CS có phát sinh vướng mắc, Cục Thuế các tỉnh báo cáo về Tổng cục Thuế để được hướng dẫn xử lý.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY