Các tỉnh/thành hỗ trợ giáo viên tuyển mới vào trường công lập

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
26/12/2023 17:01 PM

Cho tôi hỏi tỉnh, thành phố nào có hỗ trợ giáo viên tuyển mới vào trường công lập? – Thanh Trà (Phú Yên)

Các tỉnh/thành hỗ trợ giáo viên tuyển mới vào trường công lập

Các tỉnh/thành hỗ trợ giáo viên tuyển mới vào trường công lập (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng

Ngày 01/12/2023, Hội đồng nhân dân tỉnh Long An ban hành Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Long An.

* Mức hỗ trợ:

Người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập được hỗ trợ một lần, với mức hỗ trợ: 50.000.000 đồng/người. Mức hỗ trợ này không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

* Điều kiện áp dụng:

Các đối tượng được hỗ trợ một lần khi đảm bảo các điều kiện sau:

- Được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

- Có cam kết thời gian phục vụ là 06 năm kể từ ngày có quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

- Trường hợp đối tượng áp dụng vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo các chính sách khác thì chỉ hưởng theo một chế độ hỗ trợ cao nhất.

* Trách nhiệm của người được hỗ trợ:

Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành Giáo dục và quy chế của đơn vị nơi công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người được hỗ trợ có trách nhiệm thực hiện đủ thời gian theo cam kết (trừ các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật).

* Đền bù chế độ hỗ trợ:

- Đền bù 100% số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian cam kết, trong thời gian làm việc bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

- Đền bù một phần số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp

Cơ sở giáo dục đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự, có 02 năm liên tiếp bị xếp loại chất lượng không hoàn thành nhiệm vụ.

Trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên vì lý do ốm đau, bệnh tật, tai nạn do cơ quan y tế có thẩm quyền kết luận về sức khỏe.

Giao Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể về cách tính đền bù và mức đền bù cho phù hợp.

2. Hưng Yên: Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học tuyển mới tại trường công lập

Ngày 21/7/2023, Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Nghị quyết 385/2023/NQ-HĐND quy định về hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học khi được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

* Điều kiện, tiêu chuẩn hưởng hỗ trợ:

Đối tượng được hưởng hỗ trợ khi đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

- Có quyết định của cấp có thẩm quyền về tuyển dụng viên chức vào làm giáo viên mầm non hoặc giáo viên tiểu học trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh theo quy định kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực.

- Có cam kết thời gian giảng dạy tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tối thiểu 10 năm kể từ ngày được tuyển dụng.

- Còn đủ thời gian công tác theo Bộ Luật Lao động tối thiểu bằng thời gian đã cam kết.

* Mức và phương thức hỗ trợ:

- Mức hỗ trợ

+ Giáo viên tiểu học: 108.000.000 đồng (Một trăm linh tám triệu đồng).

+ Giáo viên mầm non: 162.000.000 đồng (Một trăm sáu mươi hai triệu đồng).

- Phương thức hỗ trợ

Hỗ trợ một lần bằng tiền và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội và các phụ cấp khác.

* Thời gian hỗ trợ:

Từ ngày 01/8/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

* Trách nhiệm bồi hoàn kinh phí hỗ trợ

- Đối tượng đã nhận kinh phí hỗ trợ không thực hiện đúng thời gian công tác như đã cam kết (bao gồm cả trường hợp chuyển công tác khỏi đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh) hoặc vi phạm kỷ luật đến mức buộc thôi việc phải hoàn trả toàn bộ kinh phí hỗ trợ đã nhận theo quy định (trừ trường hợp đặc biệt, bất khả kháng không thể tiếp tục giảng dạy như: đột tử, tai nạn, bệnh hiểm nghèo có xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên).

- Các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp sử dụng viên chức đã nhận hỗ trợ theo Nghị quyết này có trách nhiệm thu hồi số tiền viên chức đã nhận hỗ trợ để nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Trường hợp viên chức không thực hiện trách nhiệm bồi hoàn kinh phí, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp quản lý viên chức có quyền khởi kiện đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết theo quy định của pháp luật dân sự, tố tụng dân sự và pháp luật khác có liên quan. Các cơ quan chức năng theo thẩm quyền có trách nhiệm giải quyết theo quy định.

3. Đồng Nai: Dự kiến hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học tuyển mới tại các trường công lập

Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai đang dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ, đãi ngộ đối với giáo viên các cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025.

Dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ, đãi ngộ đối với giáo viên các cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025

* Mức hỗ trợ:

- Chính sách thu hút tuyển mới giáo viên

+ Giáo viên tham gia tuyển dụng mới, trúng tuyển và nhận công tác ở các cơ sở giáo dục mầm non; Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh được hỗ trợ 01 lần với mức hỗ trợ là 150.000.000 đồng/người.

+ Giáo viên tham gia tuyển dụng mới, trúng tuyển và nhận công tác ở các cơ sở giáo dục tiểu học được hỗ trợ 01 lần với mức hỗ trợ là 120.000.000 đồng/người.

+ Giáo viên mầm non tại điểm b khoản 2 Điều 1 dự thảo Nghị quyết được hỗ trợ 01 lần với mức hỗ trợ là 200.000.000 đồng/người; các trường hợp giáo viên còn lại tại điểm b, điểm c khoản 2 Điều này tham gia tuyển dụng mới, trúng tuyển và nhận công tác giảng dạy được hỗ trợ 01 lần với mức hỗ trợ là 150.000.000 đồng/người.

- Chính sách hỗ trợ:

+ Giáo viên mầm non tại điểm d khoản 2 Điều 1 dự thảo Nghị quyết (trừ trường hợp quy định tại tiết 1 điểm b, khoản 4 Điều 1 dự thảo Nghị quyết) được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/tháng, hưởng 12 tháng/năm.

+ Giáo viên dạy trung tâm khuyết tật tại điểm d khoản 2 Điều 1 dự thảo Nghị quyết được hỗ trợ 2.000.000 đồng/người/tháng, hưởng 12 tháng/năm.

+ Giáo viên được tuyển dụng theo chỉ tiêu biên chế và công tác giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh tại điểm đ khoản 2 Điều 1 dự thảo Nghị quyết được hỗ trợ 2.500.000 đồng/người/tháng, hưởng 12 tháng/năm.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,043

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn