Tra cứu Bản án, Án lệ Online tại THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

15/05/2018 14:51 PM

Để phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập và áp dụng trong công tác xét xử, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT ra mắt chuyên trang Thư Viện Bản án.

Chuyên trang Thư Viện Bản án bao gồm 2 phần chính: Bản án Online và Án lệ Online. Ngoài ra, còn có các phần Theo dòng thời sự, Án lệ thế giới là phần phụ của chuyên trang này. Bản án Online được cập nhật và sắp xếp theo các lĩnh vực là Hình sự, Dân sự, Hành chính, Lao động và Kinh tế.

1. Bản án Online

Để tìm kiếm bản án, bạn có thể gõ số hiệu bản án hoặc tên bản án vào ô tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Tìm kiếm nâng cao bao gồm các tiêu chí Cơ quan ban hành, Ngày ban hành, Kết quả tìm kiếm, Cấp xét xử, Lĩnh vực, Tình trạng.

Mỗi bản án bao gồm các phần: mục lục, án lệ (nếu có), thuộc tính, lược đồ, văn bản liên quan và mục tải về.

Đặc biệt: Ở phần lược đồ được bố trí một cách khoa học để người xem có thể biết được vị trí bản án mình đang xem ở đâu, bản án được xét xử căn cứ trên văn bản nào và có là nguồn của án lệ không.

2. Án lệ Online

Án lệ là những lập luận, phán quyết trong bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án về một vụ việc cụ thể được Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao lựa chọn và được Chánh án Toà án nhân dân tối cao công bố là án lệ để các Toà án nghiên cứu, áp dụng trong xét xử (Theo Điều 1 Nghị quyết 03/2015/NQ-HĐTP).

Bạn có thể tìm kiếm Án lệ tương tự như đối với Bản án Online, hoặc xem tổng thể các Án lệ đã được thông qua mục Án lệ.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 49,844

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn