07/08/2012 13:53 PM

TAND TP HCM vừa lên lịch xét xử bị cáo Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương - phóng viên báo Tuổi Trẻ) về tội Đưa hối lộ. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 30-31/8.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chánh Tòa Hình sự. Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TP HCM) sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Khương.

Liên quan đến vụ án còn có Nguyễn Đức Đông Anh (23 tuổi, em vợ Hoàng Khương), Trần Minh Hòa (21 tuổi), Trần Anh Tuấn (46 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Tân Hải Phong) cùng bị truy tố về tội Đưa hối lộ. Ngoài ra, Huỳnh Minh Đức (nguyên thượng úy đội CSGT - Phản ứng nhanh quận Bình Thạnh) bị truy tố về tội Nhận hối lộ; Tôn Thất Hòa (nguyên giám đốc doanh nghiệp Duy Nguyên) tội Môi giới hối lộ.

Báo Tuổi Trẻ khẳng định ông Khương chỉ có hành vi sai sót trong quá trình tác nghiệp.

Theo cơ quan công tố, do có mối quan hệ thân thiết, Hoàng Khương đã nhận lời giúp Hòa (bạn của Đông Anh) lấy chiếc xe đi “bão đêm” bị tạm giữ mà không cần phải làm bản kiểm điểm tại địa phương theo quy định. Cùng thời điểm, vì nắm được quan hệ tiêu cực giữa Tôn Thất Hòa với trung úy Đức trong việc giải quyết trả xe vi phạm giao thông trái phép cho Trần Anh Tuấn, Hoàng Khương bị cho là đã kêu Hòa (giả danh là Hoàng) chủ động nhờ vả. Sau đó nhà báo này được xác định trực tiếp đưa 15 triệu đồng cho trung úy Đức. Đây là số tiền Trần Minh Hòa giao cho Đông Anh nhờ Hoàng Khương lấy xe.

Quá trình điều tra, ông Khương cho rằng việc làm của phóng viên là nằm trong quá trình tác nghiệp. Song, cơ quan công tố xác định hành vi của ông Khương là xuất phát từ lợi ích cá nhân, vượt quá mục đích tác nghiệp báo chí và đã vi phạm pháp luật. Bởi bị cáo Khương cùng Tôn Thất Hòa, Đông Anh, Trần Minh Hòa đều biết rõ việc đưa tiền nhờ vả lấy xe vi phạm giao thông khi không đủ hồ sơ thủ tục là trái pháp luật nên đã sử dụng tên giả và bàn nhau cách khai gian để đối phó.

Đối với Huỳnh Minh Đức, cơ quan điều tra cho rằng, cảnh sát giao thông này đã thông qua Tôn Thất Hòa nhận tiền hối lộ tổng cộng 18 triệu đồng (3 triệu đồng của Trần Anh Tuấn và 15 triệu đồng của Hoàng Khương) để giải quyết trả xe vi phạm mà chưa được phép của của lãnh đạo có thẩm quyền.

Liên quan đến bản cáo trạng này, ban biên tập báo Tuổi Trẻ vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng Hoàng Khương chỉ là sai sót trong quá trình tác nghiệp.

Hải Duyên

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,450

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn