Các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
19/11/2024 09:00 AM

Sau đây là các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.

Các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 (Hình từ Internet)

Thứ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 về việc tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024".

Quyết định 2821/QĐ-BCT

Thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 theo Kế hoạch tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" ban hành kèm theo Quyết định 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 như sau:

- Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: từ ngày 25/11/2024 đến ngày 01/12/2024.

- 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 01/2024.

Các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Các hoạt động triển khai trong Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 theo Kế hoạch tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" ban hành kèm theo Quyết định 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 như sau:

- Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" trong đó bao gồm: các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

- Triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024" trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc Chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

- Tổ chức Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.

- Tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng “bứt phá" dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.

Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 với UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Theo đó, việc tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 với UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo Kế hoạch tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" ban hành kèm theo Quyết định 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 như sau:

- Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình.

- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai các khu vực hoạt động thuộc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 trên địa bàn tỉnh, thành phố.

- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai các không gian trưng bày và trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, thành phố.

- Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho Chương trình.

- Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động và Chương trình tại địa phương.

- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại tại địa phương.

- Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình tại địa phương, báo cáo cấp có thẩm quyền.

Xem thêm tại Quyết định 2821/QĐ-BCT có hiệu lực thi hành từ ngày 24/10/2024.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 459

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]