Thẩm quyền xét duyệt, cho phép công chức, viên chức TPHCM đi nước ngoài theo Quyết định 74 năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
17/10/2024 09:15 AM

Sau đây là quy định mới về thẩm quyền xét duyệt, quyết định cử, cho phép cán bộ, công chức, viên chức TPHCM đi nước ngoài.

Thẩm quyền xét duyệt, cho phép công chức, viên chức TPHCM đi nước ngoài theo Quyết định 74 năm 2024

Thẩm quyền xét duyệt, cho phép công chức, viên chức TPHCM đi nước ngoài theo Quyết định 74 năm 2024 (Hình từ Internet)

UBND TPHCM ban hành Quyết định 74/2024/QĐ-UBND ngày 12/10/2024 sửa đổi Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND

Thẩm quyền xét duyệt, cho phép công chức, viên chức TPHCM đi nước ngoài theo Quyết định 74 năm 2024

Theo đó, Quyết định 74/2024/QĐ-UBND đã sửa đổi, bổ sung Điều 8 Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND về thẩm quyền xét duyệt, quyết định cử, cho phép cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài như sau:

- Đi nước ngoài về việc công từ 03 tháng trở lên:

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương, cấp huyện và tương đương, người quản lý doanh nghiệp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận, phê chuẩn, cử, cử lại của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với các trường hợp còn lại.

- Đi nước ngoài về việc công dưới 03 tháng:

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương, cấp huyện và tương đương, người quản lý doanh nghiệp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận, phê chuẩn, cử, cử lại của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền cho người đứng đầu các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính khác thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý và sử dụng; trừ thẩm quyền quy định tại điểm a khoản 2 Điều 8 Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND (sửa đổi tại khoản 5 Điều 1 Quyết định 74/2024/QĐ-UBND).

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với các trường hợp còn lại, trừ thẩm quyền quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 8 Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND (sửa đổi tại khoản 5 Điều 1 Quyết định 74/2024/QĐ-UBND).

- Đi nước ngoài về việc công theo đoàn:

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định cử, cho phép đi nước ngoài về việc công theo đoàn có người của từ 02 cơ quan, đơn vị trở lên mà có thành viên tham gia là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương, cấp huyện và tương đương, người quản lý doanh nghiệp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận, phê chuẩn, cử, cử lại của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ quyết định cử, cho phép đi nước ngoài đối với các đoàn đi nước ngoài về việc công của từ 02 cơ quan, đơn vị trở lên còn lại.

+ Trường hợp cần thiết thành lập đoàn đi nước ngoài về việc công của 01 cơ quan, đơn vị thì cấp có thẩm quyền xét duyệt đi nước ngoài đối với cá nhân được phân công làm trưởng đoàn theo khoản 2 Điều 8 Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND (sửa đổi tại khoản 5 Điều 1 Quyết định 74/2024/QĐ-UBND) là cấp có thẩm quyền quyết định cử, cho phép đoàn đi nước ngoài.

- Đi nước ngoài về việc riêng có thư mời đích danh:

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định cho phép đi nước ngoài về việc riêng nhưng có thư mời đích danh hoặc do trúng thưởng chương trình khuyến mãi, chương trình tưởng thưởng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đối với tất cả đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

- Đi nước ngoài về việc riêng không có thư mời đích danh:

+ Trường hợp đi nước ngoài từ 03 tháng trở lên: Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định đối với tất cả đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định cho phép đi nước ngoài từ 01 ngày đến dưới 03 tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương, cấp huyện và tương đương, người quản lý doanh nghiệp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận, phê chuẩn, cử, cử lại của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

+ Giám đốc Sở Nội vụ quyết định cho phép đi nước ngoài từ 01 ngày đến dưới 03 tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận, phê chuẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố còn lại.

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định cho phép đi nước ngoài từ 01 ngày đến dưới 03 tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý và sử dụng, trừ thẩm quyền quy định tại điểm b và c khoản 5 Điều 8 Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND (sửa đổi tại khoản 5 Điều 1 Quyết định 74/2024/QĐ-UBND).

- Quyết định cho phép đi nước ngoài về việc công quá 02 lần trong 01 năm:

+ Việc cho phép đi nước ngoài về việc công quá 02 lần trong 01 năm do cấp có thẩm quyền xét duyệt đi nước ngoài về việc công đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyết định và chịu trách nhiệm.

+ Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải đi nước ngoài về việc công nhiều lần trong năm để thực hiện nhiệm vụ có tính chất thường xuyên, liên tục, định kỳ theo chương trình, kế hoạch, yêu cầu của cơ quan, đơn vị thì chỉ cần trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận 01 lần. Văn bản chấp thuận được sử dụng trong toàn bộ thời gian còn lại đến khi kết thúc nhiệm vụ và có giá trị đến hết ngày 31 tháng 12 năm đó.

- Việc quyết định cử, cho phép cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài phải được thể hiện bằng văn bản và theo các mẫu ban hành kèm theo Quy chế quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài kèm theo Quyết định 14/2022/QĐ-UBND.

Xem thêm tại Quyết định 74/2024/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/10/2024.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Chính sách mới của TPHCM

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn