Hỗ trợ tỉnh Cao Bằng 50 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
13/09/2024 18:30 PM

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký quyết định hỗ trợ tỉnh Cao Bằng 50 tỷ đồng cùng 50 tấn gạo khắc phục thiệt hại cơn bão số 3.

Hỗ trợ tỉnh Cao Bằng 50 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Hỗ trợ tỉnh Cao Bằng 50 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 (Hình từ Internet)

Hỗ trợ tỉnh Cao Bằng 50 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Ngày 12/9/2024, Quyết định 966/QĐ-TTg về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Cao Bằng được ban hành. Trong đó:

- Hỗ trợ 50 tỷ đồng cho tỉnh Cao Bằng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân như đề nghị của Bộ Tài Chính.

- Đồng thời, Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 50 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan, đúng mục đích sử dụng, tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để kịp thời khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; tiếp nhận và phân phối gạo cho người dân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, định mức và tổ chức công tác kiểm tra, giám sát việc phân phối, sử dụng gạo dự trữ quốc gia theo đúng quy định, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực.

Trước đó, để nhanh chóng ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân, không để người dân nào bị đói, rét, không nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế và các cháu học sinh sớm được đến trường, tại Công điện 90/CĐ-TTg ngày 09/9/2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu thực phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, cụ thể:

- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 khẩn trương vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, mì tôm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch...để cung cấp cho người dân trong vùng bị cô lập, người dân thiếu lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm...trong thời gian nhanh nhất có thể.

- Bộ trưởng Bộ Tài chính xuất cấp cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an 100 tấn gạo/Bộ từ dự trữ quốc gia để chủ động vận chuyển đến các địa phương thiếu gạo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (chú ý không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí).

- Đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nêu trên chỉ đạo các cơ quan chức năng:

+ Phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an nắm chắc tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí.

+ Rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân.

+ Rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để các cháu học sinh sớm được đến trường, không làm ảnh hưởng lớn đến việc học hành của các cháu.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn