Điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TPHCM năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
19/08/2024 09:24 AM

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM vừa công bố điểm trúng tuyển đại học năm 2024.

Điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TPHCM năm 2024

Tại Thông báo 876/TB-ĐHCN, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TPHCM năm 2024 bậc Đại học hệ Chính quy tại trụ sở chính của trường như sau:

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

- Từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7/2024, thí sinh cần thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Sau khi có điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, Thí sinh mong muốn nhập học tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cần đăng ký chính xác Mã trường là IUH và ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển là Nguyện vọng 1 trên hệ thống, thí sinh mới được công nhận trúng tuyển chính thức.

- Nếu thí sinh không đăng ký nguyện vọng hoặc thí sinh đăng ký ngành đủ điều kiện trúng tuyển là các nguyện vọng sau (2,3,4....) và đã trúng tuyển các nguyện vọng trước, thí sinh sẽ không được công nhận trúng tuyển vào Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh theo ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển.

- Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Mình sẽ đối chiếu kết quả học tập THPT, các hồ sơ minh chứng đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên theo đăng thông tin trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hồ sơ gốc khi thí sinh làm thủ tục nhập học. Nếu kết quả xác minh hồ sơ có sai lệch dẫn đến thay đổi kết quả trúng tuyển thì Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hủy kết quả trúng tuyển theo quy định.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM công bố điểm chuẩn đại học năm 2024 (Hình từ Internet)

Quy định về thông báo kết quả và xác nhận nhập học, xét tuyển bổ sung

Theo Điều 20, Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, việc thông báo kết quả và xác nhận nhập học, xét tuyển bổ sung sau khi có điểm trúng tuyển đại học được quy định như sau:

- Sau khi có điểm trúng tuyển đại học năm 2024, cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

- Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

- Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:

+ Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

+ Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

+ Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

- Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

- Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

- Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Căn cứ Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì kế hoạch lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 sẽ được thực hiện 06 lần. Trong đó:

- Đến 16 giờ ngày 17/8/2024, sẽ trả và tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 6.

- Trước 17 giờ ngày 17/8/2024, các cơ sở đào tạo nhập mức điểm trúng tuyển đại học năm 2024 và kết quả xét tuyển lên hệ thống. Rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung.

Đồng thời tại Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 thì thời gian thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

Như vậy, dự kiến từ 17 giờ ngày 17/8/2024, các trường đại học sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học 2024 đến chậm nhất là 17 giờ ngày 19/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 30

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn