02/12/2022 12:14

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lái xe online tại nhà

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lái xe online tại nhà

Tôi bị rơi mất giấy phép lái xe nên muốn đi làm lại nhưng không có thời gian. Vậy có cách nào cấp đổi giấy phép lái xe online tại nhà không? “Quang Minh-Lâm Đồng”

Chào anh, Ban Biên tập xin giải đáp thắc mắc của anh như sau:

Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam đã cho phép đăng kí online vì vậy việc đổi giấy phép lái xe hiện tại đã trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây, là hướng dẫn đăng kí đổi giấy phép lái xe, cấp bằng lái xe trực tuyến:

Lưu ý: dịch vụ chỉ áp dụng cho GPLX của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp.

1. Đối tượng sử dụng

Dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX: Áp dụng đối với người có Giấy phép lái xe do ngành GTVT quản lý, còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng.

Dịch vụ công cấp độ 4 cấp GPLX Quốc tế: Người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

2. Đăng kí đổi giấy phép lái xe

Bước 1: Truy cập vào trang web của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam: https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Giao diện đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe

Bước 2: Tiến hành chọn thông tin để đăng kí trực tuyến, cụ thể như sau:

- Thủ tục hành chính: Chọn thủ tục hành chính, có 2 thủ tục là đổi GPLX - Cấp độ 3

- Cơ quan giải quyết: Chọn sở Giao Thông Vận Tải đúng nơi bạn.

- Địa điểm tiếp nhận: Đây sẽ là nơi để các bạn đến làm thủ tục đổi GPLX. Sau đó, nhấn ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN để tiếp tục.

Giao diện đăng ký trực tuyến

Bước 3: Tại đây, bạn nhập số GPLX Quốc gia, nhập cả phần số và chữ. Nhấn Tìm kiếm, thông tin của bạn sẽ hiện lên.

- Kéo xuống dưới, sẽ là mục tùy chọn Ghép thêm Số GPLX khác. Nếu bạn có nhu cầu muốn ghép thêm, còn không thì bỏ qua mục này.

- Mục Thông tin yêu cầu thay đổi, nếu như bạn có thay đổi về CMND hay nơi cư trú thì bạn hãy nhập vào. Nếu không thì bạn bỏ qua mục này.

- Mục Thành phần hồ sơ, mục này gồm 3 loại văn bản, đây cũng chính là các loại giấy tờ để các bạn mang đến khi làm thủ tục đổi GPLX. Các bạn có thể chụp ảnh chèn vào file Word rồi upload file. Nếu upload file khác, phải đúng định dạng quy định là: doc, docx, xls, xlsx, pdf, png, jpg, jpeg, gif và dung lượng file không lớn hơn 5MB.

 

Trường đăng ký thông tin

Lưu ý: Chỉ có trường hợp đổi GPLX giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET mới được miễn giấy chứng nhận sức khỏe. Các đối tượng này gồm:

Người có GPLX hạng A1, A2, A3.

Người có GPLX hạng A4, GPLX ôtô còn thời hạn sử dụng trên 3 tháng.

 

Cuối cùng là Thời gian đăng ký xử lý, bạn chọn thời gian các bạn đến được cơ quan để đổi GPLX. Sau đó chọn giờ, nếu hệ thống báo số lượng hồ sơ vào thời gian đó đã đạt số lượng tối đa, bạn phải chọn một ngày đăng ký khác.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành công, bạn sẽ nhận được thông báo xác thực. Bạn vào email mà mình đã đăng kí để lấy mã xác thực, nhớ tìm trong cả mục mail rác nhé.

Giao diện nộp đơn thành công

Tuy nhiên, email xác nhận này không có nghĩa là lịch hẹn của bạn đã được chấp nhận. Cách ngày đăng ký xử lý (ngày hẹn) 2-3 ngày, cán bộ sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Khi đó bạn sẽ nhận được thư thông báo xác nhận lịch hẹn nếu hồ sơ hợp lệ HOẶC thư từ chối (kèm lý do) nếu hồ sơ không hợp lệ. Để tra cứu, mời bạn xem tiếp phần 3.

Trân trọng!

Như Ý
51858

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn