Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 25/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN Lâm T, TỈNH PHÚ THỌ

BẢN ÁN 25/2022/HS-ST NGÀY 27/04/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 27 tháng 4 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 25/2022/TLST- HS ngày 25 tháng 3 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 22/2022/QĐXXST-HS ngày 01 tháng 4 năm 2022 và Thông báo mở lại phiên tòa số 03/2022/TB -HS ngày 25 tháng 4 năm 2022 đối với bị cáo:

Lê Thị H; tên gọi khác: Không; sinh ngày 07/8/1993 tại huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ; nơi cư trú: Khu A, xã T, huyện Lâm T; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nữ; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: không xác định; con bà Lê Thị V, sinh năm 1954; chồng : Lê Văn H2, sinh năm 1986; con: Có 01 con, sinh năm 2016; Tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo không bị bắt, tạm giữ, tạm giam, bị cáo hiện đang tại ngoại tại nơi cư trú (có mặt).

Người bị hại: Bà Nguyễn Thị Đ (đã chết).

Đại diện cho người bị hại: Anh Nguyễn Xuân H, sinh năm 1972;

Địa chỉ: Khu B, xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ. (Anh H3 có đơn xin xét xử vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 07 giờ 05 phút ngày 02/12/2021, Lê Thị H, sinh năm 1993 ở khu A, xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ (H đã được cấp giấy phép lái xe hạng A1 ngày 14/11/2014) một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HONDA – Wave biển số 99S1 - 68xx từ nhà theo đường Tỉnh lộ 325 hướng từ huyện P đi huyện Lâm T. Khoảng 07 giờ 10 phút cùng ngày, khi H đi đến đoạn km 00 + 420 tỉnh lộ 325 thuộc khu B, xã T, huyện Lâm T do thời tiết sương mù làm mờ kính mũ bảo hiểm nên H tay trái điều khiển xe, tay phải nâng kính mũ bảo hiểm lên và bị dị vật bay vào mắt, theo phản xạ, H nhắm mắt nhưng vẫn tiếp tục điều khiển xe đi thẳng và đâm vào bà Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1947 tạm trú tại khu B, xã T, huyện Lâm T là người bộ hành đang đi cách mép bên phải đường khoảng 01m ở phía trước cùng chiều. Xe mô tô của H bị đổ nghiêng bên trái, rê trượt trên nền đường, hướng huyện P đi huyện Lâm T. Lê Thị H bị ngã gãy đầu trên xương chày trái, điều trị từ ngày 02/12/2021 đến ngày 13/12/2021 xuất viện. Bà Nguyễn Thị Đ bị chấn thương sọ não, được đưa đi cấp cứu từ ngày 02/12/2021 đến ngày 05/12/2021 thì tử vong. Xe mô tô biển kiểm soát 99S1 - 68xx bị hư hỏng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx được người dân dựng vào ven đường và báo lực lượng chức năng đến giải quyết. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm T đã tiếp nhận vụ việc, khám nghiệm hiện trường, thu giữ dữ liệu hình ảnh từ camera giám sát của gia đình bà Nguyễn Thị X, sinh năm 1977 ở khu B, xã T, huyện Lâm T ghi lại diễn biến vụ việc, khám nghiệm tử thi, trưng cầu giám định nguyên nhân chết của bà Nguyễn Thị Đ, khám nghiệm phương tiện, xác minh ban đầu, tạm giữ phương tiện là xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx, số khung 1211Y2101xx, số máy C12E14110xx; giấy đăng ký xe mô tô số 011845; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe; giấy phép lái xe của Lê Thị H.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm T, Lê Thị H khai nhận: xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx do vợ chồng H mua tại một cửa hàng mua bán xe máy cũ thuộc tỉnh Bắc Ninh vào năm 2015, đăng ký chủ sở hữu xe là Dương Thế N, thường trú tại thôn V, xã M, huyện S, tỉnh Bắc Ninh, do giấy tờ mua bán H đã làm mất nên hiện chưa làm được thủ tục sang tên chủ sở hữu cũng không xác định được mua chiếc xe này tại cửa hàng nào. Khoảng 07 giờ 05 phút sáng ngày 02/12/2021, H điều khiển xe từ nhà đi theo đường tỉnh lộ 325 để đến khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì làm việc, tốc độ xe chạy khoảng 40 km/giờ, do thời tiết sương mù hạn chế tầm nhìn nên H không quan sát được phía trước mình có người hay phương tiện nào tham gia giao thông hay không, khi đi đến đoạn đường tỉnh lộ 325 thuộc khu B, xã T, H dùng tay phải kéo kính mũ bảo hiểm lên để có thể nhìn rõ hơn, đúng lúc này có dị vật bay vào mắt nên H nhắm mắt lại nhưng vẫn điều khiển xe di chuyển, ngay lúc này thì xảy ra tai nạn, H cảm giác xe mô tô do mình điều khiển đâm vào một người đi bộ phía trước, H ngã ra đường và được đưa đi cấp cứu nên không xác định được diễn biến vụ việc tiếp theo như thế nào. Lê Thị H xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do mình nên từ chối giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe, xin tự sửa chữa, khắc phụ thiệt hại của xe mô tô.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi được ghi nhận tại các biên bản, thể hiện:

- Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thuộc Km 00 +420 tỉnh lộ 325 thuộc khu B, xã T, huyện Lâm T, mặt đường được trải nhựa ap phan tương đối bằng phẳng, tầm nhìn không bị hạn chế về hai hướng đi trong phạm vi 100m, mặt đường rộng 8,05m dành cho hai chiều xe chạy. Mép phải đường theo hướng huyện P đi huyện Lâm T có lớp cát, sỏi, đất che phủ rộng nhất 0,95m, tiếp ngoài mép đường này là lề đất rộng 0,9m, bên trái là lề đất rộng 3m30. Chọn mép phải đường và cột Km 00 +400 tại lề bên trái cách mép bên trái đường 1m30 làm chuẩn. Tại hiện trường có các dấu vết:

Dấu vết số 1 là vết cày xước đứt đoạn màu trắng trên mặt phần đường bên phải, hướng huyện P đi huyện Lâm T, vết dài 10m, rộng 0m01, sâu 0m005, điểm đầu cách vật chuẩn về phía đi huyện Lâm T 18m90, cách mép phải đường 01m80, điểm cuối cách mép phải đường 01m50;

Dấu vết số 2 là vùng chất dịch màu nâu đỏ (dạng vết máu) trên mặt phần cát, sỏi, bụi đất che phủ tại mép bên phải đường, kích thước 0m60x0m30, cách điểm đầu vết số 1 là 03m30, cách mép phải đường 0m25;

Dấu vết số 3 là vết mài trượt đứt đoạn màu trắng trên mặt phần đường bên phải, hướng huyện P đi huyện Lâm T, dài 03m45, rộng 0m005, điểm đầu cách điểm đầu dấu vết số 1 là 06m25, cách mép phải đường 02m30, điểm cuối cách mép phải đường 02m30;

Dấu vết số 4 là vùng chất màu đen (dạng dầu máy xe), vết hình tròn đường kính 0m35, tâm cách điểm cuối vết số 3 là 0m70, cách mép phải đường 01m60;

Dấu vết số 5 là xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx dựng tại lề đất bên phải, đầu xe hướng vào lề đất, trục bánh sau cách tâm vết số 4 là 02m20, cách mép phải đường 0m37, trục trước cách mép phải đường 01m26 Dấu vết số 1, 3, 4 là dấu vết do xe mô tô để lại, dấu vết số 2 là vị trí bà Đ bị ngã.

- Trên xe mô tô biển kiểm soát 99S1 - 68xx để lại các dấu vết: các dấu vết chà sát mất bụi tại mặt ngoài má phải đầu chắn bùn bánh trước, tại ½ bên phải mặt nạ phía trước đầu xe, tại mặt ngoài ốp nhựa và đèn xi nhan phía trước bên phải; dấu vết nứt vỡ nhựa tại yếm bên phải; dấu vết xoay lỏng gương chiếu hậu bên trái, dấu vết chà sát mài kim loại tại vị trí cụm kim loại đầu tay nắm lái bên trái, tại đầu cần bàn để chân và đầu cần dẫm nâng chân chống chính; gầm đầu cụm máy có dấu hiệu hở, rỉ dầu máy. Sau tai nạn khóa điện bị chập, hệ thống số bị kẹt, không khởi động được máy, hệ thống phanh xe có hiệu lực.

- Trên tử thi bà Nguyễn Thị Đ có các tổn thương: vùng chẩm bên phải có vết rách da được khâu kín, kích thước 08x04cm; vùng thái dương đỉnh phải có diện rách da đã được khâu kín, kích thước 02x01cm; cẳng chân trái có các phương tiện kết xương bằng kim loại, ½ dưới cẳng chân có vết rách da được khâu kín, dài 12cm. Rạch mở vùng da đầu vùng chẩm bên phải tương ứng vị trí rách da vùng chẩm phải thấy vỡ xương chẩm phải trên diện 4,5x0,1cm, chảy máu qua đường vỡ xương. Các vị trí khác gia đình kiên quyết từ chối giải phẫu.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 396/KLGĐ ngày 13/12/2021, của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Nguyên nhân chết của bà Nguyễn Thị Đ là do chấn thương sọ não.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Lê Thị H ngày 02/12/2021 xác định: nồng độ cồn trong hơi thở của Lê Thị H là 0.000mg/l khí thở. Kết quả xét nghiệm máu ngày 02/12/2021 thể hiện: Lê Thị H âm tính với các chất ma túy.

Ngày 09/01/2022 Lê Thị H được chẩn đoán mang thai 06 tuần 06 ngày tuổi. Tại thời điểm ngày 13/02/2022 thai được 13 tuần 02 ngày tuổi.

Quá trình điều tra, Lê Thị H đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bà Nguyễn Thị Đ số tiền 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng) nhưng do hoàn cảnh gia đình H khó khăn, gia đình bà Đ chỉ nhận số tiền 10.000.000 đồng, không có đề nghị gì khác về bồi thường, có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Lê Thị H.

Kết quả tra cứu xe máy vật chứng của Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm T tỉnh Phú Thọ ngày 01/01/2022 thể hiện: xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx, số máy C12E 1444091, số khung 12119Y2101xx không có trong cơ sở dữ liệu xe máy vật chứng. Ngày 28/02/2022, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm T quyết định xử lý vật chứng trả lại xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx, đăng ký xe, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cho Lê Thị H.

Cáo trạng số: 16/CT -VKSLT ngày 21 tháng 03 năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ truy tố bị cáo Lê Thị H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự. Tại phiên toà đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm T giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, n, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật Hình sự.

Tuyên bố bị cáo Lê Thị H phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Lê Thị H từ 12 (Mười hai) đến 14 (Mười bốn) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 (Hai mươi bốn) đến 28 (Hai mươi tám) tháng. Thời gian thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Bị cáo Lê Thị H thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách theo quy định của Luật thi hành án hình sự.

Giao bị cáo Lê Thị H cho Uỷ ban nhân dân xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ nơi bị cáo thường trú giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo. Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra xem xét giải quyết Về xử lý vật chứng:

Trả lại cho Lê Thị H 01 giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Lê Thị H;

Về án phí hình sự sơ thẩm: Buộc bị cáo Lê Thị H phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng).

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Thị H hoàn toàn khai nhận hành vi phạm tội của mình và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan điều tra Công an huyện Lâm T, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lâm T, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa bị cáo đã hoàn toàn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như sau: Khoảng 07 giờ 10 phút ngày 02/12/2021, tại đoạn đường thuộc km 00+ 420, tỉnh lộ 325 thuộc khu B, xã T, huyện Lâm T, Lê Thị H điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx trong điều kiện thời tiết sương mù, tầm nhìn bị hạn chế nhưng không tuân thủ quy định của pháp luật về tốc độ, không giảm tốc độ đến mức an toàn, mắt bị vướng dị vật nhưng không dừng lại mà tiếp tục nhắm mắt điều khiển xe do vậy không phát hiện ra bà Nguyễn Thị Đ là người bộ hành đang đi phía trước cùng chiều dẫn đến điều khiển xe đâm vào phần phía sau bên trái bà Đ làm bà Đ ngã ra đường, chấn thương sọ não và tử vong.

Hành vi của Lê Thị H đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 12, điểm e khoản 3 Điều 30 Luật giao thông đường bộ, khoản 11 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT – BGTVT ngày 29/8/2020 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Khoản 1 Điều 12 quy định

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường...”.

Điều 5 Thông tư 31 quy định “Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:…11. Trời mua, có sương mù, khói, bụi, mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi.”; điểm e khoản 3 Điều 30 Luật giao thông đường bộ quy định: “e. Hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông”.

Như vậy, hành vi của Lê Thị H đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

[3] Về tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội; các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, hành vi đó không những trực tiếp xâm phạm đến an ninh trật tự công cộng mà còn xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo tham gia giao thông nhưng không chấp hành đúng quy định của luật giao thông đường bộ gây ra tai nạn, dẫn đến chết người. Do vậy, cần xử phạt bị cáo với mức phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt cần xem xét đến tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu nên bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra, tại phiên tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi phạm tội đã tích cực bồi thường cho bị hại; bị cáo phạm tội khi đang mang thai; đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, n, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

Xét thấy, bản thân bị cáo không có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi cộng đồng mà cho bị cáo cải tạo ngoài xã hội ấn định một thời gian thử thách nhất định theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 65 Bộ luật Hình sự là cũng đủ giáo dục cải tạo bị cáo trở thành người lương thiện và cũng là phù hợp với đường lối xét xử hình sự và chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam.

Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền trên có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo và không có đề nghị gì thêm nên không đặt ra xem xét, giải quyết.

[4]: Về xử lý vật chứng:

Ngày 28/02/2022 cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm T đã trả lại xe mô tô biển kiểm soát 99S1 – 68xx, đăng ký xe, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cho Lê Thị H, H không có ý kiến gì là phù hợp nên không xem xét, giải quyết tại phần Quyết định của bản án này.

Cần trả lại cho bị cáo Lê Thị H 01 giấy phép lái xe hạng A1 số 251144010541 mang tên Lê Thị H do Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cấp ngày 14/11/2014 là phù hợp. (Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 28/3/2022) [5]: Về án phí: Bị cáo Lê Thị H phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a, khoản 1 Điều 260; điểm b,n, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật Hình sự; Căn cứ vào điểm b khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Căn cứ vào khoản 2 Điều 136, Điều 331 của Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/NQ-UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

[1] Tuyên bố bị cáo Lê Thị H phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Lê Thị H 12 (Mười hai) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 (Hai mươi bốn) tháng. Thời gian thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Bị cáo Lê Thị H thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách theo quy định của Luật thi hành án hình sự.

Giao bị cáo Lê Thị H cho UBND xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ nơi bị cáo cư trú giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách của án treo.

Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với UBND nơi bị cáo cư trú trong việc giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách của án treo.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trường hợp bị cáo Lê Thị H thay đổi nơi cư trú thì UBND xã T, huyện Lâm T, tỉnh Phú Thọ có trách nhiệm thông báo cho cơ quan có thẩm quyền biết theo quy định tại khoản 3 Điều 92 và Điều 68 Luật thi hành án hình sự.

Hình phạt bổ sung: Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo Lê Thị H

[3] Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra xem xét giải quyết.

[4]: Về xử lý vật chứng:

Trả lại cho bị cáo Lê Thị H 01 giấy phép lái xe hạng A1 số 251144010541 mang tên Lê Thị H do Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cấp ngày 14/11/2014.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 28/3/2022) [5] Về án phí hình sự sơ thẩm: Buộc bị cáo Lê Thị H phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng).

[6] Bị cáo có mặt có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 (Mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án, đại diện của gia đình bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 (Mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết để đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

227
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 25/2022/HS-ST

Số hiệu:25/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lâm Thao - Phú Thọ
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/04/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về