Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 233/2020/HSST

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HÀ ĐÔNG, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 233/2020/HSST NGÀY 30/11/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30 tháng 11 năm 2020, tại Trụ sở Toà án nhân dân quận Hà Đông, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 221/2020/TLST-HS ngày 09/10/2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 231/QĐXXST-HS ngày 12 tháng 11 năm 2020 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Minh T, sinh năm 1995; Giới tính: Nam; Hộ khẩu thường trú: Phố T, thị trấn N, huyện N, tỉnh Ninh Bình; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo, đảng phái: Không; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hóa: 09/12; Con bà Quách Thị L, sinh năm 1974; Vợ, con: Chưa có; Tiền án, tiền sự: Không. Bị can hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú. (có mặt tại phiên tòa).

Người bị hại: Ông Hồ Văn T, sinh năm 1959; trú tại: Tổ 1, phường Y, quận H, thành phố Hà Nội (Đã chết);

Người đại diện hợp pháp cho người bị hại:

1- Anh Hồ Văn C, sinh năm 1982. (Vắng mặt và có đơn xin xử vắng mặt).

2- Chị Hồ Thị T, sinh năm 1984. (Có mặt). 

Đều trú tại: Tổ 1, phường Y, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: anh Lê Văn D, sinh năm 1985; Trú tại: Xã T, huyện Ư, thành phố Hà Nội. (Vắng mặt tại phiên tòa và có đơn xin xét xử vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Lê Minh T, sinh năm 1995 là lái xe ô tô tải chở giao hàng tiết kiệm thuê cho anh Lê Văn D, sinh năm 1985, trú tại: xã P, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội và có giấy phép lái xe hạng B2 theo quy định.

Khoảng 14 giờ 00 phút ngày 12/02/2020, Tđiều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu Kia Thaco màu trắng, BKS: 29H-265.21 đi bốc hàng tại kho giao hàng tiết kiệm ở khu B, đất dịch vụ Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; sau đó giao hàng tới địa chỉ số 430 Quang Trung, quận Hà Đông. Sau khi giao hàng xong, Ttiếp tục điều khiển xe ô tô tải, BKS: 29H-265.21 đi trên đường quốc lộ 6 hướng Hà Đông đi Hòa Bình, rồi rẽ phải vào đường bảo tàng Hồ Chí Minh, sau đó rẽ trái đi vào đường nội bộ khu B, đất dịch vụ Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội để về kho, bốc và giao chuyến hàng tiếp theo.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, thì Tđiều khiển xe ô tô tải đến ngã tư đường nội bộ khu B, đất dịch vụ Yên Nghĩa (đoạn đường đối diện LK76, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Thời điểm này trời sáng, thời tiết khô ráo không mưa, mật độ tham gia giao thông vắng người, Tđiều khiển xe với tốc độ khoảng 30km/h. Cùng thời điểm này, ông Hồ Văn T, sinh năm 1959; trú tại: Tổ 1, phường Y, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội điều khiển xe mô tô, BKS: 29Z6-2556, không đội mũ bảo hiểm theo quy định cũng đi tới ngã tư đường nội bộ khu B đất dịch vụ Yên Nghĩa (đi theo chiều từ phải sang trái xe ô tô tải, hướng ra đường QL6). Do thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không nhường đường cho xe đi đến từ bên phải nên xe ô tô tải, BKS: 29H-265.21 do Tđiều khiển đã xảy ra va chạm giao thông với xe mô tô, BKS: 29Z6-2556 do ông T điều khiển.

Hậu quả: ông T bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên Quân y 103. Đến ngày 18/02/2020, ông Thinh tử vong tại bệnh viện Quân y 103.

*Khám nghiệm hiện trường: Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, Viện kiểm sát đã phối hợp với Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Tại sơ đồ, biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 12/02/2020 đã xác định: Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư đường nội bộ khu đất dịch vụ Yên Nghĩa, đối diện LK76, tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội là đoạn đường thẳng không có chướng ngại vật, mặt đường trải nhựa tương đối bằng phẳng không có vạch sơn phân chia chiều đường. Mặt đường rộng 7,6m.

Xác định điểm mốc: Tất cả các số đo được đo vào mép phải đường nội bộ khu đất dịch vụ 01-Khu B Yên Nghĩa, chiều đường bảo tàng Hồ Chí Minh đi vào cổng sau bến xe Yên Nghĩa làm chuẩn. Lấy cột đèn cao áp CS1-C/8-B trên vỉa hè phải chiều đường này làm mốc định vị:

- (1) Xe ô tô BKS: 29H-265.21 sau khi xảy ra tai nạn xe đỗ ở vị trí giữa đường nội bộ khu đất DV01-Khu B Yên Nghĩa chiều đường bảo tàng HCM đi cổng sau bến xe Yên Nghĩa. Đầu xe hướng đi vào cổng sau bến xe Yên Nghĩa, đuôi xe hướng ra tim ngã tư đường. Đo từ đầu trục bánh trước bên phải xe ô tô (1) vào mép đường là 1,4m. Đo từ đầu trục bánh sau bên phải xe ô tô (1) vào mép đường là 1,4 m, đo đến cột đèn cao áp CS1-C/8-B là 2,6m.

- (2) Xe mô tô BKS: 29Z6-2556 sau khi xảy ra tai nạn xe bị đổ nghiêng bên phải tại góc đầu xe bên phải xe ô tô (1). Đo từ trục bánh trước xe mô tô (2) vào mép đường là 1,8m. Đo từ trục bánh sau xe mô tô (2) vào mép đường là 1,1m, đo đến đầu trục bánh trước bên phải xe ô tô (1) là 0,25m.

- (3) Trên mặt đường để lại vết cày trượt dài 10,4m; rộng 0,7m. Chiều hướng vết từ đường bảo tàng HCM đi cổng sau bến xe Yên Nghĩa, hướng vào xe mô tô (2) đo từ đầu vết (3) vào mép đường là 1,2m.

- (4) Trên mặt đường để lại vết trượt lốp (4) dài 7,9m; rộng 0,3m. Chiều hướng vết từ đường bảo tàng HCM đi cổng sau bến xe Yên Nghĩa, hướng vào bánh trước bên phải xe ô tô (1). Đo từ đầu vết (4) vào mép đường là 1,4m.

- (5) Trên mặt đường để lại vết trượt xước dài 3,3m; rộng 0,35m. Chiều hướng vết từ tim đường vào vỉa hè phải đường nội bộ khu đất DV01-Khu B Yên Nghĩa chiều đường bảo tàng HCM đi cổng sau bến xe Yên Nghĩa - (6) Sát mép vỉa hè phải có vùng vết máu diện (0,25x0,3)m. Đo từ tâm vết máu đến điểm vuông góc với trục bánh sau bên phải xe ô tô (1) là 2,6m.

- Đo từ điểm đầu vết (3) đến điểm đầu vết (4) là 2,5m.

Cùng ngày 12/02/2020, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã tạm giữ: 01 xe mô tô, BKS: 29Z6-2556 nhãn hiệu Honda Dream, màu nâu (xe cũ đã qua sử dụng) và 01 xe ô tô tải thùng kín, BKS: 29H-265.21 nhãn hiệu KIA THACO, màu trắng (xe cũ đã qua sử dụng); 01 Giấy phép lái xe hạng B2 mang tên Lê Minh Tvà một số giấy tờ xe liên quan.

*Giám định pháp y: Ngày 18/02/2020, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 10 trưng cầu giám định nguyên nhân chết của ông Hồ Văn Thinh trong vụ tai nạn giao thông nêu trên.

Tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 173/GĐTT-TTPY ngày 26/02/2020 của Trung tâm pháp y Hà Nội (bút lục 38-48), kết luận:

“1. Các dấu hiệu chính qua giám định:

- Vùng trán, thái dương, đỉnh, chẩm phải bị va đập vào vật tày với lực tác động rất mạnh gây:

+ Tụ máu dưới màng cứng

+ Chảy máu lan tỏa màng mềm

+ Dập não, tụ máu quanh não và tiểu não

+ Mất liên tục cấu trúc mô học của não, tiểu não

+ Nứt rạn xương trần ổ mắt trái lan vào xương sàng trái.

- Mẫu máu của nạn nhân Hồ Văn T giám định: Không có Ethanol.

2. Nguyên nhân chết: Nạn nhân Hồ Văn T, sinh năm 1959 tử vong do: Chấn thương sọ não nặng./.” Tại bản tóm tắt hồ sơ bệnh án ngày 28/4/2020 của bệnh viện Quân y 103: Xét nghiệm định lượng Ethanol (cồn) trong máu của Hồ Văn T vào viện ngày 12/02/2020 là <10.00mg/dL.

*Giám định cơ chế hình thành dấu vết trên phương tiện: Ngày 25/02/2020, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 161 trưng cầu giám định cơ chế hình thành dấu vết của phương tiện liên quan trong vụ TNGT nêu trên. Tại Kết luận giám định số 1154/C09-P3 ngày 20/3/2020 của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an (bút lục 19), kết luận:

“1. Dấu vết trượt xước bám dính chất màu tím (dạng sơn) ở mặt ngoài phía trên bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 29H-265.21 có chiều từ phải sang trái (ảnh 7 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước mất sơn màu tím ở mặt ngoài ốp nhựa càng giảm xóc phía trước bên trái xe mô tô biển số 29Z6-2556 (ảnh 8 trong bản ảnh giám định). Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước mất sơn màu trắng, bám dính chất màu đen (dạng màng nhựa) ở mặt ngoài bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 29H-265.21 có chiều từ phải sang trái (ảnh 9, 11 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, mất sơn màu đen, bám dính chất màu trắng (dạng sơn) ở mặt ngoài ốp nhựa đèn phản quang gắn vào càng giảm xóc trước bên trái xe mô tô biển số 29Z6-2556 (ảnh 10, 12 trong bản ảnh giám định). Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước bám dính chất màu đen (dạng cao su) ở mặt ngoài khung kim loại phía dưới cánh cửa trước bên phải xe ô tô biển số 29H-265.21 có chiều từ phải sang trái (ảnh 13 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết biến dạng, trượt xước, mất cao su màu đen ở bàn để chân trước bên trái xe mô tô biển số 29Z6-2556 khi xe mô tô đã đổ nghiêng bên phải xuống đường (ảnh 14 trong bản ảnh giám định). Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

- Các dấu vết còn lại ở xe ô tô biển số 29H-265.21 và xe mô tô biển số 29Z6-2556 được ghi nhận trong “Biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông” của Công an quận Hà Đông hiện tại không đủ yếu tố giám định so sánh.

2. Không xác định được điểm va chạm đầu tiên giữa xe ô tô biển số 29H- 265.21 và xe mô tô biển số 29Z6-2556./.”

*Định giá tài sản: Ngày 09/4/2020, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra Yêu cầu định giá tài sản số 134 đề nghị Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Hà Đông tiến hành định giá tài sản trong vụ TNGT nêu trên. Tại Biên bản và Kết luận định giá tài sản số 157/KL-HĐĐG ngày 05/5/2020 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Hà Đông (bút lục 25-26), kết luận:

“Tổng giá trị tài sản của vụ Tai nạn giao thông tại thời điểm định giá là 3.200.000 đồng (Ba triệu hai trăm nghìn đồng). Trong đó, thiệt hại của xe ô tô tải nhãn hiệu Kia Thaco màu sơn trắng, BKS: 29H-265.21 là 3.000.000 đồng; xe máy nhãn hiệu Honda Dream màu sơn nâu, BKS: 29Z6-2556 là 200.000 đồng./.” Quá trình điều tra, bị can Lê Minh Tđã thừa nhận lỗi do thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không nhường đường cho xe đi đến từ bên phải dẫn đến va chạm với xe mô tô, BKS: 29Z6-2556 do ông Hồ Văn T điều khiển và đã tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 135.000.000 đồng. Theo sự thỏa thuận bị cáo Tvà đại diện gia đình ông TT, hai bên thỏa thuận số tiền bồi thường là 150.000.000 đồng. Đến nay, bị cáo Tvà gia đình ông T, đều xác nhận là còn thiếu số tiền bồi thường là 15.000.000 đồng.

Tại bản Cáo trạng số 221 ngày 08/10/2020, của Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông đã truy tố bị cáo Lê Minh Tvề tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa: Bị cáo thành khẩn khai báo ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo, để bị cáo có điều kiện sửa chữa những sai lầm của mình. Vì điều kiện hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên xin được trả sau số tiền 15.000.000 đồng tiền bồi thường còn thiếu.

Người đại diện hợp pháp của người bị hại, chị T đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm án cho bị báo, chấp nhận đề nghị của bị cáo xin được trả sau khoản tiền bồi thường 15.000.000 đồng còn thiếu.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông giữ nguyên quan điểm truy tố; sau khi xem xét các tình tiết về trách nhiệm hình sự của bị cáo, Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Lê Minh Ttừ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đề nghị cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô trong thời hạn 02 năm. Đề nghị xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa; Căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện ý kiến của Kiểm sát viên, lời khai nhận tội của bị cáo và các tài liệu chứng cứ khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

[1] Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của những người làm chứng, phù hợp với vật chứng, tài liệu đã được thu thập trong hồ sơ vụ án và phù hợp với kết luận giám định. Vì vậy có đủ cơ sở để kết luận: Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 12/02/2020 tại ngã tư đường nội bộ khu B, đất dịch vụ Yên Nghĩa (đoạn đường đối diện LK76, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Lê Minh T điều khiển xe ô tô, BKS: 29H- 265.21 có giấy phép lái xe theo quy định, do thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không nhường đường cho xe đi đến từ bên phải dẫn đến va chạm với xe mô tô, BKS: 29Z6-2556 do ông Hồ Văn T điều khiển. Hậu quả: ông T bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên Quân y 103. Đến ngày 18/02/2020, ông Thinh tử vong tại bệnh viện Quân y 103.

Hành vi nêu trên của bị cáo Lê Minh T đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260; Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, như nội dung cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, Hà Nội đã truy tố là có căn cứ, đúng pháp luật.

[2] Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại đến tính mạng của người khác, xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng trong lĩnh vực giao thông vận tải, do đó cần áp dụng mức hình phạt tương xứng nhằm đảm bảo tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung.

[3] Tuy nhiên, khi xem xét mức hình phạt, Hội đồng xét xử xét thấy: bị cáo có nhân thân tốt; sau khi phạm tội đã đầu thú; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tích cực bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình người bị hại; đại diện gia đình người bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, người bị hại cũng có 1 phần lỗi là điều khiển xe moto có sử dụng Ethanol (cồn), không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, khi đi qua ngã tư không quan sát để đảm bảo an toàn cho mình và các phương tiện khác. Xét bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, bị cáo có khả năng tự cải tạo, việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội, không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Do đó chỉ cần áp dụng mức hình phạt như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là cũng đủ tác dụng cải tạo, giáo dục riêng và phòng ngừa tội phạm chung.

Xét cần thiết phải áp dụng hình phạt bổ sung là cấm đảm nhiệm công việc lái xe ô tô trong thời hạn nhất định để thể hiện tính răn đe đối với bị cáo.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Hội đồng xét xử xét thấy đề nghị của Đại diện của gia đình người bị hại về bồi thường nốt số tiền 15.000.000 còn thiếu như trong biên bản thỏa thuận giữa gia đình bị hại và gia đình bị cáo là có căn cứ.

[5] Về xử lý vật chứng: Cần trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng B. Hiện giấy phép lái xe này đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án.

[6] Các hành vi, Quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đều hợp pháp.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Áp dụng vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; Áp dụng các Điều 135, Điều 106; Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố Tụng hình sự năm 2015; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án và lệ phí Tòa án;

Tuyên bố: bị cáo Lê Minh T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: bị cáo Lê Minh T15 (mười lăm) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 (ba mươi) tháng. Thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Lê Minh T cho Ủy ban nhân dân thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình để giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 2019 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Cấm đảm nhiệm công việc lái xe ô tô đối với bị cáo Lê Minh T trong thời hạn 24 (hai mươi bốn) tháng. Thời hạn cấm tính từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

3. Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận sự tự nguyện bồi thường của gia đình bị cáo Lê Minh T. Buộc bị cáo T phải bồi thường nốt cho gia đình ông Hồ Văn T, người đại diện là anh Hồ Văn Cường và chị Hồ Thị T số tiền 15.000.000 (Mười lăm triệu đồng).

4. Về xử lý vật chứng: Trả lại cho bị cáo Lê Minh T 01 giấy phép lái xe hạng B2 số giấy phép lái xe là: 370181003009, do sở giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình, cấp ngày 11/5/2018 cho Lê Minh T. Hiện giấy phép lái xe này đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án.

5. Về án phí: Buộc bị cáo Lê Minh T phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 750.000 đồng án phí dân sự sơ thẩm.

6. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, đương sự có mặt tại phiện tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

446
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 233/2020/HSST

Số hiệu:233/2020/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Hà Đông - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/11/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về