Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 01/2020/HS-ST

A ÁN NHÂN DÂN HUYỆN VÂN CANH, TỈNH BÌNH ĐỊNH

BẢN ÁN 01/2020/HS-ST NGÀY 05/02/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 05 tháng 02 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 01/2020/TLST-HS ngày 02 tháng 01 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 01/2020/QĐXXST-HS ngày 16 tháng 01 năm 2020 đối với bị cáo: Nguyễn Văn Đ, sinh năm 1985 tại xã M, huyện Ph, tỉnh B; nơi cư trú: Thôn M2, xã M, huyện Ph, tỉnh B; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hoá: 11/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Nguyễn Văn Nh, sinh năm 1960 và bà: Lê Thị Kim C, sinh năm 1960; vợ: Trương Thu H, sinh năm 1986; có 01 con, sinh năm 2018; tiền án: Không; tiền sự: Không; bị bắt tạm giam: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Anh Nguyễn Văn L, sinh năm 1979 (Chết) Nơi cư trú: Thôn L, xã Nh, thị xã A, tỉnh B.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Văn L:

+ Ông Nguyễn Văn L1, sinh năm 1954 + Bà Trần Thị L2, sinh năm 1960 + Chị Phạm Thị Mỹ E, sinh năm 1980 Đồng cư trú: Thôn L, xã Nh, thị xã A, tỉnh B (Bà Trần Thị L2, chị Phạm Thị Mỹ E ủy quyền cho ông Nguyễn Văn L1 tham gia tố tụng tại Tòa theo giấy ủy quyền ngày 23/9/2019).

- Bị đơn dân sự: Công ty trách nhiệm hữu hạn T; địa chỉ: Lô B10 Khu công nghiệp Ph, phường Tr, thành phố Q, tỉnh B Người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Thanh Nh – Giám đốc Công ty TNHH T Nơi cư trú: 332/40C Ph, phường 11, quận B, thành phố H

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 04 giờ 36 phút ngày 26 tháng 8 năm 2019, Nguyễn Văn Đ có giấy phép lái xe ô tô hạng FC, số 7401190`xxxxx do Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 25/01/2016 làm tài xế lái xe cho Công ty TNHH T, có trụ sở tại Lô B10, khu công nghiệp Ph, phường Tr, thành phố Q, tỉnh Bình Đ điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số: 77C-`xxxxxkéo sơ mi rơ moóc biển số: 77R-`xxxxx của Công ty TNHH T chở viên nén gỗ từ Công ty cổ phần năng lượng sinh học V theo Quốc lộ 19C về hướng thị trấn D, huyện T. Khi xe chạy đến km15+967 quốc lộ 19C thuộc thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B, bị cáo phát hiện bị hại Nguyễn Văn L điều khiển xe mô tô biển số 77X4-xxxx chạy phía trước cùng chiều, cách bị cáo khoảng 40 mét. Khi xe ô tô đầu kéo do bị cáo điều khiển cách xe mô tô do bị hại điều khiển khoảng 15 mét, bị cáo tăng tốc vượt xe mô tô do bị hại điều khiển, dẫn đến bánh xe bên phải, trục thứ hai của ô tô đầu kéo va chạm vào tay nắm lái bên trái của xe mô tô do bị hại L điều khiển làm cho anh L ngã xuống đường, bị bánh xe bên phải của sơ mi rơ moóc cán qua người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tại Km15+967 quốc lộ 19C thuộc địa phận thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường thẳng, mặt đường trải thảm bê tông nhựa phẳng, rộng 5,4m, không bị che khuất tầm nhìn, chính giữa đường có vạch kẻ đường dọc không liên tục màu vàng, chia thành hai làn đường ngược chiều; hai bên lề đường bằng đất và hai bên đường là khu dân cư.

Tiến hành đo đạc xác định vị trí, dấu vết, người, phương tiện, đồ vật trên hiện trường về phía bên phải theo hướng đi của xe ô tô đầu kéo và xe mô tô (Hướng V đi D), điểm mốc chọn là cộc mốc km16, quốc lộ 19C. Cách điểm mốc 33m về hướng D (Đông Bắc) là vết cày không liên tục dài 9,75m theo hướng Tây Nam – Đông Bắc. Đầu vết cày cách mép đường bê tông nhựa bên phải 0,85m. Cuối vết cày ngay vị trí tiếp xúc giữa đầu bên trái chân gác trước của xe mô tô biển số: 77X4-xxxx với mặt lề đường đất, cách mép đường bên phải 0,35m về bên trái. Tại vị trí này phát hiện xe mô tô biển số: 77X4-xxxx ngã về phía bên trái, đầu xe quay hướng Đông Bắc, đuôi xe quay hướng Tây Nam. Trục bánh sau ngay mép đường bê tông bên phải, trục bánh trước cách mép đường bê tông bên phải 1,05m về bên trái.

Cách đầu vết cày 6,5m về hướng D vị trí tử thi nằm sấp, đầu quy hướng V, chân quay hướng D, hai tay giang hai bên, cẳng tay trái vuông góc với tay phải. Đầu tử thi cách mép đường bê tông bên phải 1,15m, chân tử thi cách mép đường bên phải 0,9m.

Vị trí xe ô tô đầu kéo mang BKS 77C-`xxxxxvà sơ mi rơ moóc 77R-`xxxxx: Đầu xe quay hướng D, đuôi xe quay hướng V. Trục bánh trước bên phải đầu kéo 77C-`xxxxxcách mép đường bên phải 0,35m. Bánh sau cùng bên phải của sơ mi rơ móoc 77R-`xxxxx cách mép đường bên phải 0,9m.

Kết quả khám nghiệm phương tiện xe ô tô đầu kéo mang BKS 77C-`xxxxxvà sơ mi rơ moóc 77R-`xxxxx xác định:

Xe ô tô đầu kéo 77C-`xxxxxcó các dấu vết: Má lốp ngoài cùng bánh xe bên phải trục thứ 2 của đầu kéo có vết hằn trượt bám chất rắn màu đen kích thước (0,04x0,02)m. Đầu dấu vết cách chữ “D” của ký tự “DOUBLE” 0,25m theo chiều tịnh tiến của bánh xe và cách mặt lăn 0,09m, điểm cuối cách mặt lăn 0,125m, chiều hướng từ ngoài vào trong, ngược chiều chuyển động tịnh tiến của bánh xe.

Sơ mi rơ moóc 77R-`xxxxx có các dấu vết: Vết trượt cao su kích thước (0,02x0,03)m trên mặt ngoài cùng của bánh xe ngoài cùng bên phải, trục bánh xe thứ 01 tính từ trước ra sau của sơ mi rơ moóc. Chiều hướng vết trượt: Từ mặt lăn vào vành bánh xe theo hướng tịnh tiến của bánh xe. Đầu vết trượt cách mặt lăn 0,02m, điểm cuối cách mặt lăn 0,05m; điểm cuối vết trượt cách ký tự “857” trên mặt ngoài bánh xe 0,12m về hướng mặt lăn; mặt bánh xe bên phải trục thứ 3: sạch bụi bẩn. Dấu vết máu khô trên rãnh vân lốp bánh xe trong cùng bên phải trục bánh xe thứ 01 của sơ mi rơ moóc, có kích thước (0,23x0,4)m.

Kết quả khám nghiệm phương tiện xe mô tô hiệu “IMOTO” màu sơn đen, biển số: 77X4-xxxx xác định: Mặt trên bên trái đầu chắn bùn trước có vết trầy xước, kích thước (0,055x0,09)m theo hướng từ trước ra sau. Đèn xi nhan bên trái và phần ốp nhựa có vết trầy xước, kích thước (0,13x0,05)m chiều hướng từ trước ra sau, có bám đất cát. Đèn xi nhan bị mài mòn thủng một lỗ có đường kính 0,015m. Phần dưới phía trước gốc cuống gương chiếu hậu bên trái có vết xước kim loại, kích thước (0,02x0,01)m, theo hướng từ trước ra sau, trơ cuống gương; Tay cầm bên trái không xoay được, mặt trước có vết trầy xước bong tróc cao xu màu đen kích thước (0,03x0,04)m theo hướng từ trước ra sau. Mặt ngoài đầu tay cầm bên trái có vết hằn trượt kích thước (0,02x0,001)m hướng từ sau ra trước.

Ngày 30/8/2019, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Định kết luận giám định pháp y số 39/2019/PY-TgT xác định nguyên nhân chết của anh Nguyễn Văn L là do sốc đa chấn thương, mất não.

Trong giai đoạn điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện V thu giữ vật chứng và đã xử lý trả cho chủ sở hữu 01 (một) ô tô đầu kéo biển số 77C-xxxxx, 01 (một) sơ mi rơ moóc biển số 77R-`xxxxx, 01 xe mô tô BKS 77X4-xxxx và các giấy tờ kèm theo. Giao cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện V tạm giữ: 01 (một) giấy phép lái xe hạng FC, cấp ngày 25/01/2016 đối với Nguyễn Văn Đ; 01 bì niêm phong (bên trong chứa chất màu đen thu tại má lốp bánh xe bên phải, trục 2 xe ô tô đầu kéo biển số 77C-xxxxx, ốp tay nắm lái bên trái của xe mô tô biển số 77X4- xxxx); 06 (sáu) mảnh vỡ mũ bảo hiểm màu đen, hình dạng, kích thước không xác định.

Trong giai đoạn điều tra, truy tố bị cáo Nguyễn Văn Đ đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; bị cáo và bị đơn dân sự là Công ty TNHH T đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại số tiền 180.000.000 đồng (Một trăm tám mươi triệu đồng), được đại diện gia đình bị hại viết giấy bãi nại, không có yêu cầu bồi thường gì thêm.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Đ khai nhận là người điều khiển xe ô tô đầu kéo mang biển số: 77C-`xxxxxkéo sơmi rơ moóc mang biển số: 77R-`xxxxx chở viên nén gỗ từ Công ty cổ phần năng lượng sinh học V đến cảng Q. Khi xe chạy đến km15+967 quốc lộ 19C thuộc thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B thì xảy ra tai nạn, nguyên nhân là do bị cáo điều khiển xe ô tô đầu kéo tăng tốc vượt xe mô tô chạy cùng chiều do bị hại Nguyễn Văn L điều khiển nhưng không đảm bảo an toàn, khi khoảng cách giữa hai xe gần nhau bị cáo mới đánh lái điều khiển cho xe ô tô đầu kéo sang bên trái đường để tránh xe bị hại dẫn đến bánh xe bên phải, trục thứ 2 của xe ô tô đầu kéo do bị cáo điều khiển va chạm vào tay nắm lái bên trái của xe mô tô do bị hại điều khiển làm cho bị hại ngã xuống đường, bị bánh xe bên phải của sơ mi rơ moóc cán qua người tử vong.

Tại Bản cáo trạng số 01/CT-VKSVC ngày 31/12/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định truy tố bị cáo Nguyễn Văn Đ về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Nguyễn Văn Đ. Bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả; đại diện hợp pháp của bị hại viết giấy bãi nại; bị cáo từng tham gia nghĩa vụ quân sự, bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Nên, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38, 65 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Đ từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và áp dụng thời gian thử thách đối với bị cáo. Miễn áp dụng hình phạt bổ sung cho bị cáo vì bị cáo là lao động chính bằng nghề lái xe.

Về vật chứng vụ án: Áp dụng Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự trả lại cho bị cáo Nguyễn Văn Đ 01 (một) giấy phép lái xe hạng FC cấp ngày 25/01/2016. Tịch thu, tiêu hủy 01 bì niêm phong bên trong chứa chất màu đen thu tại má lốp bánh xe bên phải, trục 2 xe ô tô đầu kéo biển số 77C-xxxxx, ốp tay nắm lái bên trái của xe mô tô biển số 77X4-xxxx; 06 (sáu) mảnh vỡ mũ bảo hiểm màu đen, hình dạng, kích thước không xác định.

Về dân sự: Giữa bị cáo, bị đơn dân sự và đại diện hợp của bị hại đã tự thỏa thuận bồi thường xong. Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm nên đề nghị Hội đồng xét xử không xét.

Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo nhận thức được hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật và rất ân hận về việc làm do bị cáo gây ra. Mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt, tạo điều kiện cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo lao động nuôi con còn nhỏ và có thời gian để đến thăm nôm gia đình bị hại.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Vân Canh, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, lời khai của đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự, phù hợp biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi, biên bản khám nghiệm phương tiện, các vật chứng thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Vào khoảng 04 giờ 36 phút ngày 26 tháng 8 năm 2019, bị cáo điều khiển xe ô tô đầu kéo mang biển số: 77C-`xxxxxkéo sơmi rơ moóc mang biển số: 77R-`xxxxx chở viên nén gỗ từ Công ty cổ phần năng lượng sinh học V đến km15+967 quốc lộ 19C thuộc thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B thì xảy ra tai nạn với xe mô tô 77X4-xxxx do anh Nguyễn Văn L điều khiển. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do bị cáo vượt xe không đảm bảo an toàn, vượt ẩu. Trước khi xảy ra tai nạn, bị cáo đã nhìn thấy bị hại điều khiển xe mô tô chạy phía trước, cùng chiều với xe ô tô đầu kéo do bị cáo điều khiển. Khi xe ô tô đầu kéo do bị cáo điều khiển chạy cách xe mô tô do bị hại điều khiển khoảng 15 mét, bị cáo tăng tốc xe ô tô đầu kéo để vượt xe mô tô do bị hại điều khiển, nhưng do không đảm bảo về khoảng cách giữa hai xe khi vượt, dẫn đến bánh xe bên phải, trục thứ 2 của xe ô tô đầu kéo va chạm vào tay nắm lái bên trái của xe mô tô do bị hại điều khiển làm cho bị hại ngã xuống đường, bị bánh xe bên phải của sơ mi rơ moóc cán qua người. Hậu quả, bị hại Nguyễn Văn L bị tử vong tại chỗ. Hành vi của bị cáo đã vi phạm quy định tại khoản 11 Điều 8 Luật giao thông đường bộ. Do đó, bị cáo Nguyễn Văn Đ đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội do bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, làm thiệt hại đến tính mạng của người khác, gây đau thương, mất mát lớn cho gia đình bị hại. Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn thực hiện. Nên cần xét xử bị cáo một mức án tương xứng với hành vi và hậu quả mà bị cáo gây ra nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng. [5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo có nhân thân tốt thể hiện việc bị cáo không có tiền án, tiền sự. Sau khi phạm tội bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải; bị cáo cùng với chủ phương tiện đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, được đại diện hợp pháp của bị hại viết giấy bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo đã tham gia và hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây là các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự. Ngoài lần phạm tội này, bị cáo chấp hành đúng chính sách, pháp luật, có nơi cư trú rõ ràng. Hiện tại, bị cáo là lao động chính trong gia đình. Nhận thấy, bị cáo có khả năng tự cải tạo và việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội; không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội nên Hội đồng xét xử áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự để xem xét, quyết định hình phạt đối với bị cáo.

[6] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật hình sự thì “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”. Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa cho thấy bị cáo lao động chính bằng nghề lái xe, vợ bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, đang nuôi con nhỏ nên Hội đồng xét xử miễn áp dụng hình phạt bổ sung cho bị cáo.

[7] Về vật chứng vụ án: 01 (một) giấy phép lái xe hạng FC, cấp ngày 25/01/2016 là của bị cáo Nguyễn Văn Đ nên áp dụng Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự trả lại giấy phép lái xe cho bị cáo. Tịch thu, tiêu hủy 01 bì niêm phong bên trong chứa chất màu đen thu tại má lốp bánh xe bên phải, trục 2 xe ô tô đầu kéo biển số 77C-xxxxx, ốp tay nắm lái bên trái của xe mô tô biển số 77X4-xxxx; 06 (sáu) mảnh vỡ mũ bảo hiểm màu đen, hình dạng, kích thước không xác định.

[8] Về bồi thường thiệt hại: Giữa bị cáo, bị đơn dân sự và đại diện hợp pháp của bị hại đã tự thỏa thuận bồi thường xong. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu bị cáo, bị đơn dân sự phải bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử không xét.

[9] Về án phí: Bị cáo Nguyễn Văn Đ phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

[10] Xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn Đ phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Đ 15 (mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 (ba mươi) tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Nguyễn Văn Đ cho Ủy ban nhân dân xã M, huyện Ph tỉnh B để giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Miễn áp dụng hình phạt bổ sung cho bị cáo Nguyễn Văn Đ.

2. Về trách nhiệm dân sự: Giữa bị cáo, bị đơn dân sự và đại diện hợp pháp của bị hại đã tự thỏa thuận bồi thường xong. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại không có yêu cầu bị cáo, bị đơn dân sự phải bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử không xét.

3. Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình sự trả lại cho bị cáo Nguyễn Văn Đ 01 (một) giấy phép lái xe hạng FC, cấp ngày 25/01/2016. Tịch thu, tiêu hủy 01 bì niêm phong bên trong gồm có: Chất màu đen thu tại má lốp bánh xe bên phải, trục 2 xe ô tô đầu kéo biển số 77C-xxxxx, ốp tay nắm lái bên trái của xe mô tô biển số 77X4-xxxx); 06 (sáu) mảnh vỡ mũ bảo hiểm màu đen, hình dạng, kích thước không xác định (Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 06/01/2020 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Canh và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vân Canh).

4. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự; Điều 23 Nghị Quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Buộc bị cáo Nguyễn Văn Đ phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Bị đơn dân sự vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

39
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 01/2020/HS-ST

Số hiệu:01/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Vân Canh - Bình Định
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 05/02/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về