Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 26/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ BUÔN HỒ, TỈNH ĐẮK LẮK

BẢN ÁN 26/2023/HS-ST NGÀY 26/07/2023 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 26/7/2023, tại Phòng xử án, Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 28/2023/TLST-HS ngày 12/7/2023, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 24/2023/QĐXXST-HS ngày 13/7/2023, đối với bị cáo:

Họ và tên: Mai Thị Bích Tr; sinh năm 1996, tại tỉnh Đắk Lắk; Nơi cư trú: Tổ dân phố A, phường Đ, thị xã B, tỉnh Đắk Lắk; Chỗ ở: Đường Ph, phường Th, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk; nghề nghiệp: Nhân viên lễ tân; trình độ học vấn: 10/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nữ; tôn giáo: Công giáo; quốc tịch: Việt Nam; con ông Mai Trung Th và bà Hồ Thị X, có chồng là Nguyễn Thành Ch (đã ly hôn) và 01 con; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 27/12/2022 đến nay, hiện đang giam giữ, có mặt tại phiên tòa.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Chị Trần Thị H, sinh năm 1994, vắng mặt;

Nơi cư trú: Đường L, phường T, thành phố B, tỉnh Đắk Lắk.

Người làm chứng:

1.Bà Nguyễn Thị Th, sinh năm 1980, vắng mặt;

Nơi cư trú: Tổ dân phố B, phường A, thị xã B, tỉnh Đắk Lắk;

2. Ông Võ Đình T, sinh năm 1970, vắng mặt;

Nơi cư trú: Tổ dân phố C, phường A, thị xã B, tỉnh Đắk Lắk.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Mai Thị Bích Tr là người nghiện ma túy. Vào tối ngày 16/12/2022, Tr cùng một số người bạn (Không rõ nhân thân lai lịch) đến khách sạn B, thành phố B thuê phòng để chơi, sử dụng ma túy và ngủ tại đây. Đến sáng ngày 17/12/2022, khi thức dậy thì Tr thấy mọi người đã đi về, nên dọn dẹp đồ để về thì phát hiện trên giường có một vỏ bao thuốc lá hiệu Esse Change Mango, bên trong có các gói nylon chứa ma túy đá (Methamphetamine), thuốc lắc (MDMA) và kẹo (Ketamine) nên nhặt lấy và cất giấu vào ngăn kéo vali của mình để sử dụng. Tối ngày 25/12/2022, Tr mang theo gói ma túy đá nhặt được ở khách sạn B, đi đến phòng trọ của Trần Thị H để chơi. Đến nơi khi vào phòng, thấy H đang nằm chơi với con nhỏ trên gác, thì Tr đi lại khu vực bếp và nhìn thấy một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, bên trong còn một ít ma túy nên lấy ra sử dụng. Khi hút được 02 hơi thì ma túy trong bộ dụng cụ hết , nên Tr lấy gói ma túy đá mang theo, đổ một ít vào bộ dụng cụ rồi tiếp tục sử dụng một mình thêm 02 hơi nữa thì không hút nữa, lúc này ma túy đá vẫn còn trong ống thủy tinh, rồi Tr đi về lại phòng trọ của mình để nghỉ.

Đến sáng ngày 26/12/2022, Tr mang theo bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá của mình, cùng với số ma túy nhặt được ở khách sạn B để trong va li đồ cá nhân rồi đi đến phòng trọ của H, để cùng mẹ con H về thị xã B. Trong lúc dọn đồ giúp H, Tr thấy trong nỏ thủy tinh bộ dụng cụ sử dụng ma túy của H, mà Tr sử dụng tối ngày 25/12/2022 vẫn còn ma túy nên Tr rút nỏ thủy tinh ra rồi cất dấu vào vali đồ của mình, sau đó cùng mẹ con H đón xe đi từ thành phố B đến thị xã B, tỉnh Đắk Lắk. Đến khoảng 09 giờ 30 phút cùng ngày, Tr và mẹ con H đến nhà nghỉ Th thuê phòng số 201 để nghỉ. Sau khi vào nhận phòng và cất đồ vào tủ, H đang xem điện thoại với con thì Tr nói H đưa cho mình chai nước lọc có sẵn trong phòng, rồi lấy bộ dụng cụ sử dụng ma túy mang theo trước đó của mình, đi vào phòng vệ sinh để chế tạo thành bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá hoàn chỉnh và thấy bên trong ống thủy tinh còn một ít ma túy đá, nên Tr đã đốt ma túy đá trong ống thủy tinh tan ra, sử dụng một mình trong nhà vệ sinh. Sau khi sử dụng ma túy, Tr mang bộ dụng cụ sử dụng ma túy để trên cửa sổ đầu giường rồi nằm ngủ. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B phối hợp với Công an phường A kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang và thu giữ tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội.

Bản kết luận giám định số 67/KL/KTHS ngày 03/01/2023 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận:

- Phong bì ký hiệu M1: Chất rắn màu nâu bên trong 01 ống thủy tinh trong suốt được niêm phong gửi giám định là ma túy có khối lượng 0,0424 gam, loại Methamphetamine.

- Phong bì ký hiệu M2: Chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 01 túi zip trong suốt được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,9530 gam loại Methamphetamine; 01 mảnh viên nén màu hồng bên trong 01 túi zip trong suốt được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,2243 gam, loại MDMA; chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 01 túi zip trong suốt được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,5195 gam loại Ketamine.

- Phong bì ký hiệu M3: Chất rắn màu nâu bên trong 01 ống thủy tinh trong suốt được niên phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,1098 gam loại Methamphetamine.

Bản cáo trạng số 20/CT-VKSBH ngày 31/5/2023 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã truy tố bị cáo Mai Thị Bích Tr về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ giữ quyền công tố trình bày luận tội và tranh luận xác định: Do ý thức xem thường pháp luật, xem thường các quy định về chế độ quản lý các chất ma túy của Nhà nước và vì mục đích sử dụng cho cá nhân, nên khoảng 12 giờ 00 phút ngày 26/12/2022, tại phòng nghỉ số 201, nhà nghỉ Th. Mai Thị Bích Tr đã có hành vi tàng trữ trái phép 1,1052 gam ma túy loại Methamphetamine; 0,2243 gam ma túy loại MDMA và 0,5195 gam ma túy, loại Ketamine, bị phát hiện và bắt quả tang, do đó, Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Mai Thị Bích Tr về tội: “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm i khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm i khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Đề nghị xử phạt bị cáo Mai Thị Bích Tr từ: 01 năm 06 tháng đến 02 năm tù. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự. Đề nghị Hội đồng xét xử: Tịch thu tiêu hủy 01 bộ dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy (gồm 01 ống thủy tinh trong suốt đã được uốn cong phần đầu, trong phần đầu ống thủy tinh có chứa 0,0424 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0199 gam), ký hiệu M1; 01 ống hút nhựa màu trắng, 01 chai nhựa đã được đục 02 lỗ), 01 túi zip trong suốt bên trong có chứa 0,9530 gam loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,9140 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,2243 gam, loại MDMA (còn lại sau giám định 0,2004 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,5195 gam loại Ketamine (còn lại sau giám định 0,4619 gam), ký hiệu M2; 01 ống thủy tinh trong suốt bên trong có chứa 0,1098 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0849 gam), ký hiệu M3 và 01 nắp chai nhựa trong suốt có màu xanh bị đục 2 lỗ trên nắp chai được gắn một ống nhựa màu trắng xuyên qua nắp.

Đối với các đối tượng tên thường gọi là M, B, H, N theo lời khai của Mai Thị Bích Tr là các đối tượng đã cùng Tr sử dụng trái phép chất ma túy vào tối ngày 16/12/2022, tại khách sạn B, thành phố B và bỏ lại số ma túy tổng hợp trên, sau đó Tr đã cất giấu để sử dụng. Quá trình điều tra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B đã tiến hành điều tra xác minh, tuy nhiên không xác định được đối tượng cụ thể. Hơn nữa hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại địa bàn thành phố B, do đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B đã có công văn trao đổi thông tin tội phạm với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố B để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền nên không xem xét xử lý trong vụ án này.

Đối với Trần Thị H, quá trình điều tra xác định 0,1098 gam ma túy loại Methamphetamine có trong nỏ thủy tinh của H, là do Mai Thị Bích Tr tự đổ vào để sử dụng trước đó, H không biết. Đến sáng ngày 26/12/2022, sau khi H dậy hút xong, Tr đến phòng trọ H lấy nỏ thủy tinh này cất giấu vào vali đồ cá nhân của mình và mang về thị xã B, thì bản thân H cũng không biết. Do đó, không có căn cứ để xử lý H với vai trò đồng phạm về hành vi tàng trữ trái phép 0,1098 gam ma túy.

Đối với bà Nguyễn Thị Th, là chủ quản lý nhà nghỉ Th, nơi Tr thuê để ở, sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, vụ án được phát hiện nhờ tố giác của bà Th, do đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B không đề nghị xử lý hành chính đối chủ nhà nghỉ Th là có căn cứ.

Tại phiên tòa bị cáo Mai Thị Bích Tr đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với hành vi mà nội dung bản cáo trạng Viện kiểm sát truy tố. Bị cáo không tranh luận gì với đại diện viện kiểm sát.

Lời nói sau cùng, bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thị xã B, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tố tụng, người tiến hành tố tụng đã được thực hiện đều hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Mai Thị Bích Tr khai nhận: Khoảng 12 giờ 00 phút ngày 26/12/2022, tại phòng nghỉ số 201, nhà nghỉ Th. Mai Thị Bích Tr đã có hành vi tàng trữ trái phép 1,1052 gam ma túy loại Methamphetamine; 0,2243 gam ma túy loại MDMA và 0,5195 gam ma túy, loại Ketamine, bị phát hiện và bắt quả tang nên Viện kiểm sát truy tố và kết luận bị cáo phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng, bị cáo không tranh luận gì với đại diện viện kiểm sát. Xét lời khai của bị cáo là phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, các tài liệu chứng cứ khác được thu thập có trong hồ sơ vụ án và được thẩm tra tại phiên tòa. Bị cáo là người có khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi của bản thân trong cuộc sống. Bị cáo biết được rằng hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy bị pháp luật hình sự trừng trị, nhưng bị cáo đã có hành vi tàng trữ trái phép chất 03 chất ma túy khác nhau. Do đó, hành vi của bị cáo Mai Thị Bích Tr đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Điểm i khoản 1, Điều 249 của Bộ luật Hình sự, quy định:

“1. Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

i, Có hai chất ma túy trở lên mà tổng khối lượng hoặc thể tích của các chất đó tương đương với khối lượng hoặc thể tích chất ma túy quy định tại một trong các điểm từ điểm b đến điểm h khoản này.” [3] Xét tính chất của vụ án, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết được rằng chất ma túy là chất gây nghiện, dược liệu hướng thần nằm trong danh mục quản lý độc quyền của Nhà nước. Nhà nước nghiêm cấm các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán….. trái phép chất ma túy. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước ta về các chất ma túy, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội, hành vi phạm tội là nguyên nhân dẫn đến những loại tội phạm khác như cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản ….. Nhưng do ý thức coi thường pháp luật, bị cáo đã cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự do hành vi của mình gây ra.

[4] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Xét thấy quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, do vậy bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo là người có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

[6] Xét tính chất vụ án, tính chất hành vi phạm tội của bị cáo, nhân thân của bị cáo, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử, xét thấy áp dụng hình phạt tù cách ly bị cáo với xã hội một thời gian nhất định để bị cáo học tập, cải tạo trở thành người công dân ích cho gia đình và xã hội, đồng thời góp phần giáo dục phòng ngừa tội phạm trong toàn xã hội.

[7] Xét quan điểm của Kiểm sát viên đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ tại phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, về hình phạt được áp dụng, về xử lý vật chứng là có căn cứ, phù hợp với các quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[8] Về xử lý vật chứng: Đối với phong bì kí hiệu M1 trong đó có 01 bộ dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy (gồm 01 ống thủy tinh trong suốt đã được uốn cong phần đầu, trong phần đầu ống thủy tinh có chứa 0,0424 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0199 gam); Đối với phong bì ký hiệu M2 trong đó có 01 túi zip trong suốt bên trong có chứa 0,9530 gam loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,9140 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,2243 gam, loại MDMA (còn lại sau giám định 0,2004 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,5195 gam loại Ketamine (còn lại sau giám định 0,4619 gam); Đối với phong bì ký hiệu M3 trong đó 01 ống thủy tinh trong suốt bên trong có chứa 0,1098 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0849 gam) trên các phong bì có các chữ ký ghi tên Nguyễn Bá H, Triệu Đức H và 01 chai nhựa trong suốt có nắp màu xanh đã được đục 02 lỗ trên nắp chai được gắn một ống nhựa màu trắng xuyên qua nắp. Hội đồng xét xử xét thấy đây là vật cấm tàng trữ, lưu hành và vật không có giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy là phù hợp với điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự và điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

[9] Các vấn đề khác của vụ án:

[9.1] Trong vụ án này ngoài hành vi Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ truy tố bị cáo Mai Thị Bích Tr tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự thì hành vi của Mai Thị Bích Tr, Trần Thị H có dấu hiệu của tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, hành vi của Trần Thị H có đủ yếu tố cấu thành “Tội tàng trữ trái phép chất ma tuý” . Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ, Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 02/2023/HSST-QĐ ngày 06/7/2023 yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ hành vi có dấu hiệu của tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” của Mai Thị Bích Tr, cung cấp ma túy cho đối tượng tên H, có tên Facebook là N sử dụng tại phòng trọ của Tr; làm rõ hành vi có dấu hiệu của tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” của Mai Thị Bích Tr và Trần Thị H tại nhà nghỉ Th vào ngày 26/12/2022; đề nghị khởi tố, điều tra về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Trần Thị H có hành vi tàng trữ ma túy, khối lượng 0,1098 gam loại Methamphetamine có trong nỏ thủy tinh của Trần Thị H. Tuy nhiên ngày 11/7/2023 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ ban hành công văn số 02/CV-VKSBH giữ nguyên quan điểm truy tố vụ án, do đó Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết cùng vụ án này là phù hợp với khoản 1 Điều 298 Bộ luật tố tụng hình sự. Hội đồng xét xử kiến nghị cấp giám đốc thẩm xem xét theo trình tự giám đốc thẩm về hành vi có dấu hiệu của tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” của Tr và H và hành vi Trần Thị H tàng trữ ma túy, khối lượng 0,1098 gam loại Methamphetamine có trong nỏ thủy tinh của Trần Thị H.

[9.2] Đối với các đối tượng tên thường gọi là M, B, H, N theo lời khai của Mai Thị Bích Tr là các đối tượng đã cùng Tr sử dụng trái phép chất ma túy vào tối ngày 16/12/2022, tại khách sạn B, thành phố B Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B đã có công văn số 287/CV-CSĐT ngày 09/3/2023 trao đổi thông tin tội phạm với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố B để điều tra, xử lý theo thẩm quyền nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết trong vụ án này.

[9.3] Đối với bà Nguyễn Thị Th, là chủ quản lý nhà nghỉ Th nhưng không biết Tr thuê để sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B không xử lý là phù hợp.

[10] Về án phí: Bị cáo Mai Thị Bích Tr phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Mai Thị Bích Tr phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.Căn cứ vào điểm i khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Xử phạt bị cáo Mai Thị Bích Tr: 01 năm 06 tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị tạm giữ, tạm giam ngày 27/12/2022.

Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự và điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tịch thu tiêu hủy phong bì kí hiệu M1 trong đó có 01 bộ dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy (gồm 01 ống thủy tinh trong suốt đã được uốn cong phần đầu, trong phần đầu ống thủy tinh có chứa 0,0424 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0199 gam); phong bì ký hiệu M2 trong đó có 01 túi zip trong suốt bên trong có chứa 0,9530 gam loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,9140 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,2243 gam, loại MDMA (còn lại sau giám định 0,2004 gam), 01 túi zip trong suốt bên trong chứa 0,5195 gam loại Ketamine (còn lại sau giám định 0,4619 gam); phong bì ký hiệu M3 trong đó 01 ống thủy tinh trong suốt bên trong có chứa 0,1098 gam ma túy loại Methamphetamine (còn lại sau giám định 0,0849 gam) trên các phong bì có các chữ ký ghi tên Nguyễn Bá H, Triệu Đức H và 01 chai nhựa trong suốt có nắp màu xanh đã được đục 02 lỗ trên nắp chai được gắn một ống nhựa màu trắng xuyên qua nắp.

[Vật chứng có đặc điểm như biên bản giao nhận vật chứng giữa cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã B và Chi cục thi hành án dân sự thị xã B ngày 02/6/2023 và vật chứng do Chi cục thi hành án dân sự thị xã B quản lý].

Về án phí: Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1, khoản 3 Điều 21; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị Quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo Mai Thị Bích Tr phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

60
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 26/2023/HS-ST

Số hiệu:26/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Buôn Hồ - Đăk Lăk
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/07/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về