Bản án về tội làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức số 02/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN K, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

BẢN ÁN 02/2022/HS-ST NGÀY 19/01/2022 VỀ TỘI LÀM GIẢ GIẤY TỜ, TÀI LIỆU CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC

Ngày 19 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận K, thành phố Hải Phòng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 01/2022/TLST-HS ngày 04/01/2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 13/2022/QĐXXST-HS ngày 06 tháng 01 năm 2022 đối với bị cáo:

Đỗ Hoàng L, sinh ngày 08/9/2001, tại Hải Phòng; cư trú tại: Thôn C, xã T, huyện K, thành phố Hải Phòng; Nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá: 12/12; dân tộc: Kinh; quốc tịch: Việt Nam; tôn giáo: Không; con ông Đỗ Văn D và bà Bùi Thị V; chưa có vợ, con; tiền án; tiền sự: Không; bị tạm giữ từ ngày 22/9/2021, áp dụng biên pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 24/9/2021, có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Trần Văn L, địa chỉ: Thôn K, xã H, huyện A, thành phố Hải Phòng, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 10 giờ 45 phút ngày 22/09/2021, tại khu vực ngõ 7 đường Nguyễn Công Mỹ, phường Ngọc Sơn, quận K, Hải Phòng, lực lượng Công an quận K phát hiện, bắt quả tang Đỗ Hoàng L đi xe môtô mang BKS 15F1–319.28 đang bán 02 Giấy khám sức khỏe của Bệnh viện đa khoa quận Hải An cho anh Trần Văn L với giá 300.000 đồng. Thu giữ của Đỗ Hoàng L: 03 Giấy khám sức khỏe của Bệnh viện đa khoa quận Hải An (đã dán ảnh, ghi thông tin và đóng dấu sẵn); 01 dấu tròn ghi nội dung “Bệnh viện đa khoa quận Hải An”; 01 dấu chức danh ghi nội dung “Phó Giám đốc-BSCKII. Trần Văn Xuyến”; 01 điện thoại di động Samsung lắp sim số điện thoại 0923.848225; 01 xe mô tô biển kiểm soát 15F1 – 319.28 kèm giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô; 01 căn cước công dân và số tiền 500.000 đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Đỗ Hoàng L khai nhận: Do không có công ăn việc làm ổn định nên khoảng đầu tháng 9/2021, L đang dùng mạng xã hội thì thấy có một tài khoản mạng xã hội Facebook rao bán một tài khoản Facebook “Thanh Bùi” trong đó có trang “Giấy Khám sức khỏe Hải Phòng” cùng các đồ vật sau với giá 4.000.000 đồng: 01 dấu tròn ghi thông tin “Bệnh viện đa khoa quận Hải An”; 01 dấu chức danh ghi thông tin “Phó Giám đốc – BSCKII. Trần Văn Xuyến”; 01 dấu vuông màu đỏ ghi nội dung “ĐÃ THANH TOÁN”; 08 dấu vuông màu xanh lần lượt ghi nội dung “BS. Nguyễn Thị Thu Hà”, “BS. Phạm Thị Thúy”, “BS. Trần Quang Hải”, “BSCKI. Phạm Thị Mai”, “BSCKI. Nguyễn Văn Toàn”, “ÂM TÍNH”, “Đủ sức khỏe học tập và công tác”, “HÌNH ẢNH X-QUANG TIM, PHỔI BÌNH THƯỜNG”; 01 máy in màu nhãn hiệu Canon IP 2770 màu đen. Thấy có nhiều người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe nên L đã liên hệ với tài khoản facebook trên. Sau khi đặt mua thành công, người bán đã chuyển các đồ vật trên tới địa chỉ của L tại thôn Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Khi nhận được hàng, L phát hiện máy in đã cũ, có dấu hiệu hư hỏng nên L đã để máy in vào trong góc phòng ngủ, sau đó L tới một quán phô tô tại nội thành Hải Phòng để nhờ đánh mẫu và in ra khoảng 10 tờ mẫu Giấy khám sức khỏe. Khi in xong các tờ giấy khám sức khỏe thì L về nhà lấy mẫu giấy khám sức khỏe ra ký và đóng dấu thử thì bị hỏng khoảng 5 - 7 tờ, những tờ bị hỏng thì L đã huỷ đi ngay lúc đó. Những tờ dùng được thì L thao tác làm giấy khám sức khỏe giả như sau:

Tại trang thứ nhất thể hiện thông tin cá nhân và tiền sử bệnh của đối tượng khám sức khỏe; góc trên bên trái có ô dán ảnh 4x6 thì L để khi nào lấy thông tin của người khám sẽ ghi vào. Tại trang 2 và trang 3 gồm các chỉ số khám chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp, nội dung khám L sàng, khám cận L sàng và kết luận, L tự ghi kết quả nội dung khám với các chỉ số bình thường và ký tên, đóng dấu bác sĩ tương ứng từng nội dung khám đồng thời đóng dấu kết luận đủ sức khỏe học tập và công tác rồi L ký vào bên dưới “NGƯỜI KẾT LUẬN”.

Khoảng từ giữa tháng 9/2021, L đăng bán trên trang “Giấy Khám sức khoẻ Hải Phòng” do tài khoản Facebook tên “Thanh Bùi” lập. Một số người đã nhắn tin qua Messenger hỏi mua giấy khám sức khỏe nhưng lại không mua. Đến ngày 21/09/2021, anh Trần Văn L, chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Mậu Duy” nhắn tin qua trang “Giấy khám sức khoẻ Hải Phòng” đặt mua 02 tờ giấy khám sức khỏe. L và người mua thỏa thuận giá bán là 150.000 đồng/tờ. L đã yêu cầu người mua gửi ảnh, thông tin cá nhân, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại liên hệ. Tài khoản Facebook “Nguyễn Mậu Duy” đã gửi cho L 02 ảnh và 02 Căn cước công dân của người có tên là Phạm Quang Hai (nam) và Nguyễn Thị Thu Thanh (nữ) và hẹn ngày 22/9/2021 sẽ giao nhận hàng.

Theo lịch đã hẹn, sáng ngày 22/09/2021 L đi xe máy biển kiểm soát 15F1 - 319.28 từ nhà sang quận Kiến An, Hải Phòng để giao giấy khám sức khoẻ. Trong cốp xe L có để 03 tờ giấy khám sức khỏe chưa điền hết thông tin cá nhân, chưa dán ảnh và 02 con dấu gồm: 01 dấu tròn ghi thông tin “Bệnh viện đa khoa quận Hải An”; 01 dấu vuông, dấu chức danh ghi thông tin “Phó Giám đốc – BSCKII. Trần Văn Xuyến”. Khoảng 09 giờ cùng ngày L đến một quán in ảnh trên địa bàn quận Kiến An để in 03 ảnh 4x6 của người mua. Sau đó, L đi ra đầu đường Nguyễn Công Mỹ, Kiến An, Hải Phòng lấy 03 tờ giấy khám sức khỏe trong cốp xe máy ra và dán 03 ảnh vừa in xong vào rồi lấy dấu tròn đóng giáp lai vào phần ảnh đã dán, đóng chính giữa trang 2 và trang 3; đóng vào dưới phần “NGƯỜI KẾT LUẬN” của cả 03 tờ giấy khám sức khỏe. Tiếp đến, L lấy con dấu vuông chức danh “Phó Giám đốc – BSCKII. Trần Văn Xuyến” đóng xuống phía dưới chữ ký của NGƯỜI KẾT LUẬN của cả 03 tờ giấy khám sức khỏe. Khi làm xong L đã để 02 con dấu và 01 tờ giấy khám sức khỏe (L định làm tờ mẫu để khi về nhà chụp ảnh đăng lên mạng giới thiệu về hình thức các tờ giấy khám sức khỏe do L tự làm) vào cốp xe máy, còn 02 tờ giấy khám sức khỏe còn lại thì L để tại võng xe. Sau đó, L dùng số điện thoại 0923.848225 gọi đến số điện thoại 0762.355958 của anh L và xác nhận địa điểm giao nhận hàng tại ngõ 7, đường Nguyễn Công Mỹ, Kiến An, Hải Phòng. Khi đến địa điểm giao hàng, L đưa cho anh L 02 tờ giấy khám sức khỏe đã được L làm giả tại đầu đường Nguyễn Công Mỹ, Kiến An, Hải Phòng. Anh L cầm các tờ giấy khám sức khỏe và đưa cho L 01 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Khi L đang cầm tờ tiền trên tay và chuẩn bị xác nhận lại thông tin người mua để điền nốt vào mặt 1 tờ giấy khám sức khỏe thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Tiến hành khám xét nơi ở của Đỗ Hoàng L tại địa chỉ thôn Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, Cơ quan điều tra đã thu giữ được một số tài liệu, đồ vật liên quan gồm: 08 dấu vuông màu xanh, lần lượt ghi nội dung: “BS. Nguyễn Thị Thu Hà”; “BS. Phạm Thị Thúy”; “BS. Trần Quang Hải”; “BSCKI. Phạm Thị Mai”; “BSCKI. Nguyễn Văn Toàn”; “ÂM TÍNH”; “Đủ sức khỏe học tập và công tác”; “HÌNH ẢNH X – QUANG TIM, PHỔI BÌNH THƯỜNG”; 01 dấu vuông màu đỏ ghi nội dung “ĐÃ THANH TOÁN”; 01 máy in màu nhãn hiệu Canon IP 2770 màu đen (kèm mực máy in), kích thước 25 x 44 cm.

Tại bản Kết luận giám định số 158/KLGĐ – PC09 ngày 23/09/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hải Phòng kết luận:

Hình dấu tròn có nội dung “BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUẬN HẢI AN” trên các tài liệu cần giám định so với hình dấu tròn có cùng nội dung của Bệnh viện đa khoa quận Hải An trên các tài liệu mẫu so sánh là không phải do cùng một con dấu đóng ra.

Hình dấu tròn có nội dung “BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUẬN HẢI AN” trên tài liệu cần giám định so với hình dấu tròn có cùng nội dung được đóng ra từ con dấu tròn màu đỏ thu được từ đối tượng Đỗ Hoàng L là do cùng một con dấu đóng ra.

Hình dấu chức danh có nội dung “PHÓ GIÁM ĐỐC BSCKII. Trần Văn Xuyến” trên các tài liệu cần giám định so với hình dấu chức danh có nội dung được đóng ra từ con dấu hình chữ nhật màu đỏ được thu giữ của đối tượng Đỗ Hoàng L là do cùng một con dấu đóng ra.

Chữ ký mang tên “PHÓ GIÁM ĐỐC BSCKII. Trần Văn Xuyến” dưới mục “người kết luận” trên các tài liệu cần giám định so với chữ ký mang tên “PHÓ GIÁM ĐỐC BSCKII. Trần Văn Xuyến” trên các tài liệu mẫu so sánh khác dạng nên không giám định.

Các chữ viết ghi tại mặt thứ 2 và mặt thứ 3 trên các Giấy khám sức khỏe là tài liệu cần giám định so với chữ viết của đối tượng Đỗ Hoàng L trên tài liệu mẫu so sánh không đủ cơ sở kết luận.” Bản Cáo trạng số 01/CT-VKS ngày 04/01/2022, Viện Kiểm sát nhân dân quận K đã truy tố Đỗ Hoàng L về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Lời khai nhận tội của bị cáo Đỗ Hoàng L phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; vật chứng thu giữ, Kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hành vi của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Do đó, Viện Kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố đối với Đỗ Hoàng L về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại điểm c khoản 2 Điều 341 Bộ luật Hình sự. Về tình tiết tăng nặng: bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng. Về tình tiết giảm nhẹ: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm c khoản 2 và khoản 4 Điều 341; Điều 38; điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự xử phạt Đỗ Hoàng L từ 30 tháng đến 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách. Giao bị cáo cho chính quyền địa phương nơi cư trú giám sát giáo dục. Phạt tiền đối với bị cáo số tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Tịch thu tiêu hủy các con dấu để làm giấy khám sức khỏe giả; tịch thu sung quỹ số tiền 300.000 đồng do bị cáo phạm tội mà có và máy in, điện thoại sử dụng vào việc phạm tội. Trả lại bị cáo xe mô tô biển kiểm soát 15F1 - 319.28; trả lại anh Trần Văn L số tiền 200.000 đồng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

- Về tố tụng:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận K, Điều tra viên, Viện Kiểm sát nhân dân quận K, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về người tham gia tố tụng: Trong Quyết định đưa vụ án ra xét xử thì anh Trần Văn L là người làm chứng. Tại phiên tòa xét thấy cần trả lại anh L số tiền không tham gia vào giao dịch trái pháp luật. Vì vậy, Hội đồng xét xử xác định anh L tham gia tố tụng là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

[3] Về tội danh: Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vật chứng thu giữ, biên bản khám xét, kết luận giám định cùng các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở để kết luận: Vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 22/9/2021, tại khu vực ngõ 7 Đường Nguyễn Công Mỹ, phường Ngọc Sơn, quận K, thành phố Hải Phòng, bị cáo Đỗ Hoàng L đã có hành vi làm giả 02 tờ giấy khám sức khỏe của Bệnh viện đa khoa quận Hải An và bán cho anh Trần Văn L với giá 300.000 đồng. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức. Với hành vi làm giả 02 giấy khám sức khỏe bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung hình phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 341 Bộ luật hình sự. Như vậy, Viện Kiểm sát nhân dân quận K đã truy tố bị cáo Đỗ Hoàng L, về tội danh theo điều luật nêu trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[4] Tính chất của vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến hoạt động bình thường của các tổ chức, cơ quan Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính được pháp luật bảo vệ và còn gây mất trật tự trị an xã hội. Do đó, cần áp dụng điểm c khoản 2 Điều 341 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo một mức án nghiêm khắc, để cải tạo giáo dục bị cáo và đáp ứng yêu cầu phòng ngừa chung.

[5] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng. Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo có nhân thân tốt thể hiện việc bị cáo không có tiền án, tiền sự; bị cáo nhất thời phạm tội. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Do đó, cần cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự, để giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Bị cáo có nơi cư trú rõ ràng nên Hội đồng xét xử xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội, mà chỉ cần áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo cũng đủ để giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Do vậy, áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự cho bị cáo được cải tạo ở ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và gia đình như đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát là có cơ sở.

[6] Về hình phạt bổ sung: Phạt tiền đối với bị cáo Đỗ Hoàng L số tiền 5.000.000 đồng để nộp vào ngân sách Nhà nước để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

[7] Về vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 47 Bộ luật Hình sự:

- Tịch thu tiêu hủy 01 dấu tròn ghi thông tin “Bệnh viện đa khoa quận Hải An”; 01 dấu vuông, dấu chức danh ghi thông tin “Phó Giám đốc – BSCKII. Trần Văn Xuyến”; 08 dấu vuông màu xanh, lần lượt ghi nội dung: “BS. Nguyễn Thị Thu Hà”; “BS. Phạm Thị Thúy”; “BS. Trần Quang Hải”; “BSCKI. Phạm Thị Mai”; “BSCKI. Nguyễn Văn Toàn”; “ÂM TÍNH”; “Đủ sức khỏe học tập và công tác”; “HÌNH ẢNH X – QUANG TIM, PHỔI BÌNH THƯỜNG”; 01 dấu vuông màu đỏ ghi nội dung “ĐÃ THANH TOÁN”;

- Tịch thu sung quỹ Nhà nước 01 máy in màu nhãn hiệu Canon IP 2770 màu đen (kèm mực máy in), 01 điện thoại Samsung sim số 0923848225 và số tiền 300.000 đồng do bị cáo phạm tội mà có.

- Chiếc xe mô tô do bị cáo làm phương tiện đi bán giấy khám sức khỏe giả là, phương tiện của cả gia đình bị cáo đều sử dụng. Do đó cần trả lại bị cáo Đỗ Hoàng L 01 xe mô tô Biển kiểm soát 15F1-319.28 và Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trả lại anh Trần Văn L số tiền 200.000 đồng.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa chưa xác định được nhân thân, lai lịch của đối tượng đã bán bộ con dấu và 01 máy in màu cho Đỗ Hoàng L, Cơ quan điều tra tách ra tiếp tục làm rõ, xử lý sau. Đối với anh Trần Văn L đã đặt mua của L 02 giấy khám sức khỏe nhưng nhằm mục đích tố giác tội phạm nên Cơ quan điều tra không xử lý là phù hợp. Những người trong gia đình L không biết và không liên quan đến việc L làm giả giấy khám sức khỏe nên không có căn cứ để xử lý.

[8] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm c khoản 2 và khoản 4 Điều 341; điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự, xử phạt; Đỗ Hoàng L 30 (Ba mươi) tháng tù về tội “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 60 (Sáu mươi) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho UBND xã T, huyện K, thành phố Hải Phòng giám sát giáo dục. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án này.

Phạt tiền bị cáo Đỗ Hoàng L số tiền 5.000.000 đồng để nộp vào Ngân sách Nhà nước.

Về vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 47 Bộ luật Hình sự:

- Tịch thu tiêu hủy 01 dấu tròn ghi thông tin “Bệnh viện đa khoa quận Hải An”; 01 dấu vuông, dấu chức danh ghi thông tin “Phó Giám đốc – BSCKII. Trần Văn Xuyến”; 08 dấu vuông màu xanh, lần lượt ghi nội dung: “BS. Nguyễn Thị Thu Hà”; “BS. Phạm Thị Thúy”; “BS. Trần Quang Hải”; “BSCKI. Phạm Thị Mai”; “BSCKI. Nguyễn Văn Toàn”; “ÂM TÍNH”; “Đủ sức khỏe học tập và công tác”; “HÌNH ẢNH X – QUANG TIM, PHỔI BÌNH THƯỜNG”; 01 dấu vuông màu đỏ ghi nội dung “ĐÃ THANH TOÁN”;

- Tịch thu sung quỹ nhà nước 01 máy in màu nhãn hiệu Canon IP 2770 màu đen (kèm mực máy in); 01 điện thoại Samsung có sim số 0923848225 và số tiền 300.000 đ (Ba trăm nghìn đồng);

- Trả lại bị cáo 01 xe mô tô Biển kiểm soát 15F1-319.28 và Giấy chứng nhận đăng ký xe của Đỗ Hoàng L; Trả lại anh Trần Văn L số tiền 200.000 đ (Hai trăm nghìn đồng). Theo Biên bản giao vật chứng của Chi cục Thi hành án dân sự quận K, thành phố Hải Phòng.

- Về án phí: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về án phí và lệ phí Tòa án; bị cáo Đỗ Hoàng L phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc được niêm yết

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

1186
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức số 02/2022/HS-ST

Số hiệu:02/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Kiến An - Hải Phòng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về