Bản án 27/2021/HSST ngày 12/07/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KỲ ANH, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 27/2021/HSST NGÀY 12/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 12 tháng 07 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 13/2021/HSST ngày 20 tháng 04 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm số: 15/2021/QĐXXST- HS ngày 12/05/2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Văn Th - Tên gọi khác: Không Sinh ngày 02 tháng 09 năm 1962 tại xã Ch, huyện K, tỉnh Hà Tĩnh; Nơi cư trú: Tổ dân phố 1, phường T, thị xã K, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hóa: 07/10; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Cha: Lê Văn Ph (Đã chết); Mẹ: Võ Thị Ư; Anh chị em ruột: có 06 người (bị cáo là con thứ nhất trong gia đình); Vợ: Phạm Thị Ng; Con: Có 04 con (con lớn nhất sinh năm 1988, con nhỏ nhất sinh năm 1996); Tiền án, tiền sự: Không; Nhân thân: Ngày 29/11/1991, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 06 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản xã hội chủ nghĩa” và 06 tháng tù cho hưởng án treo về tội “ Cưỡng đoạt tài sản của công dân”, tổng hợp hình phạt 12 tháng tù, thời gian thử thách 24 tháng, tại bản án số 05/HSST ngày 29/11/1991 của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, đã xóa án tích; Biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú.

Có mặt.

Người đại diện gia đình bị hại (bị hại là chị Đào Thị C, đã chết):

Anh Hoàng Xuân H Sinh ngày: 20/10/1979; Nơi cư trú: Xóm S, xã T, huyện K, tỉnh Hà Tĩnh;

Nghề nghiệp: Lao động tự do.

Có mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Chị Phạm Thị Ng Sinh ngày: 06/03/1969; Nơi cư trú: Tổ dân phố 1, phường T, thị xã K, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do.

Vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 17 giờ, ngày 06/12/2020, Lê Văn Th có giấy phép lái xe hạng B2 điều khiển xe ô tô của mình mang biển kiểm soát 38C-xxxxx đi từ nhà tại tổ dân phố 1, phường T, thị xã K dọc theo quốc lộ 12C để về trang trại của gia đình tại xã S, huyện K. Th điều khiển xe với tốc độ khoảng 65km/h và đi bên phải đường hướng từ phường T, thị xã K lên xã S, huyện K. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi đi đến Km 27+700, quốc lộ 12C đoạn dốc Cầu Ngầm Rào thuộc địa phận xã T, huyện K, mặc dù đường dốc, trời nhá nhem tối khó nhìn đường và khó phát hiện chướng ngại vật trên đường nhưng Lê Văn Th vẫn không giảm tốc độ, ngược lại tăng tốc độ để lấy đà lên dốc. Trong khi đang tăng tốc Th phát hiện có xe mô tô đi ngược chiều, do đến khi phát hiện thì khoảng cách đã quá gần, tốc độ nhanh nên Th đã xử lý lúng túng, đánh lái sang trái làm cho xe đi lấn sang phần đường ngược chiều và đâm trực diện vào xe mô tô biển kiểm soát 38N1-xxxx do chị Đào Thị C (sinh năm 1981, trú tại thôn S, xã T, huyện K, Hà Tĩnh) đang điều khiển đi ngược chiều với xe Th. Hậu quả chị Đào Thị C chết tại chỗ, xe máy biển kiểm soát 38N1-xxxx bị hư hỏng thiệt hại tài sản 1.120.000 đồng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường:

Hiện trường xẩy ra tai nạn tại Km 27+700, quốc lộ 12C, thuộc địa phận xã T, huyện K. Đường hai chiều có vạch kẻ đường chia thành hai phần đường riêng biệt. Mặt đường rộng 07 m, mỗi làn rộng 3,5m. Đoạn đường có dốc lên theo hướng quốc lộ 1A đi xã L. Lấy cột mốc H7/27 làm mốc cố định và lề đường bên trái theo hướng quốc lộ 1A đi xã L làm trục cố định.

Đo vuông góc từ mốc cố định hướng đi xã L 70,3m là điểm đầu vết cày đường, kết hợp vết chà lốp (ký hiệu 1), vết cày đường có màu trắng, đứt quảng, kết hợp với vết chà lốp màu đen kích thước 0,55x0,43m. Đo từ điểm đầu vết chà lốp đến trục cố định là 1,4m, đo từ điểm cuối vết chà lốp đến trục cố định là 1,4m. Đo từ điểm cuối vết cày đường kết hợp vết chà lốp (ký hiệu 1) hướng đi xã L 6,6m là điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 2). Vết cày đường (ký hiệu 2) có màu trắng, đứt quảng, kích thước 0,7x0,4m, đo từ điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 2) đến trục cố định là 1,3m, đo từ điểm cuối vết cày đường (ký hiệu 2) đến trục cố định là 1,3m. Đo từ điểm cuối vết cày đường (ký hiệu 2) hướng đi xã L 1m là tâm trục bánh xe phía sau bên phải xe ô tô biển kiểm soát 38C-xxxxx (ký hiệu 3), xe ô tô biển kiểm soát 38C-xxxxx đậu giữa đường đầu hướng tây, đuôi hướng đông. Đo từ tâm trục bánh xe sau bên phải đến trục cố định là 1,3 m. Đo từ tâm trục bánh trước bên phải đến trục cố định là 1,4m. Đo từ tâm trục bánh sau bên phải xe ô tô ( ký hiệu 3) hướng đi xã L 0,5m là điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 4). Vết cày đường (ký hiệu 4) có màu trắng đứt quảng, nằm dưới xe ô tô (ký hiệu 3), kích thước 0,7x0,25m. Đo từ điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 4) đến trục cố định là 01m, đo từ điểm cuối vết cày đường (ký hiệu 4) đến trục cố định là 04m.

Đo từ tâm trục bánh xe sau bên phải xe ô tô (ký hiệu 3) hướng đi xã L 2,3m là điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 5), vết cày đường (ký hiệu 5) có màu trắng, đứt quảng, kích thước 1,2x0,5m, đo từ điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 5) đến trục cố định là 0,6m, đo từ điểm cuối đến trục cố định là 0,6m. Đo từ tâm trục bánh xe trước bên phải xe ô tô (ký hiệu 3) hướng đi xã L 1,1 m là điểm đầu vết cày đường (ký hiệu 6). Vết cày đường (ký hiệu 6) có màu trắng, đứt quảng, kích thước 1,6mx0,7m. Đo từ điểm đầu vết đến trục cố định là 1,2m, đo từ điểm cuối đến trục cố định là 1,3m. Đo từ tâm trục bánh xe sau bên phải xe ô tô (ký hiệu 3) hướng đi xã L 02m làm tâm vùng vỡ (ký hiệu 7); Vùng vỡ (ký hiệu 7) là nơi tập hợp các mãnh vỡ có kích thước khác nhau. (kích thước 16,3x4,1m, đo từ tâm vùng vỡ đến trục cố định là 2,2m.

Đo từ điểm cuối vết cày đường (ký hiệu 6) hướng đi xã L 4,4m là mút ngón cái chân phải nạn nhân (ký hiệu 8), nạn nhân (ký hiệu 8) là nữ giới, trong tư thế nằm ngửa, hai tay và chân duỗi thẳng, mặc áo dài, quần dài. Đầu hướng chếch Tây - Nam đuôi chếch hướng Đông - Bắc. Đo từ mút ngón cái chân phải đến trục cố định là 2,5m, đo từ mút ngón cái chân trái đến trục cố định là 2,6m, đo từ đỉnh đầu đến trục cố định là 1,2m.

Đo từ đỉnh đầu nạn nhân (ký hiệu 8) hướng đi xã L 2,7 là xe máy biển kiểm soát 38M1-xxxx (ký hiệu 9), xe máy nằm ngã nghiêng sang phải, đầu hướng Đông, đuôi hướng Tây. Đo từ tâm trục bánh trước đến trục cố định là 0,37m, tâm trục bánh sau trùng trục cố định.

Kết quả khám nghiệm các phương tiện:

Phương tiện xe ô tô biển kiểm soát 38C-xxxxx: Phần giữa ba đơ sốc gãy vỡ, cụm chi tiết gồm mặt ga lăng, lưới chắn gió phía trước đầu xe gãy vỡ, mất khỏi phương tiện; Khung kim loại gắn ba đơ sốc cản trước và hệ thống đèn móp méo, biến dạng hướng từ trước ra sau; Phần bên phải két nước điều hòa móp méo hướng từ trước ra sau. Nắp capo móp méo, xô lệch, biến dạng hướng từ trước ra sau, xô lệch khỏi vị trí ban đầu. Từ phía bên phải đầu xe nhìn vào thấy rõ chi tiết bên trong. Mở cửa xe kiểm tra, túi khí tại vô lăng người điều khiển và vị trí người ngồi bên phải bị bung. Hệ thống côn, phanh, tay lái còn hiệu lực.

Phương tiện xe máy biển kiểm soát 38N1-xxxx: Phần ốp nhựa đầu xe hai bên trái và phải bị gãy vỡ, quan sát rõ khung thân xe. Hộp công tơ mét gãy vỡ, chỉ còn các linh kiện điện. Càng trước gồm hai giảm xóc trái và phải bị xô lệch, biến dạng theo hướng từ trước ra sau.Trục trước gãy, vành bánh trước móp méo, biến dạng hướng từ trước ra sau. Cổ xe xô lệch hướng từ trước ra sau, trái qua phải. Mép dưới chân bên ngoài của càng thành xe có vết mài mòn kim loại hướng từ trước ra sau, kích thước 12x1cm. Đầu mút bàn để chân người điều khiển bên phải bị mài mòn, để lộ phần lõi kim loại bên trong, bị xô lệch biến dạng hướng từ trước ra sau. Đèn chiếu hậu gãy rời khỏi phương tiện. Yên xe xô lệch hướng từ trái sang phải, không thể đóng gập theo vị trí ban đầu. Mép ngoài phần cuối ống xã có vết mài mòn kim loại hướng từ trước ra sau, kích thước 2,5x4cm.

Kết quả khám nghiệm tử thi:

Tử thi là Đào Thị C, sinh năm 1981, trú tại thôn S, xã T, huyện K, Hà Tĩnh. Chết vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 06/12/2020 tại Km 27+700 quốc lộ 12C thuộc địa phận xã S, huyện K. Các dấu vết tổn thương trên cơ thể:

Từ đầu lông mày phải đến đuôi lông mày trái có vết xây xát da nằm rải rác. Gò má phải có vết xây xát da, kích thước 3x1,5cm. Cổ tay trái có vết xây xát da, kích thước 2x1cm, từ vị trí này đến đến xương cẳng tay bị gãy. Mu bàn tay phải sưng nề, bầm tụ máu, trên nền sưng nề có nhiều vết xây xát da. Mặt trước 1/3 dưới đùi trái có vết thương tích kích thước 20x2cm. Mặt trước 1/3 trên cẳng chân trái có vết thương tích kích thước 3x2cm, tại vị trí này xương cẳng chân bị gãy. Gãy kín 1/3 giữa đùi phải. Vùng thắt lung phải có đám xây xát da diện 12x11cm. Mổ tử thi: Đốt sống số 6, 7 bị gãy.

Tại bản kết luận giám định số 241/PC09 ngày 10/12/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: Nguyên nhân chết của chị Đào Thị C do đa chấn thương.

Vật chứng thu giữ và xử lý:

- 01 (Một) xe ô tô nhãn hiệu MAZA, biển kiểm soát 38C-xxxxx đã bị hư hỏng do tai nạn giao thông và 01(một) xe máy SKYGO, biển kiểm soát 38N1- xxxx đã bị hư hỏng do tai nạn giao thông, các xe đã được trả lại cho chủ sở hữu;

- 01( giấy phép lái xe) hạng B2 số 440047002166 mang tên Lê Văn Th, được chuyển theo hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định.

Về dân sự: Về dân sự: Lê Văn Th đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 245.000.000 đồng, sau khi nhận số tiền trên đại diện hợp pháp của chị Đào Thị C không yêu cầu gì thêm đồng thời có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Th.

Tại bản Cáo trạng số 13/CT-VKSKA ngày 14 tháng 04 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để xét xử đối với Lê Văn Th về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự;

Tại phiên tòa vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh giữ quyền công tố vẫn giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

Về hình phạt chính: Áp dụng Điểm a Khoản 1 Điều 260; các Điểm b, s, x Khoản 1, Khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Lê Văn Th từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo thử thách 30 đến 36 tháng.

Về hình phạt bổ sung: Không cấm hành nghề lái xe đối với Th.

Về dân sự: Không Về vật chứng: Trả lại giấy phép lái xe cho Lê Văn Th Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 6, Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12- 2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và Danh mục mức án phí, lệ phí Toà án kèm theo buộc Lê Văn Th phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Bị cáo đồng tình với quan điểm của vị đại diện Viện kiểm sát, không có ý kiến tranh luận.

Anh Hoàng Xuân H đại diện cho gia đình bị hại đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lời nói sau cùng bị cáo nhận thức được hành vi của mình là sai trái, bị cáo hối hận vì đã gây ra hậu quả đáng tiếc cho bị hại và gia đình bị hại và mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

[1]. Về thủ tục tố tụng: Các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan C sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục, căn cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa những người tham gia tố tụng không có ý kiến khiếu nại nào.

[2]. Về tội danh: Hành vi của Lê Văn Th (có giấy phép lái xe hạng B2) điều khiển xe ô tô tại đoạn đèo đường dốc, tầm nhìn hạn chế nhưng không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn và đi sang phần đường của xe ngược chiều đã vi phạm Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/08/2019 của Bộ Giao thông Vận tải và Khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ (Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/08/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi tầm nhìn bị hạn chế, đi qua đường có địa hình đèo dốc thì phải giảm tốc độ hoặc dừng lại để đảm bảo an toàn; Khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ quy định người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường, làn đường quy định). Hậu quả, xe do Th điều khiển đã va chạm với xe máy do chị Đào Thị C điều khiển đang đi theo hướng ngược chiều làm cho chị Đào Thị C chết tại chỗ, xe máy do chị C điều khiển bị hư hỏng thiệt hại trị giá 1.120.000 đồng. Do đó, hành vi của Th đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự. Quyết định truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3]. Về hình phạt: Hành vi của Th là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm trật tự giao thông đường bộ và gây tổn hại đến tính mạng của công dân được pháp luật hình sự bảo vệ, do đó Hội đồng xét xử thấy rằng cần phải có một hình phạt đủ nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa Th khai báo thành khẩn; đã đền bù toàn bộ phần dân sự theo yêu cầu của gia đình bị hại; bản thân Th từng tham gia quân đội và là thương binh hạng 1/4; trước khi phạm tội lần này Th đã 02 lần phát hiện và cung cấp thông tin giúp Công an huyện Kỳ Anh phá án, bắt giữ can phạm trong 02 vụ án (trộm cắp tài sản và hiếp dâm cướp tài sản); Th cũng có nhiều đóng góp trong việc xây dựng nông thôn mới, cụ thể đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế trang trại của gia đình với thương hiệu “Cam Khe Nu Th Ng” hạng 3 sao ở xã S, thông qua đó tạo công ăn việc làm cho nhiều người, ngoài ra còn hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật giúp đỡ các gia đình ở xã S nhân rộng, phát triển mô hình kinh tế trang trại này; người đại diện gia đình bị hại đề nghị Hội đồng xét xử cho Th được giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo vì Th đã thể hiện rõ thái độ ăn năn, tích cực thăm hỏi động viên, chia sẻ có trách nhiệm với các thân nhân bị hại. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các Điểm b, s, t, x Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Th trước đây đã từng phạm tôi và bị Tòa án xét xử, cụ thể là: Ngày 29/11/1991, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 06 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản xã hội chủ nghĩa” và 06 tháng tù cho hưởng án treo về tội “ Cưỡng đoạt tài sản của công dân”, tổng hợp hình phạt 12 tháng tù, thời gian thử thách 24 tháng, tại Bản án số 05/HSST ngày 29/11/1991 của TAND tỉnh Hà Tĩnh, tuy nhiên đã qua một thời gian dài Th không có thêm vi phạm nào khác và đã đủ điều kiện đương nhiên xóa án tích trước khi phạm tội lần này.

Từ những phân tích đánh giá trên, Hội đồng xét xử nhận thấy lời đề nghị của vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và của người đại diện gia đình bị hại về mức hình phạt đối với Th là phù hợp, tương xứng với, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo.

[4]. Về trách nhiệm dân sự: Th đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 245.000.000 đồng, nay người đại diện hợp pháp của gia đình bị hại không yêu cầu thêm nên Hội đồng xét xử không xét. Chị Phạm Thị Ng (vợ bị cáo Th) đã dùng tài sản của mình trong khối tài sản chung của vợ chồng Th để bồi thường cho gia đình bị hại, nay chị Ng không yêu cầu bồi hoàn, Hội đồng xét xử không xem xét.

[5]. Về vật chứng: Đối với các vật chứng đã được cơ quan điều tra trả lại cho chủ sở hữu Hội đồng xét xử không xem xét. Còn lại giấy phép lái xe của Th, do không liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội và do bị cáo Th không bị cấm hành nghề lái xe, cho nên căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự trả lại cho Th.

[6] Về án phí: Lê Văn Th phải phải nộp 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại Khoản 2 Điều 136 của Bộ Luật tố tụng hình sự; Điều 6, Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Danh mục mức án phí, lệ phí Tòa án kèm theo.

[7]. Về quyền kháng cáo: Theo quy định tại Điều 331, Khoản 1 Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự, bị cáo Lê Văn Th và người đại diện gia đình bị hại có mặt, được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; chị Phạm Thị Ng vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Bản án hoặc niêm yết Bản án.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào:

- Điểm a Khoản 1 Điều 260, các Điểm b, s, t, x, Khoản 1, Khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự;

- Điểm b Khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự;

- Khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng Hình sự; Điều 6, Điểm a Khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Danh mục mức án phí, lệ phí Tòa án kèm theo;

- Điều 331, Khoản 1 Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự Tuyên bố: Bị cáo Lê Văn Th phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Lê Văn Th 15 (mười lăm) tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 (ba mươi) tháng, thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm: 12/07/2021.

Giao bị cáo Lê Văn Th cho chính quyền phường T, thị xã K, tỉnh Hà Tĩnh giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu Lê Văn Th cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể buộc Lê Văn Th phải chấp hành hình phạt tù của Bản án này. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc Lê Văn Th phải chấp hành hình phạt tù của Bản án này và tổng hợp với hình phạt của bản án mới.

Trường hợp Lê Văn Th thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật thi hành án hình sự.

Buộc bị cáo Lê Văn Th phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Lê Văn Th và người đại diện gia đình bị hại được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; chị Phạm Thị Ng được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Bản án hoặc niêm yết Bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

204
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 27/2021/HSST ngày 12/07/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:27/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về