Bản án 05/2021/HS-ST ngày 23/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NĂM CĂN, TỈNH CÀ MAU

BẢN ÁN 05/2021/HS-ST NGÀY 23/03/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ  

Ngày 23 tháng 03 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 04/2021/TLST-HS ngày 24 tháng 02 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 05/2021/QĐXXST-HS ngày 10 tháng 03 năm 2021 đối với bị cáo:

Trịnh Hùng T, sinh năm: 1985; nơi cư trú: Ấp Ông D, xã Đất M, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau; nghề nghiệp: Bảo vệ, Chức vụ: Phó Ban nhân dân ấp Ông D; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trịnh Tiến D và bà Nguyễn Thị T; có vợ tên Huỳnh Thị Đ, sinh năm 1988; Con 02 người (lớn nhất sinh năm 2012, nhỏ nhất sinh năm 2013); Tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Bị cáo Trịnh Hùng T bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú số 87 ngày 11/11/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Năm Căn, (có mặt).

- Bị hại: Bà Lê Thị Ánh X, sinh năm 1973 (đã chết).

Người đại diện hợp pháp của bị hại là ông Lê Văn T, sinh năm 1979 (em ruột bị hại, có mặt).

Địa chỉ: khóm Hàng V, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

+ Công ty cổ phần xe khách Phương T.

Địa chỉ: 385/41, đường Nguyễn Trọng Tuyến, phường 2, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Người đại diện theo pháp luật: Ông Văn Công Đ – Chức vụ: Tổng Giám đốc.

Địa chỉ: 4...-4..., Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Người đại diện theo ủy quyền: Ông Nguyễn Hoàng T, sinh năm 1989 – Chức vụ: Nhân viên pháp chế (có mặt).

Địa chỉ: 3…/41, đường Nguyễn Trọng T, phường 2, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

+ Ông Hồng Hoàng A, sinh năm 1989 (vắng mặt).

Địa chỉ: 5…, đường Quang T, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 04 giờ 30 phút ngày 15/9/2020 khi T đang ngủ tại nhà xe Phương T khu vực Năm Căn thì Nguyễn Ngọc A là nhân viên kinh doanh của nhà xe Phương T kêu T thức dậy nghe điện thoại của Hồng Hoàng A là quản lý xe Phương T khu vực Năm Căn (tại thời điểm này thì Hoàng A đang ở Thành phố Hồ Chí Minh). Sau khi T nghe điện thoại của Hoàng A thì T đến bàn làm việc của Hoàng A lấy chìa khóa và điều khiển xe ô tô trung chuyển 16 chỗ BKS 51B – 411… đưa khách xuống khu vực thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn. Đưa khách xong, vào khoảng 05 giờ 05 phút cùng ngày T điều khiển xe theo hướng từ vòng xoay thị trấn Năm Căn về bến xe Năm Căn. Khi gần đến cổng bến xe thuộc khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn thì T chỉ quan sát xe ngược chiều phía bên trái, không quan sát phía trước xe nên xảy ra va chạm với bà Lê Thị Ánh X. Va chạm xảy ra làm cho bà X bị thương nặng và được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Năm Căn cấp cứu, sau đó gia đình chuyển bà X đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp tục điều trị nhưng đến 19 giờ 20 phút cùng ngày bà X tử vong. Phương tiện xe ô tô trung chuyển bị hư hỏng. Sau khi tai nạn xảy ra, Trịnh Hùng T đến Công an xã Đất M, huyện Năm Căn đầu thú.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 08 giờ 10 phút ngày 15/9/2020 ghi nhận:

Hiện trường là đoạn đường hai chiều, đường thẳng không bị che khuất tầm nhìn, đường trải nhựa, không có vạch sơn phân chia làn đường và có chiều rộng là 13,80m.

Xác định trụ điện số 478HH-7/01 làm điểm mốc và lấy mép đường bên phải theo hướng Nam về hướng Bắc làm điểm chuẩn.

- Tại hiện trường phát hiện vết phanh màu đen mờ có kích thước là 0,13m x 0,9m được ký hiệu là số 1. Đầu vết phanh cách điểm chuẩn 4,3m, đuôi vết phanh cách điểm chuẩn 4,4m;

- Tại đuôi vết phanh số 1 cách 4,2m về hướng Tây Bắc là tâm bánh xe sau bên trái xe ô tô khách biển số 51B – 411… được ký hiệu số 2. Tâm bánh xe sau số 2 bên phải cách 2,8m là điểm chuẩn, tâm bánh xe trước số 2 bên phải cách 2,84m là điểm chuẩn.

- Tại tâm bánh xe trước số 2 bên phải cách 9,7m về hướng Đông Bắc là vết máu được ký hiệu là số 3 có kích thước là 0,1m x 0,26m. Từ tâm số 3 vào điểm chuẩn là 2,6m;

- Từ tâm bánh trước số 2 bên phải cách 41,4m về hướng Đông Bắc là điểm mốc, từ tâm bánh sau số 2 bên phải cách 46,4m về hướng Đông Bắc là điểm mốc.

Mở rộng hiện trường ghi nhận 01 vết phanh màu đen mờ có kích thước là 0,13m x 0,35m, đầu vết phanh cách 4,46m là điểm chuẩn, đuôi vết phanh cách 4,5m là điểm chuẩn. Từ đuôi vết phanh cách 0,9m về hướng Tây Bắc là tâm bánh xe trước số 2 bên trái. Từ tâm bánh xe sau số 2 bên trái cách 1,9m về hướng Tây Bắc là đầu vết phanh.

Tại biên bản khám nghiệm phương tiện xe ô tô khách biển số 51B – 411… lúc 09 giờ 45 phút ngày 15/9/2020 ghi nhận:

- Kính chắn gió phía trước rạn nứt có kích thước là 0,73m x 1,4m;

- Nắp ca pô phía trước bị biến dạng có kích thước 0,38m x 0,5m;

- Ốp cảng phía trước bị gãy có kích thước 0,01m x 0,2m.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 203/GĐPY-PC09, ngày 21/9/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau kết luận nguyên nhân chết của bà Lê Thị Ánh X là do chấn thương sọ não hở.

Tại Báo cáo xác định lỗi số 103/BC-GT ngày 16/9/2020 của Đội CSGT- TT Công an huyện Năm Căn xác định lỗi của các bên trong vụ tai nạn:

Đối với Trịnh Hùng T - sinh năm 1985 điều khiển xe ô tô khách 51B – 411… vi phạm quy định tại:

- Điều 11, khoản 4 Luật giao thông đường bộ năm 2008: “Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn” ở đây Trịnh Hùng T không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông.

- Điều 8, khoản 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định các hành vi bị nghiêm cấm: “Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn…” ở đây Trịnh Hùng T điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (0,959mg/l);

- Điều 58, khoản 1 Luật giao thông đường bộ năm 2008: “Người lái xe tham gia giao thông phải đủ tuổi, đủ sức khỏe quy định tại Điều 60 của Luật này và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp…” ở đây Trịnh H Tấn có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển. Đây là những lỗi dẫn đến vụ tai nạn giao thông.

Đối với bà Lê Thị Ánh X người đi bộ sang đường không có lỗi trong vụ tai nạn giao thông.

Tại bản cáo trạng số: 05/CT-VKS ngày 23 tháng 02 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau truy tố đối với bị cáo Trịnh Hùng T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a, b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa:

Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố như cáo trạng. Về tội danh và hình phạt: Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 54, điểm a, b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 tuyên bố bị cáo Trịnh Hùng T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; Đề nghị Hội đồng xử phạt bị cáo với mức án 12 đến 18 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự bị cáo và đại diện bị hại thỏa thuận bồi thường xong, phía Công ty cổ phần xe khách Phương T cũng không yêu cầu bị cáo T bồi thường nên không xem xét; Về xử lý vật chứng: 01 xe ô tô 16 chỗ BKS 51B – 411… của Công ty Cổ phần xe khách Phương T, đại diện phía Công ty đã nhận lại xe và không yêu cầu bị cáo T sửa chữa phương tiện nên không xem xét.

Bị cáo Trịnh Hùng T thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng mà Viện kiểm sát truy tố. Bị cáo ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm hòa nhập với cộng đồng.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại Lê Thị Ánh X là ông Lê Văn T trình bày: Không yêu cầu xử lý về hình sự đối với bị cáo T. Về trách nhiệm dân sự, do bị cáo T đã thỏa thuận đồng ý bồi thường khắc phục số tiền 210.000.000 đồng (hai trăm mười triệu đồng) và phía Công ty Cổ phần xe khách Phương T cũng đã hỗ trợ cho gia đình bị hại số tiền 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) nên không yêu cầu gì thêm.

Người đại diện theo ủy quyền cho Công ty cổ phần xe khách Phương T là ông Nguyễn Hoàng T trình bày: Sau khi tai nạn xảy ra phía Công ty có hỗ trợ cho gia đình bị hại tổng số tiền 50.000.000 đồng (trong đó bao gồm tiền chi phí mai tang là 20.000.000 đồng). Mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo T. Về trách nhiệm dân sự: Không yêu cầu bị cáo T bồi thường.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Năm Căn, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Năm Căn, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp và đúng theo quy định của pháp luật.

[2] Xét lời khai nhận tội của bị cáo là phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp cho bị hại, phù hợp về thời gian, địa điểm thực hiện hành vi phạm tội, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, vật chứng vụ án thu được và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án được xét hỏi công khai tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận: Vào khoảng 05 giờ 05 phút ngày 15/9/2020, Trịnh Hùng T điều khiển xe ô tô trung chuyển 16 chỗ, BKS 51B – 411… theo hướng từ vòng xoay thị trấn Năm Căn về cầu Đầm Cùng. Khi đến đoạn KM 2376 – 2377 ngang bến xe Năm Căn thuộc khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn do T chỉ chú ý xe ngược chiều bên trái mà không chú ý quan sát phía trước bà Lê Thị Ánh X đang đi bộ ngang đường nên dẫn đến va chạm vào bà X, làm bà X bị thương nặng và tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 203/GĐPY-PC09, ngày 21/9/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau kết luận nguyên nhân chết của bà Lê Thị Ánh X là do chấn thương sọ não hở.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án thấy rằng khi điều khiển xe trên đường thì bị cáo Trịnh Hùng T có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (0,959mg/l) vi phạm quy định tại khoản 8, Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008; bị cáo T có giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe đang điều khiển, cụ thể bị cáo T được Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau cấp giấy phép lái xe hạng B2 số 960162000… ngày 06/01/2016 được phép điều khiển xe ô tô 9 chỗ, ở đây bị cáo T điều khiển xe 16 chỗ là vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008. Mặt khác, khi điều khiển xe ở nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ thì người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, bị cáo không chú ý quan sát nên vi phạm khoản 4, Điều 11 Luật giao thông đường bộ năm 2008.

Như vậy, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn do lỗi của bị cáo Trịnh Hùng T gây ra, hậu quả làm chết người, khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên có đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” với tình tiết định khung là “không có giấy lái xe theo quy định” và “trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Vì vậy, cáo trạng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Năm Căn truy tố hành vi phạm tội của bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

[3] Xét về tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm trực tiếp đến hoạt động bình thường, an toàn của các phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà còn xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất mát to lớn về tinh thần cho gia đình nạn nhân. Mặc dù không phải bị cáo cố ý, tuy nhiên cũng cần phải xử phạt bị cáo một mức hình phạt tương xứng để giáo dục , cải tạo bị cáo và cũng để giáo dục, phòng ngừa chung trong xã hội.

[4] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Tình tiết giảm nhẹ: Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại và khắc phục hậu quả; Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; gia đình bị hại có đơn xin bãi nại, phạm tội với lỗi vô ý, đầu thú, gia đình bị cáo có người thân có công với cách mạng; Bị cáo là lao động chính trong gia đình. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự do đó áp dụng khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự xử dưới mức thấp nhất của khung hình phạt liền kề là cũng đảm bảo tính răng đe đối với bị cáo.

nh tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

[5]. Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Trịnh Hùng T đã thỏa thuận bồi thường, khắc phục số tiền 210.000.000 đồng cho gia đình bị hại, đồng thời Công ty Cổ phần xe khách Phương T cũng đã hỗ trợ, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 50.000.000 đồng. Bị cáo và đại diện hợp pháp cho bị hại là ông Lê Văn T không yêu cầu bồi thường thêm, phía Công ty cổ phần xe khách Phương T không yêu cầu bị cáo bồi thường nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[6] Về vật chứng:

+ 01 xe ô tô hiệu TOYOTA, màu bạc, loại xe 16 chỗ, BKS 51B – 411… do Công ty Cổ phần xe khách Phương T đứng tên chủ sở hữu, phía Công ty cũng đã nhận lại xe và có đơn không yêu cầu bị cáo Tấn sửa chữa phương tiện, bồi thường thiệt hại nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét (Bút lục số 173).

+ 01 USB màu trắng hiệu “Kingston” bên trong có chứa đoạn video thời lượng 30 phút từ 04 giờ 30 phút đến 05 giờ 00 phút ngày 15/09/2020, được quay bằng camera giám sát tại khu vực phòng vé của nhà xe Phương T tại Bến tàu xe Năm Căn thuộc khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, lưu vào hồ sơ vụ án.

[7] Quá trình điều tra đã chứng minh được việc bị cáo Tấn phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” không liên quan đến Nguyễn Văn T là nhân viên tài xế xe trung chuyển của Công ty vì khi T lấy chìa khóa xe và điều khiển xe thì T không hay, không liên quan đến Nguyễn Ngọc A là nhân viên kinh doanh của Công ty vì T nói chuyện điện thoại với Hồng Hoàng A vấn đề gì thì Ngọc A không biết.

Đối với Hồng Hoàng A là quản lý nhà xe Phương T khu vực Năm Căn, bị cáo T cho rằng việc bị cáo T điều khiển xe là có sự phân công, điều động của Hồng Hoàng A. Cơ quan điều tra đã tiến hành cho đối chất giữa Hồng Hoàng A và Trịnh Hùng T, hiện tại chỉ có lời khai duy nhất của T nên chưa đủ căn cứ xác định Hồng Hoàng A đã điều động T điều khiển xe gây tai nạn. Vì vậy, Cơ quan điều tra không xử lý Hồng Hoàng A về hành vi điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ quy định tại Điều 263 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng quy định.

[8] Kiểm sát viên đề nghị giải quyết nội dung vụ án là đúng quy định pháp luật nên được chấp nhận.

[9] Về án phí: Bị cáo Trịnh Hùng T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 quy định về án phí, lệ phí Tòa án.

[10] Bị cáo và người tham gia tố tụng có quyền kháng cáo bản án theo quy định tại Điều 331 và Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a, b khoản 2 Điều 260, Điều 38, điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 54 Bộ luật hình sự; Điều 106, khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Tuyên bố: Bị cáo Trịnh Hùng T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Trịnh Hùng T 01 (một) năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án.

2. Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra xem xét.

3. Về xử lý vật chứng:

+ 01 xe ô tô hiệu TOYOTA, màu bạc, loại xe 16 chỗ, BKS 51B – 411… do Công ty Cổ phần xe khách Phương T đứng tên chủ sở hữu, Công ty đã nhận lại xe nên không đặt ra xem xét.

+ 01 USB màu trắng hiệu “Kingston” lưu vào hồ sơ vụ án.

4. Về án phí: Buộc bị cáo Trịnh Hùng T phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

5. Quyền kháng cáo: Án xử sơ thẩm, bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án có quyền kháng cáo phần bản án có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, vắng mặt tính từ ngày nhận bản án hoặc được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

146
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 05/2021/HS-ST ngày 23/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

Số hiệu:05/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Năm Căn - Cà Mau
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về