BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 2910/QĐ-BTC
|
Hà Nội, ngày 14 tháng 11 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - QUẢN
TRỊ KINH DOANH
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP
ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Điều lệ trường đại học ban
hành kèm theo Quyết định số 58/2010/QĐ-TTg ngày 22 tháng 9 năm 2010 của Thủ tướng
Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 1320/QĐ-TTg
ngày 18 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học
Tài chính - Quản trị kinh doanh trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Tài chính -
Quản trị kinh doanh;
Xét đề nghị của Hiệu trưởng Trường
Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Tài chính - Quản trị
kinh doanh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành từ ngày ký. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Hiệu trưởng Trường Đại học
Tài chính - Quản trị kinh doanh, Chánh Văn phòng Bộ Tài chính, thủ trưởng các
đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài chính chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Đảng ủy, Công đoàn Bộ;
- Website Bộ Tài chính;
- Lưu VT, TCCB.
|
BỘ TRƯỞNG
Vương Đình Huệ
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - QUẢN TRỊ KINH DOANH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2910/QĐ-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh
(sau đây gọi tắt là Trường) được thành lập theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày
18 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng
Tài chính - Quản trị kinh doanh.
Trường Đại học Tài chính - Quản trị
kinh doanh có sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực các ngành, chuyên ngành
thuộc lĩnh vực tài chính, kinh tế và các ngành, nghề khác được cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền cho phép ở trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học; thực hiện
nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, kinh tế; cung cấp những
sản phẩm có chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng
cao của đất nước nói chung và khu vực vùng đồng bằng Bắc Bộ nói riêng.
Tên giao dịch quốc tế: University of
Finance and Business Administration.
Trụ sở của Trường đặt tại tỉnh Hưng
Yên.
Điều 2. Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh
là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính, có tư cách pháp nhân, có con dấu
riêng và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.
Trường chịu sự quản lý trực tiếp của
Bộ Tài chính; quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quản lý
hành chính theo lãnh thổ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng
Yên.
Chương 2.
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 3. Nhiệm vụ
đào tạo, bồi dưỡng
1. Tổ chức đào tạo nhân lực ở trình độ
đại học, sau đại học, cao đẳng, theo ngành và chuyên ngành do Bộ Giáo dục và
Đào tạo quy định; đảm bảo đào tạo nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt,
có kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp về quản lý kinh tế tương xứng với
trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội và có khả năng hợp tác trong hoạt động
nghề nghiệp.
2. Tổ chức xây dựng và ban hành
chương trình đào tạo cho từng ngành và chuyên ngành trên cơ sở chương trình
khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm sự liên thông giữa các ngành và
chuyên ngành, các trình độ đào tạo trong Trường. Thường xuyên
phát triển chương trình đào tạo theo hướng chuẩn hóa, đa dạng
hóa, hiện đại hóa;
3. Xây dựng, ban hành và tổ chức thực
hiện các quy chế, quy định về đào tạo từng trình độ; cấp văn bằng, chứng chỉ
theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Tài chính; chấp hành pháp luật về
giáo dục, thực hiện xã hội hóa về giáo dục.
4. Điều tra dự báo nhu cầu đào tạo
nguồn nhân lực xã hội đối với từng ngành nghề của Trường; trên cơ sở đó điều chỉnh
quy mô, cơ cấu ngành nghề, trình độ và phương thức đào tạo của Trường;
5. Tổ chức cung cấp các dịch vụ về
đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn cho các đối tượng có nhu cầu; xây dựng cơ sở dữ liệu,
hệ thống thông tin và thực hiện công khai thông tin về hoạt động đào tạo của
nhà trường;
6. Tổ chức tuyển sinh và quản lý người
học theo quy định;
7. Tự đánh giá chất lượng giáo dục và
chịu sự kiểm định chất lượng giáo dục của cơ quan có thẩm quyền; xây dựng và
phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng của nhà trường; tăng cường các điều kiện
đảm bảo chất lượng và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
Điều 4. Nhiệm vụ
nghiên cứu khoa học
1. Thực hiện nghiên cứu khoa học về
các lĩnh vực tài chính, kinh tế, bao gồm: nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu chính
sách, nghiên cứu ứng dụng, phân tích và dự báo;
2. Nghiên cứu khoa học phục vụ cho mục
tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng kế hoạch, nội
dung nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; tổ chức và quản lý các hoạt động nghiên cứu
khoa học của người học;
3. Xây dựng hệ thống thông tin, thư viện;
tổ chức quản lý cung cấp các nguồn thông tin khoa học về kinh tế, tài chính,
ngân hàng, kế toán, kiểm toán...; thực thi các quy định của pháp luật về quyền
sở hữu trí tuệ ở Trường;
4. Tổ chức biên soạn, biên dịch: giáo
trình, bài giảng gốc, sách chuyên khảo và tham khảo thuộc các chuyên ngành đào
tạo của Trường; định kỳ tổ chức đánh giá các chương trình đào tạo theo từng
ngành và chuyên ngành đào tạo;
5. Tổ chức xuất bản và phát hành tạp
chí, tập san, bản tin và các ấn phẩm khoa học khác về kinh tế, tài chính phục vụ
nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu của ngành và
xã hội;
6. Thực hiện các dịch vụ nghiên cứu
khoa học, chuyển giao và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học về kinh tế, tài chính phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà
nước của ngành Tài chính và phục vụ nhu cầu xã hội theo quy định của Luật Khoa
học và công nghệ, Luật Giáo dục.
Điều 5. Nhiệm vụ
hợp tác quốc tế
1. Thiết lập các mối quan hệ hợp tác,
ký kết văn bản ghi nhớ, thỏa thuận, hợp tác về đào tạo, khoa học và công nghệ với
các tổ chức trong và ngoài nước theo đúng quy định của pháp luật;
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện các
thỏa thuận, dự án đã được phê duyệt phù hợp với các quy định của Nhà nước; hợp
tác trao đổi giảng viên, người học theo quy định của pháp
luật;
3. Lập kế hoạch, mời chuyên gia nước
ngoài đến giảng dạy, trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu và hội thảo khoa học; cử
cán bộ, công chức, viên chức của Trường đi công tác, học tập, giảng dạy, khảo
sát, trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu, hội thảo khoa học ở
nước ngoài theo thẩm quyền được Bộ Tài chính phân cấp.
Điều 6. Các nhiệm
vụ khác
1. Quản lý và xây dựng đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu trình độ, cơ cấu ngành,
chuyên ngành, cơ cấu tuổi và giới tính; chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi
chính đáng, hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức nhà trường;
2. Quản lý, sử dụng đất đai, tài sản
và tài chính theo quy định của pháp luật;
3. Thực hiện chế độ báo cáo Bộ Giáo dục
và Đào tạo, Bộ Tài chính và cơ quan quản lý các cấp về hoạt động của Trường
theo quy định hiện hành;
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự
phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính và theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Quyền hạn
1. Được quyền tự chủ, tự chịu trách
nhiệm theo quy định của pháp luật, Điều lệ trường đại học và phân cấp của Bộ
Tài chính về quy hoạch, kế hoạch phát triển Trường, tổ chức
tuyển sinh, đào tạo, liên kết đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, quan hệ
quốc tế, tổ chức, nhân sự, tài sản và tài chính;
2. Được huy động, quản lý và sử dụng
các nguồn lực theo đúng quy định của pháp luật nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo;
hợp tác, liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước nhằm
nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với việc làm, phục
vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.
3. Được đăng ký tham gia và thực hiện
nhiệm vụ nghiên cứu khoa học do cơ quan, tổ chức có thẩm
quyền giao; ký kết và triển khai thực hiện các hợp đồng liên kết, hợp tác
nghiên cứu khoa học với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo đúng quy
định của Nhà nước.
4. Được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
công bố, chuyển giao, chuyển nhượng kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học; bảo
vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và
các hoạt động khác của Trường.
5. Được Nhà nước giao đất; được thuê
đất, vay vốn; được miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật.
Chương 3.
CƠ CẤU TỔ CHỨC
Điều 8. Hội đồng
Trường
Hội đồng trường là tổ chức quản trị,
đại diện chủ sở hữu của Trường. Trên cơ sở Điều lệ trường đại học, nhà trường
xây dựng quy chế tổ chức của Hội đồng trường, trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê
duyệt.
Điều 9. Hiệu trưởng
Hiệu trưởng là người đại diện theo
pháp luật của Trường; chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt
động của Trường theo quy định của pháp luật, Điều lệ trường đại học, các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quy chế tổ chức và hoạt động của
Trường.
Hiệu trưởng nhà trường do Bộ trưởng Bộ
Tài chính bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, bãi nhiệm,
cách chức theo quy định tại Điều lệ trường đại học, các quy định khác của Đảng,
của Nhà nước và của Bộ Tài chính.
Hiệu trưởng nhà trường có các quyền hạn
và trách nhiệm sau đây:
1. Trình Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết
định: Chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển Trường; Quy chế tổ chức và hoạt
động của Trường; bổ nhiệm có thời hạn chức danh Phó Hiệu trưởng Trường;
2. Trình Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết
định việc thành lập thêm, đổi tên, sáp nhập, chia, tách hoặc giải thể các
phòng, ban chức năng, các khoa thuộc Trường, các đơn vị phục vụ đào tạo, các
đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trường quy định tại Điều 12, Điều 13 và Điều 14 của
Quy chế này.
3. Quyết định thành lập hoặc giải thể
các hội đồng quy định tại Điều 11, các bộ môn thuộc khoa quy định tại Điều 13 của
Quy chế này;
4. Quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Trường;
5. Ban hành các quy định, quy chế quản
lý nội bộ phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước, quy chế phối hợp
công tác giữa các đơn vị của Trường; quy chế sử dụng, điều
động cán bộ, công chức, viên chức và các văn bản khác trong phạm vi nhiệm vụ,
quyền hạn được giao nhằm đảm bảo việc điều hành, kiểm tra, giám sát mọi hoạt động
của Trường theo quy định của pháp luật;
6. Quản lý trực tiếp, toàn diện đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức của Trường theo quy định của pháp luật và quy định
về phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính:
a) Bổ nhiệm có thời hạn, điều động,
luân chuyển, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường;
b) Tuyển dụng viên chức; ký kết các hợp
đồng lao động;
c) Cử cán bộ, công chức, viên chức đi
công tác, học tập ở trong nước và nước ngoài theo thẩm quyền được phân cấp;
d) Quyết định các vấn đề liên quan đến
tiền lương, khen thưởng, kỷ luật theo thẩm quyền được phân cấp.
e) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng
cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức của Trường;
f) Đánh giá, phân loại trình độ cán bộ,
công chức, viên chức để sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với yêu cầu công tác
của Trường.
7. Tổ chức, quản lý hoạt động đào tạo
và chịu trách nhiệm về chất lượng đào tạo của Trường;
8. Tổ chức và quản lý nghiên cứu khoa
học trong Trường; xét duyệt, quản lý và nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học
của Trường;
9. Hiệu trưởng là chủ tài khoản của
Trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ công tác quản lý tài chính,
tài sản, đầu tư xây dựng của Trường; tổ chức thực hiện công tác quản lý tài
chính, tài sản, đầu tư xây dựng theo đúng các quy định của pháp luật, của Bộ
Tài chính và quy chế nội bộ Trường;
10. Phối hợp với tổ chức Đảng, Công
đoàn và các tổ chức quần chúng khác trong Trường thực hiện công tác giáo dục
chính trị tư tưởng, thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan; xây dựng quy hoạch
phát triển đội ngũ giảng viên; ban hành các quy định về việc nâng cao trình độ,
thực hiện nghĩa vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và dịch vụ xã hội của giảng
viên; ban hành các quy định về thỉnh giảng; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội
ngũ công chức, viên chức; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên
chức trong trường; tạo điều kiện cho công chức, viên chức và người học tham gia
các sinh hoạt đoàn thể và hoạt động xã hội.
Điều 10. Phó Hiệu
trưởng
1. Giúp việc cho Hiệu trưởng có các
Phó Hiệu trưởng. Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo nhiệm kỳ và
miễn nhiệm các Phó Hiệu trưởng trên cơ sở đề nghi của Hiệu trưởng. Tiêu chuẩn,
thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, bãi nhiệm, cách chức và nhiệm kỳ của
Phó Hiệu trưởng thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường đại học, các quy định
khác của Đảng, của Nhà nước và của Bộ Tài chính.
2. Phó Hiệu trưởng có những nhiệm vụ
và quyền hạn sau:
a) Giúp Hiệu trưởng trong việc quản
lý và điều hành các hoạt động của Trường; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực
công tác theo sự phân công của Hiệu trưởng và giải quyết các công việc do Hiệu
trưởng giao.
b) Khi giải quyết công việc được Hiệu
trưởng giao, Phó Hiệu trưởng thay mặt Hiệu trưởng và chịu
trách nhiệm trước Hiệu trưởng về kết quả công việc được giao.
Điều 11. Hội đồng
Khoa học và đào tạo; Hội đồng tư vấn
1. Hội đồng khoa học và đào tạo được
thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng. Nhiệm kỳ của Hội đồng khoa học và
đào tạo theo nhiệm kỳ của Hiệu trưởng. Số lượng thành
viên, nguyên tắc bầu Chủ tịch, họp Hội đồng, thực hiện theo Điều lệ trường đại
học. Hội đồng khoa học và đào tạo có nhiệm vụ tư vấn với Hiệu trưởng về các việc:
a) Xây dựng và sửa đổi các quy chế,
quy định về đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, tuyển
dụng giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên thư viện, phòng thí nghiệm;
b) Kế hoạch phát
triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của Trường;
c) Trọng tâm đào tạo, đề án mở ngành,
chuyên ngành đào tạo, triển khai và hủy bỏ các chương trình đào tạo;
d) Định hướng phát triển khoa học và
công nghệ, kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ, phân công thực hiện các
nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ;
đ) Báo cáo, giải trình của Hiệu trưởng;
e) Đánh giá công tác quản lý, hoạt động
đào tạo, khoa học và công nghệ của các đơn vị trong trường.
2. Hội đồng tư vấn có nhiệm vụ tư vấn
cho Hiệu trưởng về các vấn đề có liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học và
phát triển công nghệ, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, gắn nhà trường với doanh nghiệp, nhằm gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học
và thực tiễn sản xuất, kinh doanh, bảo đảm nhà trường đào tạo và nghiên cứu
khoa học đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Hội đồng tư vấn làm việc
không hưởng lương.
Hội đồng tư vấn bao gồm từ 7 đến 15
thành viên ở ngoài trường, là những người có đóng góp tích cực cho trường, đặc
biệt là những người hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, xã hội và
chính trị có liên quan đến các hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ và hợp tác quốc tế của nhà trường.
Hiệu trưởng quyết định thành lập Hội
đồng tư vấn trên cơ sở đề nghị của Hội đồng khoa học và đào tạo.
Tùy theo yêu cầu công việc, Hiệu trưởng
có thể mời tất cả hoặc một số thành viên của Hội đồng tư vấn để tư vấn trực tiếp
tại các cuộc họp hoặc tư vấn bằng văn bản.
Điều 12. Các
phòng, ban chức năng
Các phòng, ban chức năng có nhiệm vụ
tham mưu và giúp Hiệu trưởng trong việc quản lý thường xuyên hoạt động của Trường,
gồm:
- Phòng Tổ chức cán bộ;
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Quản lý Đào tạo;
- Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng;
- Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác
quốc tế;
- Phòng Công tác sinh viên;
- Phòng Tài chính - Kế toán;
- Phòng Quản trị - Thiết bị;
- Ban Quản lý ký túc xá;
Điều 13. Các
khoa thuộc trường và bộ môn trực thuộc khoa.
Khoa thuộc trường là đơn vị quản lý
cơ sở của Trường, thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý
sinh viên và các nhiệm vụ khác được Hiệu trưởng nhà trường giao. Trường có các
khoa sau:
- Khoa Lý luận chính trị.
- Khoa Tài chính - Ngân hàng;
- Khoa Kế toán - Kiểm toán;
- Khoa Hệ thống thông tin quản lý;
- Khoa Quản trị kinh doanh;
- Khoa Thẩm định giá;
- Khoa Ngoại ngữ;
- Khoa Giáo dục thể chất;
Trong các khoa có các Bộ môn thuộc
Khoa. Bộ môn là đơn vị chuyên môn về đào tạo, khoa học và công nghệ của một hoặc
một số ngành, chuyên ngành đào tạo trực thuộc khoa trong trường đại học. Trên
cơ sở đề nghị cúa Trưởng khoa, ý kiến tư vấn của Hội đồng khoa học và đào tạo
và chấp thuận của Hội đồng trường, Hiệu trưởng quyết định việc thành lập, giải
thể, sáp nhập, chia tách các Bộ môn và quyết định cụ thể về tổ chức và hoạt động
của Bộ môn theo thẩm quyền.
Điều 14. Các đơn
vị phục vụ đào tạo; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trường
Các đơn vị phục vụ đào tạo, đơn vị sự
nghiệp của Trường được thành lập để phục vụ hoạt động đào tạo và triển khai các
hoạt động có liên quan đến xã hội hóa kết quả nghiên cứu, các dịch vụ về thông
tin; đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn về kinh tế, tài chính, cụ thể như sau:
03 đơn vị phục vụ đào tạo gồm:
- Trung tâm Thông tin - Thư viện;
- Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan
hệ doanh nghiệp;
- Trạm Y tế.
03 đơn vị sự nghiệp gồm:
- Trung tâm tư vấn định giá và thẩm định
giá;
- Trung tâm Tin học-Ngoại ngữ;
- Trung tâm dịch vụ Tư vấn Tài chính - Kế toán.
Điều 15. Các tổ
chức Đảng, đoàn thể
Tổ chức Đảng Cộng
sản Việt Nam của Trường hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, theo
chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng.
Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong
Trường hoạt động theo quy định của pháp luật và có trách nhiệm thực hiện mục
tiêu, nguyên lý giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục phù hợp với tôn chỉ mục
đích, chức năng, nhiệm vụ của đoàn thể, tổ chức xã hội đã được xác định.
Chương 4.
CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN
CHỨC VÀ NGƯỜI HỌC
Điều 16. Cán bộ,
công chức, viên chức của Trường
1. Biên chế cán bộ, công chức, viên
chức của Trường do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định trong tổng số biên chế của
Bộ Tài chính;
2. Cán bộ, công chức, viên chức của
Trường được nâng lương thường xuyên, nâng lương trước hạn; được xếp vào các ngạch,
bậc theo đúng tiêu chuẩn chức danh phù hợp với quy định của Nhà nước; được cử
đi công tác, giảng dạy, học tập và nghiên cứu ở trong và ngoài nước theo quy định.
3. Cán bộ, công chức, viên chức của
Trường có trách nhiệm tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động
khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.
4. Cán bộ, công chức, viên chức của
Trường có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ người học trong học tập, nghiên cứu
khoa học, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống.
5. Cán bộ, công chức, viên chức của
Trường có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của Quy chế này; chịu sự giám sát của
các cấp quản lý về chất lượng, nội dung, phương pháp đào tạo và nghiên cứu khoa
học.
6. Cán bộ, công chức, viên chức của
Trường được tham gia góp ý kiến vào việc giải quyết các công việc của Trường,
thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Trường, được đảm bảo về cơ sở vật
chất để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao.
7. Các quy định đối với giảng viên
(Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn, tuyển dụng và trợ giảng) thực hiện theo quy định
của Điều 24, Điều 25, Điều 27 và Điều 28 Quyết định số
58/2010/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành “Điều
lệ trường đại học”.
Điều 17. Người học
1. Người học của Trường được tuyển chọn
theo quy chế tuyển sinh của Nhà nước và các quy định của Bộ Tài chính. Người nước
ngoài vào học tại Trường thực hiện theo quy định của Nhà nước;
2. Người học trong Trường chịu sự quản
lý của các khoa, phòng có liên quan; chịu sự quản lý trực tiếp của cán bộ quản
lý, giảng viên. Người học theo học tại các đơn vị liên kết đào tạo với Trường,
bên cạnh việc thực hiện các quy định trên, phải thực hiện
các quy định và chịu sự quản lý của các cơ sở đào tạo liên kết;
3. Người học trong Trường có nghĩa vụ
phải tuân thủ pháp luật của Nhà nước, nội quy của Trường; đóng học phí đầy đủ
và các khoản đóng góp vật chất khác theo quy định của Nhà nước và của Trường;
4. Người học được đảm bảo các chế độ
chính sách theo quy định của Nhà nước và của Trường.
Chương 5.
TÀI CHÍNH VÀ CƠ SỞ VẬT
CHẤT
Điều 18. Các nguồn
tài chính của Trường gồm:
1. Kinh phí Ngân sách Nhà nước giao;
2. Thu học phí và phí, lệ phí khác
theo quy định của pháp luật;
3. Thu sự nghiệp từ các hoạt động:
đào tạo, bồi dưỡng, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả nghiên
cứu khoa học; dịch vụ tư vấn trong các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ;
4. Kinh phí vay, nợ, viện trợ nước
ngoài;
5. Kinh phí được tài trợ, viện trợ, ủng
hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; nguồn thu từ các dự
án và các nguồn thu hợp pháp khác:
Việc quản lý, sử
dụng các nguồn tài chính trên phải thực hiện theo đúng các
quy định của pháp luật và cơ chế quản lý tài chính đối với đơn vị sự nghiệp của
Nhà nước và của Bộ Tài chính.
Điều 19. Nhà trường xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát
triển cơ sở vật chất kỹ thuật; tổ chức và quản lý, sử dụng đúng pháp luật, có
hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật để phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng,
nghiên cứu khoa học.
Chương 6.
KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT
Điều 20. Tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức
và người học của Trường và các tổ chức, cá nhân ngoài Trường thực hiện tốt quy
chế này, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của Trường, sự
nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, sự nghiệp tài chính sẽ được Trường
tuyên dương khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng theo quy định.
Cán bộ, công chức, viên chức và người
học của Trường có những hành vi vi phạm pháp luật và các quy định của Quy chế
này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm
hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Chương 7.
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 21. Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Quản trị
kinh doanh chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này. Việc sửa đổi, bổ
sung Quy chế này do Hiệu trưởng Trường trình Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định./.