Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có chức năng gì? Lãnh đạo Vụ này văn gồm những ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có chức năng gì? Lãnh đạo Vụ này văn gồm những ai? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Quảng Ninh.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có chức năng gì?

Căn cứ tại Điều 1 Quyết định 694/QĐ-BTNMT năm 2018, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế là tổ chức trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục) có chức năng tham mưu, giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục trưởng) quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế về lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có chức năng tham mưu, giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục trưởng) quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế về lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.

Vụ khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế (Hình từ Internet)

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có cần phải thực hiện phiên dịch tài liệu phục vụ các hoạt động hợp tác quốc tế của Tổng cục không?

Căn cứ tại khoản 11 Điều 2 Quyết định 694/QĐ-BTNMT năm 2018, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Tổng cục trưởng chiến lược, Chương trình, kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm về khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế lĩnh vực khí tượng thủy văn, quy chế quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Tổng cục; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện các Chương trình, dự án, đề án, đề tài nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.
3. Hướng dẫn, tổ chức xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định kỹ thuật lĩnh vực khí tượng thủy văn theo phân công của Tổng cục trưởng.
4. Tổ chức thẩm định nội dung, chất lượng các đề án, dự án khoa học công nghệ, sáng kiến, sáng chế, phát minh khoa học, công nghệ phục vụ công tác khí tượng thủy văn của các tổ chức, cá nhân theo phân công của Tổng cục trưởng.
5. Thực hiện công tác thống kê, thông tin khoa học, công nghệ và xuất bản các tài liệu, ấn phẩm khoa học công nghệ của Tổng cục.
6. Hướng dẫn, kiểm tra việc chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.
7. Thực hiện nhiệm vụ Thường trực Hội đồng khoa học, công nghệ của Tổng cục.
8. Tổng hợp, trình phê duyệt chủ trương và danh Mục các Chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong phạm vi quản lý của Tổng cục; theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện theo quy định.
9. Trình phê duyệt việc tham gia tổ chức quốc tế, ký kết hoặc gia nhập Điều ước quốc tế về khí tượng thủy văn; thực hiện nhiệm vụ đầu mối tham gia các tổ chức quốc tế, diễn đàn quốc tế, thực hiện các Điều ước quốc tế về khí tượng thủy văn theo phân công của Tổng cục trưởng.
10. Trình phê duyệt kế hoạch, phương án cử các đoàn đi công tác nước ngoài và tiếp đón đoàn vào, khách nước ngoài; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
11. Thực hiện công tác phiên dịch, biên dịch tài liệu phục vụ các hoạt động hợp tác quốc tế của Tổng cục.
12. Thực hiện các hoạt động trao đổi chuyên gia, đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về khí tượng thủy văn với các tổ chức quốc tế theo phân công của Tổng cục trưởng.
13. Thực hiện các Chương trình đề án, dự án, đề tài, nhiệm vụ về khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế lĩnh vực khí tượng thủy văn theo phân công của Tổng cục trưởng.
14. Trình phê duyệt hồ sơ tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
15. Tổng kết, đánh giá các hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế theo quy định.
16. Thực hiện cải cách hành chính theo Chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Tổng cục Khí tượng Thủy văn; thực hành tiết kiệm; phòng, chống tham nhũng, lãng phí thuộc phạm vi quản lý của Vụ.
17. Quản lý công chức, tài sản thuộc phạm vi quản lý của Vụ theo quy định.
18. Thực hiện nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có nhiệm vụ và quyền hạn là thực hiện công tác phiên dịch, biên dịch tài liệu phục vụ các hoạt động hợp tác quốc tế của Tổng cục.

Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 694/QĐ-BTNMT năm 2018, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có Vụ trưởng và không quá 02 Phó Vụ trưởng.
2. Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng về nhiệm vụ được giao và trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; ban hành quy chế làm việc và Điều hành hoạt động của Vụ; ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các văn bản khác theo phân công hoặc ủy quyền của Tổng cục trưởng.
3. Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế giúp việc Vụ trưởng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
4. Công chức của Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế làm việc theo chế độ chuyên viên, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn gồm có Vụ trưởng và không quá 02 Phó Vụ trưởng.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có chức năng gì? Lãnh đạo Vụ này văn gồm những ai?
Pháp luật
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế trực thuộc Tổng cục Thủy lợi có chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có phải là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi không?
Pháp luật
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng là gì? Lãnh đạo Vụ do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
227 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: