Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có phải là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi không?

Cho tôi hỏi lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế trực thuộc Tổng cục Thủy lợi bao gồm những ai? Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có phải là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi không? Câu hỏi của chị Nhi từ Hải Phòng.

Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế trực thuộc Tổng cục Thủy lợi bao gồm những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 02/QĐ-TCTL-VP năm 2017 quy định về cơ cấu tổ chức của Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Vụ có Vụ trưởng và không quá 02 Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định;
a) Vụ trưởng điều hành hoạt động của Vụ, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng và trước pháp luật về hoạt động của Vụ; bố trí công chức phù hợp với nhiệm vụ được giao và đề án vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.
2. Công chức Vụ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo phân công của Vụ trưởng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Như vậy, lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có Vụ trưởngkhông quá 02 Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có phải là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi không?

Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế trực thuộc Tổng cục Thủy lợi bao gồm những ai? (Hình từ Internet)

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có quyền tham gia thẩm định, xử lý sự cố những công trình xây dựng nào?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quyết định 02/QĐ-TCTL-VP năm 2017 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
6. Tham gia thẩm định, kiểm tra, nghiệm thu, giám định chất lượng, xử lý sự cố công trình xây dựng thuộc các chương trình, dự án về thủy lợi, nước sạch nông thôn theo phân công của Tổng cục trưởng.
7. Chủ trì tham mưu về công tác thông tin, xuất bản các tài liệu khoa học công nghệ về thủy lợi và nước sạch nông thôn trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật. Điều tra, thống kê, xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lĩnh vực được phân công.
8. Thực hiện các nội dung cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch, đề án cải cách hành chính của Tổng cục; Phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thuộc phạm vi quản lý của Vụ.
9. Xây dựng, trình Tổng cục đề án vị trí việc làm, cơ cấu và số lượng công chức; Quản lý công chức, hồ sơ, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo quy định của pháp luật.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng giao.

Như vậy, theo quy định thì Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có quyền tham gia thẩm định, xử lý sự cố công trình xây dựng thuộc các chương trình, dự án về thủy lợi, nước sạch nông thôn theo phân công của Tổng cục trưởng.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có phải là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi không?

Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quyết định 02/QĐ-TCTL-VP năm 2017 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
3. Về khoa học, công nghệ:
...
c) Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp các hoạt động về khoa học công nghệ; chuyển giao khoa học và công nghệ; công nhận tiến bộ kỹ thuật, thiết bị chuyên dụng, quy trình công nghệ mới, sở hữu trí tuệ thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục theo quy định
d) Tham gia, phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Tổng cục thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khuyến nông theo phân cấp của Bộ.
đ) Thường trực Hội đồng khoa học và công nghệ, Hội đồng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Hội đồng đánh giá tác động môi trường thuộc lĩnh vực Thủy lợi và nước sạch nông thôn theo phân cấp của Bộ.
e) Đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục về công tác khuyến nông trong lĩnh vực thủy lợi.
4. Về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu:
a) Chủ trì xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện, tổng hợp báo cáo các hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục;
b) Chủ trì thẩm định, trình Tổng cục trưởng báo cáo đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường các chương trình, dự án do Tổng cục quản lý;
...

Như vậy, theo quy định thì Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế là đầu mối thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Tổng cục Thủy lợi về công tác khuyến nông trong lĩnh vực thủy lợi.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hợp tác quốc tế về hoạt động khí tượng thủy văn được thực hiện theo nguyên tắc nào? Bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế trong hoạt động công nghiệp công nghệ thông tin được thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Việc lấy ý kiến đối với hoạt động hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc chia sẻ thông tin, kết quả hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chính thức có Nghị định 26/2024/NĐ-CP hướng dẫn hợp tác quản lý quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp như thế nào?
Pháp luật
Nhà nước có những chính sách trong hợp tác quốc tế như thế nào đối với hoạt động khí tượng thủy văn?
Pháp luật
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là gì? Việt Nam gia nhập APEC vào thời gian nào?
Pháp luật
Liên minh viễn thông quốc tế ITU là gì? Một ghế của hội đồng của Liên minh viễn thông quốc tế ITU xem như khuyết khi nào?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về thuế của cơ quan quản lý thuế quy định thế nào? Cơ quan có trách nhiệm tổ chức hợp tác quốc tế về thuế?
Pháp luật
Nhiệm vụ chính của Chuyên viên về hợp tác quốc tế trong các đơn vị sự nghiệp công lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
447 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào