Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?

Cho tôi hỏi Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không? Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế gồm những ai? Biên chế của Vụ Hợp tác quốc tế được xác định như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?

Nhiệm vụ của Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 2196/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Chủ trì xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt chủ trương, chiến lược, kế hoạch hợp tác quốc tế của Bộ Y tế theo các mục tiêu ưu tiên, chiến lược phát triển của ngành và tổ chức triển khai thực hiện sau khi được Bộ trưởng phê duyệt.
2. Chủ trì xây dựng, sửa đổi, bổ sung và trình Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế và hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện sau khi được Bộ trưởng phê duyệt.
3. Chủ trì, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc đàm phán, ký kết các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế nhân danh Chính phủ mà Bộ Y tế là cơ quan đề xuất (trừ các điều ước quốc tế về vốn hỗ trợ phát triển chính thức - ODA, vốn vay ưu đãi, thỏa thuận cho vay, viện trợ của Việt Nam cho nước ngoài, viện trợ phi chính phủ nước ngoài), thỏa thuận quốc tế nhân danh Bộ Y tế. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế đó.
4. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng, hướng dẫn, điều phối và tổ chức thực hiện kế hoạch hội nhập quốc tế trong ngành y tế.
5. Chủ trì, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý thống nhất các hoạt động hợp tác quốc tế của ngành y tế. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, phát triển và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho mạng lưới hợp tác quốc tế của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế. Chủ trì thực hiện các hoạt động tăng cường năng lực hợp tác quốc tế cho các cán bộ y tế tại các diễn đàn quốc tế nhằm tăng cường vai trò và vị thế của ngành y tế Việt Nam trên trường quốc tế.
6. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc vận động viện trợ trong ngành y tế và là đầu mối tổ chức các diễn đàn vận động, trong đó bao gồm Diễn đàn Nhóm đối tác y tế và tham gia điều phối viện trợ của ngành y tế. Phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xây dựng danh mục ưu tiên vận động viện trợ của ngành y tế. Phối hợp theo dõi, giám sát và đánh giá việc thực hiện các chương trình, dự án hợp tác quốc tế trong ngành y tế.
...

Theo đó, Vụ Hợp tác quốc tế có nhiệm vụ chủ trì xây dựng, sửa đổi, bổ sung và trình Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế và hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện sau khi được Bộ trưởng phê duyệt.

Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?

Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế bao gồm những ai?

Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 2196/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức và hoạt động
1. Lãnh đạo Vụ
Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm và miễn nhiệm. Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế và trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ. Các Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
...

Theo đó, Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm và miễn nhiệm.

- Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế và trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ.

- Các Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Biên chế của Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế được xác định như thế nào?

Biên chế của Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 2196/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức và hoạt động
...
2. Biên chế
Biên chế của Vụ Hợp tác quốc tế được xác định theo quy định của pháp luật về vị trí việc làm và được điều chỉnh hằng năm theo nhu cầu vị trí việc làm do Bộ trưởng quyết định và theo đề xuất của Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.
...

Theo đó, biên chế của Vụ Hợp tác quốc tế được xác định theo quy định của pháp luật về vị trí việc làm và được điều chỉnh hằng năm theo nhu cầu vị trí việc làm do Bộ trưởng quyết định và theo đề xuất của Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Vụ Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có chức năng gì? Vụ Hợp tác quốc tế gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những nội dung nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Hợp tác quốc tế hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Muốn giải thể Phòng Đa phương Vụ Hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có cần ý kiến của Tổng kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế là đơn vị có nhiệm vụ đàm phán, ký kết các thỏa thuận quốc tế nhân danh Bộ này đúng không?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Hợp tác quốc tế
423 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào