Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định vấn đề gì?

Tôi có thắc mắc là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định vấn đề gì? Và cần thảo luận tập thể trong tập thể Lãnh đạo Viện trước khi quyết định vấn đề nào? - câu hỏi của anh Thuận (Đồng Nai)

Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định vấn đề gì?

Theo khoản 3 Điều 6 Quy chế làm việc của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 557/QĐ-VKS năm 2020 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi và cách thức giải quyết công việc của Viện trưởng
...
3. Viện trưởng thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định những vấn đề sau:
a) Thảo luận và ban hành Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát quyết định những vấn đề quy định tại khoản 3 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014;
b) Thảo luận cho ý kiến về các vụ án, vụ việc trước khi Viện trưởng quyết định theo quy định tại khoản 5 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 và Quy định về công tác hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ, báo cáo thỉnh thị, trả lời thỉnh thị trong ngành Kiểm sát nhân dân;
c) Những vấn đề khác Viện trưởng thấy cần thiết phải thảo luận trong Ủy ban kiểm sát.
...

Theo quy định Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định những vấn đề sau:

- Thảo luận và ban hành Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát quyết định những vấn đề quy định tại khoản 3 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014;

- Thảo luận cho ý kiến về các vụ án, vụ việc trước khi Viện trưởng quyết định theo quy định tại khoản 5 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 và Quy định về công tác hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ, báo cáo thỉnh thị, trả lời thỉnh thị trong ngành Kiểm sát nhân dân;

- Những vấn đề khác Viện trưởng thấy cần thiết phải thảo luận trong Ủy ban kiểm sát.

Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong tập thể Lãnh đạo Viện trước khi quyết định vấn đề gì?

Theo khoản 4 Điều 6 Quy chế làm việc của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 557/QĐ-VKS năm 2020 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi và cách thức giải quyết công việc của Viện trưởng
...
4. Viện trưởng thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Viện trước khi quyết định những vấn đề sau:
a) Quy chế, Quy định liên quan đến hoạt động của Viện kiểm sát Thành phố hoặc Quy chế, Quy định về phối hợp giữa Viện kiểm sát Thành phố với các cơ quan có liên quan để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát Thành phố theo quy định của pháp luật;
b) Chương trình, Kế hoạch, Báo cáo công tác quan trọng gửi Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Báo cáo về tình hình thực hiện Chương trình, Kế hoạch và kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của tập thể Lãnh đạo Viện;
c) Triển khai các chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, các văn bản quan trọng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát Thành phố;
d) Công tác tổ chức bộ máy và nhân sự của Viện kiểm sát Thành phố theo quy định;
đ) Những vấn đề khác Viện trưởng thấy cần thiết phải thảo luận, thống nhất trong tập thể Lãnh đạo Viện để trình Ban Cán sự Đảng xin chủ trương hoặc trước khi Viện trưởng quyết định.
...

Theo quy định Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong tập thể Lãnh đạo Viện trước khi quyết định vấn đề sau:

- Quy chế, Quy định liên quan đến hoạt động của Viện kiểm sát Thành phố hoặc Quy chế, Quy định về phối hợp giữa Viện kiểm sát Thành phố với các cơ quan có liên quan để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát Thành phố theo quy định của pháp luật;

- Chương trình, Kế hoạch, Báo cáo công tác quan trọng gửi Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Báo cáo về tình hình thực hiện Chương trình, Kế hoạch và kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của tập thể Lãnh đạo Viện;

- Triển khai các chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, các văn bản quan trọng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát Thành phố;

- Công tác tổ chức bộ máy và nhân sự của Viện kiểm sát Thành phố theo quy định;

- Những vấn đề khác Viện trưởng thấy cần thiết phải thảo luận, thống nhất trong tập thể Lãnh đạo Viện để trình Ban Cán sự Đảng xin chủ trương hoặc trước khi Viện trưởng quyết định.

Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh cần thảo luận tập thể trong Ủy ban kiểm sát trước khi quyết định vấn đề gì? (Hình từ Internet)

Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gồm có những ai?

Theo khoản 1 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 quy định như sau:

Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh
1. Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh gồm có:
a) Viện trưởng;
b) Các Phó Viện trưởng;
c) Một số Kiểm sát viên.
...

Theo quy định Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gồm có:

- Viện trưởng;

- Các Phó Viện trưởng;

- Một số Kiểm sát viên.

Viện kiểm sát nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi phát hiện bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật có vi phạm thì VKS làm Báo cáo hay Thông báo phát hiện vi phạm?
Pháp luật
Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh năm 2023 như thế nào?
Pháp luật
Viên chức Viện kiểm sát có thời gian công tác trong năm từ bao nhiêu tháng thì thực hiện việc xếp loại chất lượng viên chức?
Pháp luật
Chính phủ và Viện kiểm sát nhân dân tối cao không thống nhất về dự toán kinh phí hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Cá nhân đã được tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì có được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Bảng lương ngành tòa án, viện kiểm sát năm 2024 thế nào? Bảng lương ngành tòa án, viện kiểm sát từ 01/7/2024 được xây dựng theo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân do cơ quan nào chịu trách nhiệm lập dự toán và quyết định?
Pháp luật
Hệ thống Viện kiểm sát nhân dân bao gồm những cấp nào? VKSND có nhiệm vụ, quyền hạn gì khi kiểm sát hoạt động tương trợ tư pháp?
Pháp luật
Có thành lập Ủy ban kiểm sát tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh hay không? Mục đích của việc thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện kiểm sát nhân dân
484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện kiểm sát nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: