Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn như thế nào về các hoạt động khoa học và công nghệ?

Tôi có thắc mắc muốn hỏi là theo quy định pháp luật hiện nay thì Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn như thế nào về các hoạt động khoa học và công nghệ? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Quảng Ninh.

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn như thế nào về các hoạt động khoa học và công nghệ?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 17 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BXD năm 2014, có quy định về hoạt động khoa học và công nghệ như sau:

Hoạt động khoa học và công nghệ
1. Theo chức năng nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động được giao, Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam tự xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ và biện pháp tổ chức thực hiện trên cơ sở định hướng ưu tiên phát triển khoa học và công nghệ của Nhà nước và của ngành Xây dựng, nhu cầu xã hội, nhu cầu của doanh nghiệp.
2. Căn cứ vào danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Xây dựng và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp công bố hàng năm, Viện tự quyết định đăng ký, tham gia tuyển chọn, đấu thầu, nhận đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
3. Viện quyết định biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giao hoặc đặt hàng, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu.
4. Trong hoạt động khoa học và công nghệ, Viện được quyền:
4.1. Hợp tác thực hiện và ký hợp đồng thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, dịch vụ khoa học và công nghệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ của Viện;
4.2. Quyết định mời chuyên gia, các nhà khoa học nước ngoài vào Việt Nam và cử cán bộ, viên chức của Viện ra nước ngoài công tác (trừ các chức danh lãnh đạo Viện do Bộ trưởng quyết định);
4.3. Quyết định việc đầu tư phát triển từ vốn vay, vốn huy động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Viện sau khi được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt (riêng việc đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước phải do Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định);
4.4. Được hưởng mọi ưu đãi về hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

Như vậy, thì Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn về các hoạt động khoa học và công nghệ như sau:

- Hợp tác thực hiện và ký hợp đồng thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, dịch vụ khoa học và công nghệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ của Viện;

- Quyết định mời chuyên gia, các nhà khoa học nước ngoài vào Việt Nam và cử cán bộ, viên chức của Viện ra nước ngoài công tác (trừ các chức danh lãnh đạo Viện do Bộ trưởng quyết định);

- Quyết định việc đầu tư phát triển từ vốn vay, vốn huy động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Viện sau khi được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt (riêng việc đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước phải do Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định);

- Được hưởng mọi ưu đãi về hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

Viện quy hoạch xây dựng

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (Hình từ Internet)

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thực hiện các hoạt động tư vấn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 18 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BXD năm 2014, có quy định về hoạt động tư vấn và dịch vụ kỹ thuật như sau:

Hoạt động tư vấn và dịch vụ kỹ thuật
1. Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam được thực hiện các hoạt động tư vấn và dịch vụ kỹ thuật các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo các mô hình độc lập hoặc liên doanh liên kết, thuê chuyên gia và các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
2. Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam được tham gia đấu thầu thực hiện các dịch vụ trong hoạt động tư vấn và dịch vụ kỹ thuật các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thực hiện các hoạt động tư vấn thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo các mô hình độc lập hoặc liên doanh liên kết, thuê chuyên gia và các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam được tham gia đấu thầu thực hiện các dịch vụ trong hoạt động tư vấn thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam tổ chức sự kiện quy hoạch xây dựng có quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điêu 20 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BXD năm 2014, có quy định về hoạt động tổ chức sự kiện và giải thưởng quy hoạch, kiến trúc như sau:

Hoạt động tổ chức sự kiện và giải thưởng quy hoạch, kiến trúc
1. Viện được tổ chức sự kiện quy hoạch xây dựng, kiến trúc, bao gồm:
1.1. Tổng kết lý luận và thực tiễn, tổ chức diễn đàn: Trao đổi; lý luận và phê bình; thông tin; tập huấn, hướng dẫn, phổ biến về các hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, xây dựng và hạ tầng kỹ thuật;
1.2. Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong nước và quốc tế tổ chức các sự kiện quy hoạch, kiến trúc hàng năm.
2. Giải thưởng quy hoạch, kiến trúc:
2.1. Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam được chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các giải thưởng về lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc sau khi có đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt;
2.2. Hoạt động tổ chức giải thưởng quy hoạch, kiến trúc phải tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định thì Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam tổ chức sự kiện quy hoạch xây dựng có quy định như sau:

- Tổng kết lý luận và thực tiễn, tổ chức diễn đàn: Trao đổi; lý luận và phê bình; thông tin; tập huấn, hướng dẫn, phổ biến về các hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, xây dựng và hạ tầng kỹ thuật;

- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong nước và quốc tế tổ chức các sự kiện quy hoạch, kiến trúc hàng năm.

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam phải lưu giữ các tài liệu nào? Ai là người chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện lưu giữ hồ sơ tài liệu của Viện này?
Pháp luật
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có các nguồn tài chính nào? Tài chính của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam dùng để chi cho những nội dung nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn như thế nào về các hoạt động khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Công tác bổ nhiệm cán bộ của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam được quy định như thế nào? Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có công tác đào tạo cán bộ như thế nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Viện trưởng của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam là đơn vị trực thuộc Bộ nào? Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có chức năng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam
892 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào