Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức thế nào? Lãnh đạo Văn phòng bao gồm những ai?

Tôi có một câu hỏi như sau: Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức thế nào? Lãnh đạo Văn phòng bao gồm những ai? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.H ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức thế nào?

Quy định về Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia tại Điều 1 Quyết định 1090/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia (sau đây gọi là Văn phòng EPR) là tổ chức giúp Hội đồng EPR quốc gia trong việc tổ chức quản lý, giám sát và hỗ trợ việc thực hiện trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và trách nhiệm thu gom, xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
2. Văn phòng EPR có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức giúp Hội đồng EPR quốc gia trong việc tổ chức quản lý, giám sát và hỗ trợ việc thực hiện trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và trách nhiệm thu gom, xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật.

Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia

Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia (Hình từ Internet)

Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cho Hội đồng EPR quốc gia những vấn đề nào?

Những vấn đề Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cho Hội đồng EPR quốc gia được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định 1090/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Tham mưu, đề xuất Hội đồng EPR quốc gia tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và thu gom, xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
2. Giúp Hội đồng EPR quốc gia tổ chức xây dựng tiêu chí, ưu tiên, mức hỗ trợ tài chính cho các hoạt động tái chế sản phẩm, bao bì và hoạt động xử lý chất thải để Hội đồng EPR quốc gia đề xuất Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, phê duyệt và công bố công khai theo quy định của pháp luật.
3. Giúp Hội đồng EPR quốc gia hướng dẫn, rà soát, tổng hợp các đề nghị hỗ trợ tài chính cho hoạt động tái chế sản phẩm, bao bì và hoạt động xử lý chất thải của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật để Hội đồng EPR quốc gia thẩm định, biểu quyết thông qua trước khi trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, phê duyệt.
4. Giúp Hội đồng EPR quốc gia xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng tiền đóng góp tài chính vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế sản phẩm, bao bì và xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu và các quy chế, quy định, văn bản khác trình Hội đồng EPR quốc gia xem xét, thông qua trước khi trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, ban hành.
5. Chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu phục vụ các phiên họp của Hội đồng EPR quốc gia; các vấn đề xin ý kiến, biểu quyết của Hội đồng EPR quốc gia; tổng hợp kết quả các phiên họp và các vấn đề cần xin ý kiến biểu quyết trình Chủ tịch Hội đồng EPR quốc gia.
6. Thực hiện nhiệm vụ đầu mối, giúp Hội đồng EPR quốc gia xây dựng, tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm của Hội đồng.
7. Thực hiện công việc hành chính, tổng hợp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tổ chức các hoạt động của Hội đồng, Đoàn công tác của Hội đồng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
8. Quản lý hồ sơ, tài liệu, tài chính, tài sản, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng EPR theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch Hội đồng EPR quốc gia và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cho Hội đồng EPR quốc gia tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và thu gom, xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những ai?

Thành viên lãnh đạo Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia được quy định tại Điều 3 Quyết định 1090/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc
1. Lãnh đạo Văn phòng EPR có Giám đốc Văn phòng, không quá 02 Phó Giám đốc Văn phòng.
2. Giám đốc Văn phòng
a) Giám đốc Văn phòng là Ủy viên Thường trực Hội đồng EPR quốc gia, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm;
b) Giám đốc Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng EPR quốc gia, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về mọi hoạt động của Văn phòng EPR; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Văn phòng EPR;
c) Giám đốc Văn phòng đề xuất việc điều động, biệt phái công chức, viên chức về làm việc tại Văn phòng EPR và ký hợp đồng lao động với người lao động, mời chuyên gia, cộng tác viên làm việc có thời hạn tại Văn phòng EPR theo quy định của pháp luật.
3. Phó Giám đốc Văn phòng giúp việc Giám đốc Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Văn phòng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công, do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Văn phòng.
4. Công chức, viên chức làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, hưởng lương, phụ cấp và các chế độ khác theo quy định hiện hành; người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn, được hưởng lương và các chế độ khác theo quy định.

Như vậy, lãnh đạo Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia gồm Giám đốc Văn phòng, không quá 02 Phó Giám đốc Văn phòng.

Hội đồng EPR quốc gia
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức thế nào? Lãnh đạo Văn phòng bao gồm những ai?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có tư cách pháp nhân không? Giám đốc Văn phòng do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào và hoạt động tuân thủ những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có nhiệm vụ giúp Hội đồng tổ chức xây dựng mức hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nào?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia theo quy định có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng EPR quốc gia
157 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng EPR quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào