Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào và hoạt động tuân thủ những nguyên tắc gì?

Cho tôi hỏi Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào? Hội đồng EPR quốc gia hoạt động theo những nguyên tắc nào? Hội đồng EPR quốc gia làm việc theo phương thức nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào?

Thành viên Hội đồng EPR quốc gia được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng EPR quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành ban hành kèm theo Quyết định 2235/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức của Hội đồng
1. Hội đồng gồm có Chủ tịch Hội đồng, các Phó Chủ tịch Hội đồng, Ủy viên thường trực Hội đồng và các Ủy viên Hội đồng.
...

Theo đó, Hội đồng EPR quốc gia gồm có Chủ tịch Hội đồng, các Phó Chủ tịch Hội đồng, Ủy viên thường trực Hội đồng và các Ủy viên Hội đồng.

Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào và hoạt động tuân thủ những nguyên tắc gì?

Hội đồng EPR quốc gia (Hình từ Internet)

Hội đồng EPR quốc gia hoạt động theo những nguyên tắc nào?

Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng EPR quốc gia được quy định tại Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng EPR quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành ban hành kèm theo Quyết định 2235/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng
1. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc thảo luận tập thể, công khai, biểu quyết và quyết định theo đa số; các ý kiến đưa ra Hội đồng chỉ được ghi thành nghị quyết khi có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng biểu quyết đồng ý (kể cả thành viên vắng mặt có ý kiến đồng ý bằng văn bản).
2. Phiên họp Hội đồng phải đảm bảo có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng dự họp (tính cả thành viên vắng mặt có lý do nhưng có ý kiến góp ý bằng văn bản gửi đến Hội đồng trước phiên họp).
3. Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm tham gia đầy đủ các phiên họp của Hội đồng khi được triệu tập hoặc ủy quyền cho người làm việc cùng cơ quan, tổ chức dự họp và chịu trách nhiệm về ý kiến của người được ủy quyền. Ý kiến của người được ủy quyền dự họp có giá trị như ý kiến của thành viên Hội đồng đã ủy quyền.
4. Hội đồng họp thường kỳ 2 (hai) lần một năm. Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng quyết định việc triệu tập họp đột xuất hoặc tổ chức lấy ý kiến, biểu quyết thông qua bằng phiếu của các thành viên Hội đồng.
Trường hợp tổ chức lấy ý kiến, biểu quyết thông qua bằng phiếu phải đảm bảo có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng gửi ý kiến, biểu quyết.
5. Tài liệu phục vụ họp Hội đồng phải được chuyển đến các thành viên Hội đồng trước khi họp ít nhất là 07 (bảy) ngày; trường hợp phiên họp đột xuất, tài liệu được chuyển đến ít nhất là 05 (năm) ngày trước phiên họp. Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm gửi ý kiến góp ý bằng văn bản đến Hội đồng trước phiên họp.

Theo đó, Hội đồng EPR quốc gia hoạt động theo những nguyên tắc sau đây:

- Hội đồng làm việc theo nguyên tắc thảo luận tập thể, công khai, biểu quyết và quyết định theo đa số; các ý kiến đưa ra Hội đồng chỉ được ghi thành nghị quyết khi có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng biểu quyết đồng ý (kể cả thành viên vắng mặt có ý kiến đồng ý bằng văn bản).

- Phiên họp Hội đồng phải đảm bảo có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng dự họp (tính cả thành viên vắng mặt có lý do nhưng có ý kiến góp ý bằng văn bản gửi đến Hội đồng trước phiên họp).

- Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm tham gia đầy đủ các phiên họp của Hội đồng khi được triệu tập hoặc ủy quyền cho người làm việc cùng cơ quan, tổ chức dự họp và chịu trách nhiệm về ý kiến của người được ủy quyền. Ý kiến của người được ủy quyền dự họp có giá trị như ý kiến của thành viên Hội đồng đã ủy quyền.

- Hội đồng họp thường kỳ 2 (hai) lần một năm. Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng quyết định việc triệu tập họp đột xuất hoặc tổ chức lấy ý kiến, biểu quyết thông qua bằng phiếu của các thành viên Hội đồng.

Trường hợp tổ chức lấy ý kiến, biểu quyết thông qua bằng phiếu phải đảm bảo có từ 2/3 (hai phần ba) trở lên tổng số thành viên Hội đồng gửi ý kiến, biểu quyết.

- Tài liệu phục vụ họp Hội đồng phải được chuyển đến các thành viên Hội đồng trước khi họp ít nhất là 07 (bảy) ngày; trường hợp phiên họp đột xuất, tài liệu được chuyển đến ít nhất là 05 (năm) ngày trước phiên họp. Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm gửi ý kiến góp ý bằng văn bản đến Hội đồng trước phiên họp.

Hội đồng EPR quốc gia làm việc theo phương thức nào?

Phương thức làm việc của Hội đồng EPR quốc gia được quy định tại Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng EPR quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành ban hành kèm theo Quyết định 2235/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Phương thức làm việc của Hội đồng
1. Thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Các phiên họp Hội đồng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp với trực tuyến. Các phiên họp của Hội đồng làm việc theo phương thức báo cáo, thảo luận, góp ý kiến và biểu quyết.
3. Chủ tịch Hội đồng quyết định tổ chức các Đoàn công tác của Hội đồng trong trường hợp cần thiết hoặc theo đề xuất của các thành viên Hội đồng.
4. Hằng năm, Hội đồng báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao và kiến nghị các vấn đề cần tập trung chỉ đạo, giải quyết.
5. Chi phí phục vụ cho hoạt động của Hội đồng, Đoàn công tác của Hội đồng và Văn phòng giúp việc Hội đồng thực hiện theo quy định pháp luật.

Theo đó, phương thức làm việc của Hội đồng EPR quốc gia được quy định như sau:

- Thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

- Các phiên họp Hội đồng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp với trực tuyến. Các phiên họp của Hội đồng làm việc theo phương thức báo cáo, thảo luận, góp ý kiến và biểu quyết.

- Chủ tịch Hội đồng quyết định tổ chức các Đoàn công tác của Hội đồng trong trường hợp cần thiết hoặc theo đề xuất của các thành viên Hội đồng.

- Hằng năm, Hội đồng báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao và kiến nghị các vấn đề cần tập trung chỉ đạo, giải quyết.

- Chi phí phục vụ cho hoạt động của Hội đồng, Đoàn công tác của Hội đồng và Văn phòng giúp việc Hội đồng thực hiện theo quy định pháp luật.

Hội đồng EPR quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia là tổ chức thế nào? Lãnh đạo Văn phòng bao gồm những ai?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có tư cách pháp nhân không? Giám đốc Văn phòng do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Hội đồng EPR quốc gia bao gồm những thành viên nào và hoạt động tuân thủ những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia có nhiệm vụ giúp Hội đồng tổ chức xây dựng mức hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nào?
Pháp luật
Văn phòng giúp việc Hội đồng EPR quốc gia theo quy định có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng EPR quốc gia
301 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng EPR quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: