Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là gì? Sau khi Văn kiện được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan nào?

Tôi có câu hỏi là: Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là gì? Sau khi Văn kiện được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Bình Dương.

Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là gì?

Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được giải thích tại khoản 8 Điều 3 Nghị định 50/2020/NĐ-CP thì văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là tài liệu trình bày: bối cảnh; sự cần thiết; mục tiêu; nội dung chủ yếu của khoản viện trợ; kết quả, hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường; tổng vốn viện trợ, cơ cấu vốn; phương thức viện trợ; điều kiện của bên viện trợ (nếu có); hình thức tổ chức quản lý thực hiện khoản viện trợ.

viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai

Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là gì? Sau khi Văn kiện được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Sau khi Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan nào?

Sau khi Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan được quy định tại điểm e khoản 2 Điều 13 Nghị định 50/2020/NĐ-CP như sau:

Phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai
1. Đối với các khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương tiếp nhận của Thủ tướng Chính phủ: Cơ quan chủ quản căn cứ Quyết định chủ trương tiếp nhận để phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai.
2. Đối với các khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai không quy định tại khoản 1 Điều 12 của Nghị định này:
a) Cơ quan chủ quản lấy ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương có liên quan;
b) Nội dung lấy ý kiến gồm: Sự phù hợp của khoản viện trợ quốc tế khắc phục hậu quả thiên tai với bối cảnh cụ thể của bộ, ngành, địa phương; sự phù hợp của phương thức tổ chức thực hiện khoản viện trợ quốc tế để khắc phục hậu quả thiên tai; nguồn vốn; cam kết, điều kiện viện trợ của Bên viện trợ và các bên tham gia (nếu có); khả năng đáp ứng các điều kiện, yêu cầu của Bên viện trợ; hiệu quả, tính bền vững sau khi kết thúc khoản viện trợ;
c) Hồ sơ gửi lấy ý kiến bao gồm: Văn bản trình phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế để khắc phục hậu quả thiên tai của cơ quan Chủ khoản viện trợ; văn bản của nhà tài trợ thống nhất với nội dung khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai (thông báo hoặc thỏa thuận viện trợ); dự thảo Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai;
d) Thời hạn để các cơ quan liên quan có văn bản trả lời tối đa không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan chủ quản;
đ) Trên cơ sở ý kiến của các bộ, cơ quan, địa phương có liên quan, cơ quan chủ quản giao chủ khoản viện trợ hoàn chỉnh Văn kiện, trình cơ quan chủ quản xem xét, quyết định phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai;
e) Sau khi Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được phê duyệt, cơ quan chủ quản thông báo cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì sau khi Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan chủ quản thông báo cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương có liên quan.

Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được điều chỉnh như thế nào?

Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai được điều chỉnh theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 50/2020/NĐ-CP như sau:

- Đối với các khoản viện trợ quốc tế để khắc phục hậu quả thiên tai quy định tại khoản 1 Điều 12: Cơ quan chủ quản căn cứ Quyết định điều chỉnh chủ trương tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện điều chỉnh Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai;

- Đối với các khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai không quy định tại khoản 1 Điều 12:

Trường hợp có sự thay đổi nội dung về mục tiêu, quy mô viện trợ, đơn vị sử dụng viện trợ: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, cơ quan chủ quản lấy ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan về các nội dung thay đổi. Trên cơ sở ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan, cơ quan chủ quản quyết định phê duyệt điều chỉnh Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trường hợp thay đổi các nội dung khác: Cơ quan chủ quản xem xét, quyết định phê duyệt điều chỉnh Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai.

Khắc phục hậu quả thiên tai
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai là gì? Sau khi Văn kiện được phê duyệt thì phải thông báo cho cơ quan nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản xác nhận tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai của doanh nghiệp năm 2022? Hồ sơ xác định khoản chi tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai được quy định thế nào?
Pháp luật
Trong quá trình Nhà nước khắc phục hậu quả thiên tai mà cá nhân có hành vi kê khai sai sự thật để hưởng lợi thì bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?
Pháp luật
Khắc phục hậu quả thiên tai bảo đảm giao thông bước 1 là gì? Hồ sơ khắc phục hậu quả thiên tai bảo đảm giao thông bước 1 gồm những gì?
Pháp luật
Việc ứng phó, khắc phục sự cố môi trường do thiên tai gây ra trên đất liền thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Diện tích cây công nghiệp bị thiệt hại 85% do thiên tai được Nhà nước hỗ trợ bao nhiêu tiền trên hecta?
Pháp luật
Diện tích lúa lai bị thiệt hại 75% do áp thấp nhiệt đới được Nhà nước hỗ trợ bao nhiêu tiền trên hecta?
Pháp luật
Hồ sơ hoàn thành dự án khẩn cấp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất theo gồm có những gì?
Pháp luật
Thành phần hồ sơ hoàn thành khắc phục thiên tai, xử lý ùn tắc, bảo đảm giao thông mới nhất gồm có những gì?
Pháp luật
Công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trong lĩnh vực đường bộ được sửa đổi bổ sung như thế nào theo Thông tư 22/2023/TT-BGTVT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khắc phục hậu quả thiên tai
291 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khắc phục hậu quả thiên tai
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: