Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì?

Cho tôi hỏi Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì? Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương do ai bổ nhiệm? Câu hỏi của anh Tuấn từ Kiên Giang.

Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 2788/QĐ-BCT năm 2013 quy định về vị trí và chức năng của Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương như sau:

Vị trí và chức năng
Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương (sau đây gọi tắt là Trường) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, pháp luật, hành chính nhà nước và kỹ năng nghiệp vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đối với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ quản lý doanh nghiệp ngành Công Thương; đào tạo nghề ở các cấp trình độ; nghiên cứu khoa học và công nghệ; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.
- Tên tiếng Việt: Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương;
- Tên tiếng Anh: Vietnam Institute of Trade and Industry Studying; viết tắt: VITIS;
- Trụ sở: 193 Vĩnh Hưng - Hoàng Mai - Hà Nội;
- Website: www.vitis.edu.vn.

Như vậy, theo quy định thì Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có các chức năng sau đây:

(1) Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, pháp luật, hành chính nhà nước và kỹ năng nghiệp vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đối với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ quản lý doanh nghiệp ngành Công Thương;

(2) Đào tạo nghề ở các cấp trình độ;

(3) Nghiên cứu khoa học và công nghệ;

(4) Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.

Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì?

Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì? (Hình từ Internet)

Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương có được hoạt động giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục nghề nghiệp không?

Căn cứ khoản 2 Điều 2 Quyết định 2788/QĐ-BCT năm 2013 quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Về đào tạo, bồi dưỡng:
....
m) Tổ chức đào tạo nghề thuộc ngành Công Thương ở các cấp trình độ cho các đối tượng theo quy định của pháp luật;
n) Hợp tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao trình độ, chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành Công Thương cho công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật;
o) Hoạt động giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên theo quy định của pháp luật, khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
p) Hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động thực hiện đào tạo nghề, giáo dục định hướng, tư vấn, tạo nguồn cho xuất khẩu lao động theo quy định hiện hành;
q) Thực hiện quản lý và cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, giấy chứng nhận tốt nghiệp cho người học, sau khi tốt nghiệp cấp học, trình độ đào tạo, bồi dưỡng sau khi hoàn thành một chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, Bộ trưởng Bộ Công Thương và quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương được hoạt động giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật, khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương do ai bổ nhiệm?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quyết định 2788/QĐ-BCT năm 2013 quy định về lãnh đạo của Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương như sau:

Lãnh đạo Trường
1. Hội đồng Trường; Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.
Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Việc thành lập, quy định quy chế hoạt động của Hội đồng Trường thực hiện theo quy định của pháp luật.
2. Trường có trách nhiệm xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành: điều lệ tổ chức và hoạt động của Trường; quy chế hoạt động của Hội đồng Trường theo phân cấp quản lý của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Hiệu trưởng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Trường.
3. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trường; Các phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
4. Hiệu trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật cán bộ cấp phòng, khoa, bộ môn, Giám đốc Trung tâm thuộc Trường theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính sách đối với giảng viên cơ hữu Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông như thế nào?
Pháp luật
Giảng viên cơ hữu của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông là ai? Cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có bao nhiêu phòng chức năng và đơn vị trực thuộc?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động xã hội là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức trực thuộc Bộ Nội vụ có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có những chức năng gì?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương trực thuộc Bộ Công Thương có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước không?
Pháp luật
Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
1,232 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: