Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?

Cho tôi hỏi Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có con dấu và tài khoản riêng hay không? Trung tâm có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin? Trung tâm có những chức danh lãnh đạo nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Hải Dương).

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có con dấu và tài khoản riêng hay không?

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ được quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 64/QĐ-BNV năm 2018 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Thông tin là tổ chức chuyên trách, đầu mối về công nghệ thông tin của Bộ Nội vụ, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng thống nhất tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong Bộ Nội vụ và ngành Nội vụ; phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự chỉ đạo, Điều hành của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; tổ chức triển khai xây dựng, quản lý, vận hành hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu và các hệ thống thông tin của Bộ Nội vụ bảo đảm an toàn, thông suốt; tổ chức triển khai xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Nội vụ; tổ chức duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ và Thư viện của Bộ Nội vụ.
2. Trung tâm Thông tin là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Nội vụ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng.
3. Trung tâm Thông tin có trụ sở đặt tại Thành phố Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có con dấu và tài khoản riêng.

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin? (Hình từ Internet)

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ được quy định tại khoản 13 Điều 2 Quyết định 64/QĐ-BNV năm 2018 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Trung tâm Thông tin tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...
13. Hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin:
a) Thực hiện hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật;
b) Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong nước và quốc tế về ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;
c) Hợp tác với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức khoa học và công nghệ phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và các sản phẩm công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ và ngành.
14. Nghiên cứu phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ và ngành có liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của Bộ và ngành; triển khai áp dụng kết quả nghiên cứu vào việc thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu thực tiễn của Bộ, ngành Nội vụ.
...

Theo đó, trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Thực hiện hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong nước và quốc tế về ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;

- Hợp tác với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức khoa học và công nghệ phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và các sản phẩm công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ và ngành.

Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có những chức danh lãnh đạo nào?

Lãnh đạo Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 64/QĐ-BNV năm 2018 như sau:

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc
1. Tổ chức:
Trung tâm Thông tin có Giám đốc, các Phó Giám đốc và các viên chức, người lao động. Giám đốc, Phó Giám đốc do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.
Trung tâm Thông tin có 05 tổ chức trực thuộc (gọi chung là Phòng) gồm:
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;
b) Phòng Quản trị hạ tầng thông tin;
c) Phòng Phát triển hệ thống và Cơ sở dữ liệu;
d) Phòng Quản lý an toàn thông tin;
đ) Cổng thông tin điện tử và Thư viện Bộ Nội vụ;
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và chế độ làm việc của các Phòng do Giám đốc Trung tâm Thông tin quy định. Phòng có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và các viên chức, người lao động. Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng do Giám đốc Trung tâm Thông tin bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.
...

Theo đó, Trung tâm Thông tin có Giám đốc, các Phó Giám đốc và các viên chức, người lao động. Giám đốc, Phó Giám đốc do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.

Trung tâm Thông tin
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ Nội vụ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc bảo đảm an toàn thông tin của Bộ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có tư cách pháp nhân hay không? Trung tâm hoạt động theo chế độ nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông những vấn đề gì trong công tác bảo đảm an toàn thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì về tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông số trong hoạt động của cơ quan Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Thanh Tra Chính phủ thực hiện chức năng nào? Trung tâm Thông tin có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin tổ chức kiểm tra việc tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng Phòng máy chủ của Ủy ban Dân tộc bao lâu một lần?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin điện tử đối ngoại trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại có chức năng gì theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Thông tin
393 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào