Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý?

Cho tôi hỏi Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý? Trung tâm Thông tin của Bộ Nội vụ có được sử dụng lao động hợp đồng không? Câu hỏi của anh Lâm từ Cà Mau.

Trung tâm Thông tin của Bộ Nội vụ có được sử dụng lao động hợp đồng không?

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Quyết định 624/QĐ-BNV năm 2013 quy định về cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Trung tâm Thông tin như sau:

Cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Trung tâm Thông tin
...
2. Cơ chế hoạt động:
a) Trung tâm Thông tin hoạt động theo chế độ Thủ trưởng, Trung tâm Thông tin có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Giám đốc Trung tâm Thông tin do Bộ trưởng Bộ Nội vụ bổ nhiệm và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nội vụ và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm. Giúp việc Giám đốc có các Phó Giám đốc. Các Phó Giám đốc do Giám đốc đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ bổ nhiệm. Các Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của Trung tâm;
b) Công chức, viên chức của Trung tâm Thông tin được sắp xếp và bổ nhiệm vào các ngạch, bậc, chức danh chuyên môn theo các quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Nội vụ.
3. Biên chế của Trung tâm Thông tin: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, tính chất và đặc điểm, vị trí việc làm của Trung tâm Thông tin, Giám đốc Trung tâm Thông tin trình Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định. Trung tâm Thông tin được sử dụng lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Trung tâm Thông tin của Bộ Nội vụ được sử dụng lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý?

Trung tâm Thông tin của Bộ Nội vụ có được sử dụng lao động hợp đồng không? (Hình từ Internet)

Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý?

Căn cứ khoản 4 Điều 2 Quyết định 624/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Thông tin như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
4. Xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ được giao quản lý:
a) Xây dựng, triển khai và vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ được giao quản lý; bảo đảm thu nhận, xử lý và kết xuất thông tin đầy đủ, tin cậy, nhanh chóng, chính xác và an toàn theo yêu cầu quản lý của Bộ;
b) Tổ chức thu thập, xử lý và cung cấp các thông tin dữ liệu chuyên ngành theo quy định của pháp luật và của Bộ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai việc cung cấp và trao đổi thông tin với các cơ sở dữ liệu thông tin chuyên ngành;
5. Chủ trì xây dựng, quản lý kỹ thuật, điều hành và duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử của Bộ.
6. Trực tiếp xây dựng, triển khai, vận hành các ứng dụng công nghệ thông tin chính trong ngành:
a) Xây dựng, triển khai, quản trị vận hành và hỗ trợ kỹ thuật cho:
- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Bộ;
- Hệ thống hạ tầng truyền thông thống nhất của ngành;
- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và chương trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ Cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Cơ sở dữ liệu quốc gia mà Bộ được giao quản lý, Trung tâm tích hợp dữ liệu của Bộ;
- Bảo đảm tương thích về công nghệ trong hệ thống thông tin trong ngành.
...

Như vậy, trong việc xây dựng và quản lý vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý thì Trung tâm Thông tin có các nhiệm vụ sau:

(1) Xây dựng, triển khai và vận hành Cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà Bộ Nội vụ được giao quản lý;

Bảo đảm thu nhận, xử lý và kết xuất thông tin đầy đủ, tin cậy, nhanh chóng, chính xác và an toàn theo yêu cầu quản lý của Bộ;

(2) Tổ chức thu thập, xử lý và cung cấp các thông tin dữ liệu chuyên ngành theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ;

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai việc cung cấp và trao đổi thông tin với các cơ sở dữ liệu thông tin chuyên ngành.

Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ phải duy trì hoạt động Thư viện Bộ Nội vụ không?

Căn cứ khoản 12 Điều 2 Quyết định 624/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Thông tin như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
11. Về nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ và ngành:
a) Chủ trì, phối hợp với các tổ chức, đơn vị về khoa học và công nghệ nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và các sản phẩm công nghệ thông tin;
b) Ký kết và thực hiện các hợp đồng về nghiên cứu, tạo lập, khai thác, sử dụng, cung cấp thông tin và các hoạt động về công nghệ thông tin, tin học theo quy định của pháp luật và của Bộ.
12. Quản lý và duy trì hoạt động Thư viện Bộ Nội vụ; xây dựng các cơ sở dữ liệu thông tin tư liệu; tổ chức cung cấp thông tin, tài liệu dạng điện tử trên mạng.
13. Phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê.
14. Quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; quản lý tài chính, tài sản theo các quy định, chế độ của Nhà nước và của Bộ.
...

Như vậy, theo quy định thì Trung tâm Thông tin nhiệm vụ quản lý và duy trì hoạt động Thư viện Bộ Nội vụ.

Trung tâm Thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ Nội vụ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc bảo đảm an toàn thông tin của Bộ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có tư cách pháp nhân hay không? Trung tâm hoạt động theo chế độ nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông những vấn đề gì trong công tác bảo đảm an toàn thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì về tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông số trong hoạt động của cơ quan Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Thanh Tra Chính phủ thực hiện chức năng nào? Trung tâm Thông tin có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin tổ chức kiểm tra việc tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng Phòng máy chủ của Ủy ban Dân tộc bao lâu một lần?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin điện tử đối ngoại trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại có chức năng gì theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Thông tin
393 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: