Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?

Cho hỏi Trung tâm Thông tin trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân không? Trụ sở đặt ở đâu? Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không? Vấn đề nhân sự của trung tâm sẽ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông hay Giám đốc Trung tâm quyết định? - Câu hỏi của chị Thy từ Hà Nội

Trung tâm Thông tin trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân không? Trụ sở đặt ở đâu?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 1355/QĐ-BTTTT năm 2017 quy định về Trung tâm Thông tin như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Thông tin là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có chức năng giúp Bộ trưởng tổ chức, quản lý thống nhất thông tin và tư liệu về hoạt động của Bộ; là đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của Bộ.
Trung tâm Thông tin có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.
Tên giao dịch tiếng Anh: Information Center (viết tắt là IC).

Theo đó, Trung tâm Thông tin trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân. Trụ sở của Trung Thông tin được đặt tại thành phố Hà Nội.

Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?

Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không? (Hình từ Internet)

Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?

Căn cứ Điều 2 Quyết định 1355/QĐ-BTTTT năm 2017 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Thông tin như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng, trình Bộ trưởng kế hoạch hoạt động dài hạn, trung hạn, hàng năm của Trung tâm và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Xây dựng, trình Bộ trưởng chương trình, đề án, dự án, kế hoạch về quản lý thông tin và tư liệu trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng, phát triển Bộ Thông tin và Truyền thông điện tử và hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
3. Về quản lý thống nhất thông tin và tư liệu đối với hoạt động của Bộ
a) Thực hiện cung cấp thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ theo quy định;
b) Chủ trì tổ chức thực hiện giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức họp báo, tiếp báo chí, khai thác, tiếp nhận, thu thập, tổng hợp thông tin từ báo chí, dư luận xã hội và các nguồn thông tin khác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ;
c) Tổ chức thu thập hình ảnh, âm thanh, tư liệu để thực hiện xuất bản các ấn phẩm thông tin đa phương tiện về các hoạt động của Bộ, của ngành theo quy định của pháp luật;
d) Chủ trì xây dựng, cập nhật, lưu trữ, quản lý, duy trì, khai thác các cơ sở dữ liệu chuyên ngành theo sự phân công của Bộ trưởng;
đ) Phối hợp với cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ về thu thập, tổng hợp, báo cáo số liệu thống kê ngành Thông tin và Truyền thông theo sự phân công của Bộ trưởng.
4. Về quản lý Cổng Thông tin điện tử của Bộ
a) Tiếp nhận, tổng hợp, biên tập, cập nhật, đăng tải thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân qua Cổng thông tin điện tử để báo cáo Bộ trưởng theo quy định; thực hiện nhiệm vụ Thường trực Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử của Bộ;
b) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kết nối, tích hợp, đồng bộ hóa, cập nhật và khai thác các cơ sở dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, liên kết các cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thành mạng thông tin điện tử thống nhất trên Internet;
c) Triển khai tích hợp các kênh thông tin, ứng dụng và cơ sở dữ liệu để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, kết nối với Cổng Thông tin một cửa Quốc gia và Cổng dịch vụ công Quốc gia;
d) Quản lý thống nhất cơ sở hạ tầng, bảo đảm an toàn vận hành và duy trì hoạt động liên tục, thông suốt của Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
...

Theo quy định trên thì Trung tâm Thông tin được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và truyền thông.

Nhân sự của Trung tâm Thông tin sẽ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông hay Giám đốc Trung tâm quyết định?

Căn cứ Điều 3 Quyết định 1355/QĐ-BTTTT năm 2017 (sửa đổi bởi Điều 1 Quyết định 2379/QĐ-BTTTT năm 2020) quy định về nhân sự của Trung tâm Thông tin như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm:
Trung tâm Thông tin có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực công tác của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Tổ chức bộ máy:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp,
- Phòng Thông tin,
- Phòng Hạ tầng số và An toàn an ninh mạng,
- Phòng Ứng dụng và dữ liệu,
- Phòng Kế hoạch và phát triển.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác giữa các phòng do Giám đốc quy định.
3. Số lượng người làm việc của Trung tâm do Giám đốc xây dựng trình Bộ trưởng quyết định.

Như vậy, số lượng người làm việc của Trung tâm thông tin sẽ do Giám đốc Trung tâm xây dựng trình Bộ trưởng quyết định.

Trung tâm Thông tin
Bảo đảm ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ Nội vụ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc bảo đảm an toàn thông tin của Bộ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Bộ Nội vụ có tư cách pháp nhân hay không? Trung tâm hoạt động theo chế độ nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông những vấn đề gì trong công tác bảo đảm an toàn thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì về tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông số trong hoạt động của cơ quan Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin thuộc Thanh Tra Chính phủ thực hiện chức năng nào? Trung tâm Thông tin có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin tổ chức kiểm tra việc tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng Phòng máy chủ của Ủy ban Dân tộc bao lâu một lần?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin điện tử đối ngoại trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại có chức năng gì theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Thông tin
693 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Thông tin Bảo đảm ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: