Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì?

Tôi có thắc mắc như sau: Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh B (Bắc Giang).

Người khai báo có được thực hiện khai, nộp giấy khai báo y tế đối với bộ phận cơ thể người khi vận chuyển qua biên giới trên Cổng thông tin một cửa quốc gia hay không?

Người khai báo có được thực hiện khai, nộp giấy khai báo y tế đối với việc vận chuyển bộ phận cơ thể người qua biên giới trên Cổng thông tin một của quốc gia được quy định tại Điều 35 Nghị định 89/2018/NĐ-CP như sau:

Khai báo y tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người
1. Người khai báo y tế thực hiện khai, nộp giấy khai báo y tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người theo Mẫu số 13 Phụ lục kèm theo Nghị định này cho tổ chức kiểm dịch y tế biên giới hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia trước khi hoàn thành thủ tục vận chuyển qua biên giới.
2. Đối với mẫu vi sinh y học liên quan đến mẫu bệnh phẩm ở người, người khai báo y tế nộp giấy phép nhập khẩu mẫu bệnh phẩm cho tổ chức kiểm dịch y tế biên giới hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia trước khi hoàn thành thủ tục vận chuyển qua biên giới.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì người khai báo được thực hiện khai, nộp giấy khai báo y tế đối với việc vận chuyển qua biên giới bộ phận cơ thể người trên Cổng thông tin một của quốc gia trước khi hoàn thành thủ tục vận chuyển qua biên giới.

Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì?

Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì? (Hình từ internet)

Thời gian để hoàn thành việc kiểm tra giấy tờ đối với việc vận chuyển bộ phận cơ thể người qua biên giới là bao lâu?

Thời gian để hoàn thành việc kiểm tra giấy tờ đối với việc vận chuyển bộ phận cơ thể người qua biên giới được quy định tại Điều 38 Nghị định 89/2018/NĐ-CP như sau:

Kiểm tra giấy tờ đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người
...
3. Xử lý kết quả kiểm tra:
a) Trường hợp mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người có đủ các loại giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều này; bảo đảm điều kiện về bảo quản, vận chuyển thì kiểm dịch viên y tế cấp giấy chứng nhận kiểm dịch y tế theo Mẫu số 14 Phụ lục kèm theo Nghị định này, kết thúc quy trình kiểm dịch;
b) Trường hợp mẫu vi sinh y học liên quan đến mẫu bệnh phẩm ở người không có giấy tờ quy định tại điểm b khoản 2 Điều này, kiểm dịch viên y tế đề nghị người khai báo y tế bổ sung.
4. Thời gian hoàn thành việc kiểm tra giấy tờ đối với một lô mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người không quá 15 phút kể từ khi nộp đủ các loại giấy tờ.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì thời gian để hoàn thành kiểm tra giấy tờ đối với việc vận chuyển bộ phận cơ thể người qua biên giới không quá 15 phút kể từ khi nộp đủ các loại giấy tờ.

Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì?

Trong kiểm tra thực tế đối với việc vận chuyển bộ phận cơ thể người qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung được quy định tại Điều 39 Nghị định 89/2018/NĐ-CP như sau:

Kiểm tra thực tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người
1. Đối tượng kiểm tra:
Tất cả mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người vận chuyển qua biên giới.
2. Nội dung kiểm tra:
Kiểm dịch viên y tế thực hiện các nội dung sau:
a) Đối chiếu nội dung khai báo y tế đối với sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người với thực tế tình trạng vệ sinh;
b) Đối chiếu nội dung khai báo y tế mẫu vi sinh y học liên quan đến mẫu bệnh phẩm ở người với tình trạng vệ sinh, điều kiện bảo quản, vận chuyển theo quy định của Bộ Y tế.
3. Xử lý kết quả kiểm tra
a) Kiểm dịch viên y tế cấp giấy chứng nhận kiểm dịch y tế mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người theo Mẫu số 14 Phụ lục kèm theo Nghị định này, kết thúc quy trình kiểm dịch y tế khi có đủ các loại giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Điều 38 Nghị định này; đối với mẫu vi sinh y học liên quan đến mẫu bệnh phẩm ở người phải bảo đảm điều kiện về vệ sinh, bảo quản, vận chuyển theo quy định của Bộ Y tế;
b) Trường hợp mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người không bảo đảm điều kiện vệ sinh hoặc điều kiện về bảo quản, vận chuyển thì kiểm dịch viên y tế thực hiện việc xử lý y tế theo quy định tại Điều 40 Nghị định này.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên đối chiếu nội dung khai báo y tế đối với bộ phận cơ thể người với thực tế tình trạng vệ sinh.

Kiểm dịch y tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong kiểm tra thực tế đối với bộ phận cơ thể người được vận chuyển qua biên giới thì kiểm dịch viên thực hiện những nội dung gì?
Pháp luật
Trong kinh phí cho hoạt động kiểm dịch y tế biên giới thì ngân sách nhà nước đảm bảo cho những hoạt động nào?
Pháp luật
Thay đổi số lượng động vật đã được kiểm dịch xuất khẩu thì tổ chức bị xử phạt đến 50.000.000 đúng không?
Pháp luật
Tăng cường công tác kiểm dịch y tế biên giới, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập năm 2023 được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm dịch y tế biên giới tỉnh báo cáo định kỳ về hoạt động kiểm dịch y tế biên giới về cho cơ quan nào?
Pháp luật
Kiểm dịch y tế đối với phương tiện vận tải qua biên giới được thực hiện thông qua những loại giấy tờ nào?
Pháp luật
Trong quy trình kiểm dịch y tế, những hàng hóa xuất nhập khẩu nào sẽ phải thực hiện kiểm tra thực tế?
Pháp luật
Có bao nhiêu chế độ báo cáo thông tin kiểm dịch y tế biên giới? Tổ chức kiểm dịch y tế biên giới thực hiện báo cáo thông tin kiểm dịch y tế vào thời gian nào?
Pháp luật
Thời gian báo cáo đột xuất thông tin kiểm dịch y tế biên giới của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tối đa trong bao lâu?
Pháp luật
Quy trình báo cáo hoạt động kiểm dịch y tế biên giới được thực hiện như thế nào? Báo cáo hoạt động kiểm dịch y tế biên giới được thực hiện với những hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm dịch y tế
189 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm dịch y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: