Trong bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân vòng 2, người dự thi là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì được cộng mấy điểm?

Em trai tôi vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đang có ý định thi tuyển thành công chức Viện kiểm sát nhân dân. Vậy cho tôi hỏi nếu thi tuyển em tôi sẽ được cộng mấy điểm tại vòng 2 của kỳ thi? câu hỏi của chị Thúy (Bình Dương).

Trong bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân vòng 2, người dự thi là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì được cộng mấy điểm?

Căn cứ Điều 8 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Ưu tiên trong tuyển dụng
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng:
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tuyển, xét tuyển ở vòng 2 quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyên ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 05 điểm vào kết quả thi quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này tại vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong; người có bố đẻ, mẹ đẻ hoặc bố nuôi, mẹ nuôi được pháp luật công nhận là công chức và người lao động không xác định thời hạn ngành Kiểm sát nhân dân (kể cả những người đã nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hoặc đã chết): được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này tại vòng 2.
2. Trường hợp người dự thi tuyển hoặc xét tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm thuộc diện ưu tiên có số điểm cao nhất vào kết quả điểm thi tuyển, xét tuyển tại vòng 2 quy định tại Điều 13, Điều 15 Quy chế này.

Chiếu theo quy định này thì trong bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân vòng 2, người dự thi là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì được cộng 2,5 điểm vào kết quả bài thi vòng này.

Trong bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân vòng 2, người dự thi là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì được cộng mấy điểm?

Trong bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân vòng 2, người dự thi là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì được cộng mấy điểm? (hình từ Internet)

Nội dung bài thi vòng 2 trong kỳ thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được quy định thế nào?

Tại khoản 2 Điều 12 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Nội dung, hình thức, thời gian thi, đề thi và đáp án
Thi tuyển công chức được thực hiện theo 02 vòng thi như sau:
...
2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Nội dung thi: Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
Trong cùng một kỳ thi tuyển, nếu có các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau bảo đảm phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
b) Hình thức thi: Thi phỏng vấn hoặc thi viết.
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh quyết định hình thức thi phỏng vấn hoặc thi viết. Trường hợp vòng 2 được tổ chức bằng hình thức phỏng vấn thì không thực hiện việc phúc khảo.
c) Thang điểm (thi phỏng vấn hoặc thi viết): 100 điểm.
d) Thời gian thi: Thi phỏng vấn tối đa 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị), thi viết 180 phút (không kể thời gian phát đề).

Chiếu theo quy định này thì nội dung bài thi vòng 2 trong kỳ thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được quy định như sau:

- Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

- Trong cùng một kỳ thi tuyển, nếu có các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau bảo đảm phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được xác định là trúng tuyển khi có kết quả điểm tại vòng 02 là bao nhiêu?

Tại Điều 13 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Xác định người trúng tuyển
1. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau đây:
a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 quy định tại khoản 2 Điều 12 Quy chế này đạt từ đủ 50 điểm trở lên;
b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
2. Trường hợp có 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế này (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các lần thi tuyển sau.

Theo đó, người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được xác định là trúng tuyển khi có kết quả điểm tại vông 02 là từ đủ 50 điểm trở lên.

Lưu ý: Trường hợp có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Công chức Viện kiểm sát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không? Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Nếu việc miễn nhiệm công chức Viện kiểm sát là sai thì công chức có đương nhiên được khôi phục lại chức vụ không?
Pháp luật
Điều tra viên là công chức Viện kiểm sát bị cách chức trong trường hợp nào? Trình tự thực hiện ra sao?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân có được quyền thôi giữ chức vụ hiện tại vì lý do cá nhân hay không?
Pháp luật
Không bổ nhiệm lại công chức viện kiểm sát nhân dân trong trường hợp nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được xem xét cho từ chức trong những trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát không được từ chức trong những trường hợp nào? Sau từ chức được hưởng chính sách gì?
Pháp luật
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định việc biệt phái những đối tượng nào thuộc ngành Kiểm sát?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được bổ nhiệm lại khi đáp ứng các điều kiện gì theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức Viện kiểm sát
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
820 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức Viện kiểm sát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: