Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không? Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào?

Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không?Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào? - Câu hỏi của anh Thanh Huy đến từ Bình Phước

Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không?

Căn cứ vào Điều 25 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành như sau:

Bổ nhiệm vào ngạch công chức đối với người hoàn thành tập sự
1. Khi hết thời gian tập sự, người tập sự phải có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên; báo cáo kết quả tập sự bằng văn bản; người hướng dẫn tập sự phải nhận xét, đánh giá kết quả tập sự đối với người tập sự bằng văn bản, gửi cơ quan, đơn vị sử dụng công chức.
2. Chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo của người tập sự và nhận xét, đánh giá của người hướng dẫn tập sự, người đứng đầu cơ quan, đơn vị sử dụng công chức phải tổ chức họp toàn thể cơ quan, đơn vị để tiến hành đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức và kết quả công việc của người tập sự. Nếu người tập sự đạt yêu cầu của ngạch công chức đang tập sự thì ra quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức và xếp lương đối với ngạch công chức được tuyển dụng hoặc có văn bản đề nghị người có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức và xếp lương đối với ngạch công chức được tuyển dụng theo quy chế phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo của người tập sự và nhận xét, đánh giá của người hướng dẫn tập sự, người đứng đầu cơ quan, đơn vị sử dụng công chức phải tổ chức họp toàn thể cơ quan, đơn vị để tiến hành đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức và kết quả công việc của người tập sự.

Vì vậy, việc có được nhận vào làm ở Viện kiểm sát hay không còn dựa vào kết quả trong thời gian tập sự và kết quả đánh giá, nhận xét của cơ quan người tập sự.

Nếu người tập sự đạt yêu cầu của ngạch công chức đang tập sự thì ra quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức và xếp lương đối với ngạch công chức được tuyển dụng hoặc có văn bản đề nghị người có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức và xếp lương đối với ngạch công chức được tuyển dụng theo quy chế phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không?

Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không? (Hình từ Internet)

Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào?

Căn cứ vào Điều 26 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành như sau:

Hủy bỏ quyết định tuyển dụng đối với người tập sự
1. Quyết định tuyển dụng bị hủy bỏ trong trường hợp người tập sự không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian tập sự hoặc vi phạm về tiêu chuẩn chính trị theo quy định.
2. Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức đề nghị người có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Người tập sự bị hủy bỏ quyết định tuyển dụng được trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp (nếu có) hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

Như vậy, quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong các trường hợp người tập sự không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian tập sự hoặc vi phạm về tiêu chuẩn chính trị theo quy định.

Người tập sự bị hủy bỏ quyết định tuyển dụng được trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp (nếu có) hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

Nội dung tập sự đối với công chức của Viện kiểm sát là gì?

Căn cứ vào Điều 22 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành như sau:

Chế độ tập sự đối với công chức
1. Người được tuyển dụng vào công chức phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.
2. Thời gian tập sự được quy định như sau:
a) 12 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào công chức loại C;
b) 06 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào công chức loại D;
c) Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.
3. Nội dung tập sự:
a) Nắm vững quy định của Luật Cán bộ, công chức về quyền, nghĩa vụ của công chức, những việc công chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;
b) Trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;
c) Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.
4. Không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại khoản 2 Điều này.
Nội dung tập sự:
a) Nắm vững quy định của Luật Cán bộ, công chức về quyền, nghĩa vụ của công chức, những việc công chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;
b) Trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;
c) Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

Nội dung tập sự đối với công chức của Viện kiểm sát như sau:

- Nắm vững quy định của Luật Cán bộ, công chức 2008 (Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019) về quyền, nghĩa vụ của công chức, những việc công chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;

- Trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;

- Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

Công chức Viện kiểm sát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ, công chức Viện kiểm sát không được dùng tên, hình ảnh ngành trên mạng xã hội đúng không?
Pháp luật
Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không? Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Nếu việc miễn nhiệm công chức Viện kiểm sát là sai thì công chức có đương nhiên được khôi phục lại chức vụ không?
Pháp luật
Điều tra viên là công chức Viện kiểm sát bị cách chức trong trường hợp nào? Trình tự thực hiện ra sao?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân có được quyền thôi giữ chức vụ hiện tại vì lý do cá nhân hay không?
Pháp luật
Không bổ nhiệm lại công chức viện kiểm sát nhân dân trong trường hợp nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được xem xét cho từ chức trong những trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát không được từ chức trong những trường hợp nào? Sau từ chức được hưởng chính sách gì?
Pháp luật
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định việc biệt phái những đối tượng nào thuộc ngành Kiểm sát?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức Viện kiểm sát
Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt Lưu bài viết
639 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức Viện kiểm sát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào