Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực hải quan không hoạt động bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận?

Cho tôi hỏi tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan (dịch vụ C-VAN) không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận? Câu hỏi của chị N.T.H từ Nam Định.

Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận?

Các trường hợp thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN được quy định tại Điều 12 Quy chế công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan ban hành kèm theo Quyết định 01/2008/QĐ-BTC như sau:

Các trường hợp thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN
1. Giả mạo chứng từ, cung cấp thông tin không chính xác trong bộ hồ sơ đăng ký đề án cung cấp dịch vụ C-VAN.
2. Không triển khai được hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN theo thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN.
3. Thực hiện hành vi nghiêm cấm theo quy định của pháp luật liên quan đến giao dịch điện tử trong lĩnh vực hải quan.
4. Quá thời hạn quy định, không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị tạm đình chỉ.
5. Tự nguyện xin thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN.
6. Bị giải thể theo quy định tại Điểm a, b, c Khoản 1 Điều 157 Luật Doanh nghiệp ngày 29 tháng 11 năm 2005.
7. Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư /Giấy phép đầu tư, bị tuyên bố phá sản theo quyết định của Toà án.

Như vậy, theo quy định, tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan không triển khai được hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng theo thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ thì có thể bị thu hồi Giấy công nhận.

Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận?

Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận? (Hình từ Internet)

Khi có quyết định đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử thì tổ chức phải thực hiện những công việc gì?

Việc đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng được quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan ban hành kèm theo Quyết định 01/2008/QĐ-BTC như sau:

Trình tự thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN
1. Trường hợp thu hồi quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Quy chế này
Khi cơ quan có thẩm quyền về quản lý nhà nước và xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến giao dịch điện tử trong lĩnh vực hải quan phát hiện tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN có hành vi vi phạm thì tiến hành lập biên bản vi phạm đối với tổ chức và chuyển hồ sơ về Tổng cục Hải quan để xem xét, ra quyết định đình chỉ hoạt động của tổ chức theo Mẫu số 7.C-VAN Quy chế này.
Ngay khi có quyết định đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ C- VAN theo Mẫu số 7.C-VAN Quy chế này, tổ chức phải thực hiện:
1.1. Dừng việc kết nối với hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan;
1.2. Không được ký kết hợp đồng mới về việc cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan;
1.3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có quyết định đình chỉ hoạt động phải báo cáo bằng văn bản gửi Tổng cục Hải quan về giải pháp xử lý các vấn đề về thanh lý hợp đồng với người khai hải quan, phương án xử lý dữ liệu;
1.4. Chuyển giao toàn bộ dữ liệu và các thông tin lưu giữ trong quá trình hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan cho Tổng cục Hải quan hoặc chuyển giao dữ liệu đó cho một tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN khác sau khi có yêu cầu của người khai hải quan và được sự đồng ý của Tổng cục Hải quan;
1.5. Xử lý các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan và cơ quan hải quan theo yêu cầu của Tổng cục Hải quan;
1.6. Trong thời hạn 30 ngày, tiến hành thanh lý các nội dung hợp đồng đã ký kết với người khai hải quan về cung cấp dịch vụ C-VAN.
...

Như vậy, theo quy định, ngay khi có quyết định đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử thì tổ chức phải thực hiện:

(1) Dừng việc kết nối với hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan;

(2) Không được ký kết hợp đồng mới về việc cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan;

(3) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có quyết định đình chỉ hoạt động phải báo cáo bằng văn bản gửi Tổng cục Hải quan về giải pháp xử lý các vấn đề về thanh lý hợp đồng với người khai hải quan, phương án xử lý dữ liệu;

(4) Chuyển giao toàn bộ dữ liệu và các thông tin lưu giữ trong quá trình hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan cho Tổng cục Hải quan hoặc chuyển giao dữ liệu đó cho một tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN khác sau khi có yêu cầu của người khai hải quan và được sự đồng ý của Tổng cục Hải quan;

(5) Xử lý các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan và cơ quan hải quan theo yêu cầu của Tổng cục Hải quan;

(6) Trong thời hạn 30 ngày, tiến hành thanh lý các nội dung hợp đồng đã ký kết với người khai hải quan về cung cấp dịch vụ C-VAN.

Cơ quan nào có thẩm quyền ra quyết định thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan?

Việc ra quyết định thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng được quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan ban hành kèm theo Quyết định 01/2008/QĐ-BTC như sau:

Trình tự thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN
1. Trường hợp thu hồi quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Quy chế này
...
1.5. Xử lý các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN với người khai hải quan và cơ quan hải quan theo yêu cầu của Tổng cục Hải quan;
1.6. Trong thời hạn 30 ngày, tiến hành thanh lý các nội dung hợp đồng đã ký kết với người khai hải quan về cung cấp dịch vụ C-VAN.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN hoàn thành việc thanh lý hợp đồng và giải quyết các vấn đề có liên quan, Tổng cục Hải quan ra quyết định thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN theo Mẫu số 8.C-VAN Quy chế này đối với tổ chức.
2. Trường hợp thu hồi Giấy phép quy định tại Khoản 5 Điều 12 Quy chế này
Khi tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN có đề nghị dừng hoạt động cung cấp dịch vụ C-VAN và thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN, phải gửi hồ sơ đề nghị tới Tổng cục Hải quan để xem xét.
2.1. Hồ sơ đề nghị thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN gồm:
a. Văn bản đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ C-VAN và thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ C-VAN;
...

Như vậy, theo quy định, Tổng cục Hải quan là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thu hồi Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan.

Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mối quan hệ giữa tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan với người khai hải quan được xác định trên cơ sở nào?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực hải quan không hoạt động bao lâu thì bị thu hồi Giấy công nhận?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan chỉ được thu tiền sử dụng dịch vụ khi nào?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan bị tạm đình chỉ hoạt động trong trường hợp nào?
Pháp luật
Để được cấp Giấy công nhận tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan thì tổ chức cần đáp ứng yêu cầu gì về chủ thể?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký đề án cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Việc cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan phải đảm bảo các nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan
387 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong hoạt động hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào